Hiện tượng bé đi tiểu rất nhiều trong ngày như thế nào?

Với trẻ nhỏ, thông thường số lần đi tiểu trong một ngày của bé nhiều hơn so với người lớn, nhưng cha mẹ cũng cần chú ý nếu bé đi tiểu rất nhiều lần trong ngày và hiện tượng này kéo dài trong một thời gian thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý hay những bất thường nào đó trong cơ thể. Cha mẹ tuyệt đối không nên chủ quan với sức khoẻ hàng ngày của con, hãy tìm hiểu cụ thể hơn về hiện tượng đi tiểu nhiều ở bé ngay sau đây và sớm có biện pháp điều trị hiệu quả.

Hiện tượng bé đi tiểu rất nhiều như thế nào?

Hiện tượng bé đi tiểu rất nhiều như thế nào?

Hiện tượng bé đi tiểu rất nhiều trong ngày như thế nào?

Chắc hẳn mọi người cũng đã biết với một người bình thường số lần đi tiểu sẽ từ khoảng 7-8 lần/ngày, tối đa lên đến 10 lần/ ngày, đối với trẻ nhỏ cũng vậy hoặc có thể hơn lên một vài lần. Nhưng nếu số lần đi tiểu nhiều hơn hẳn, có những dấu hiệu bất thường thì đó được coi là bệnh đi tiểu nhiều lần, bé đi tiểu rất nhiều trong ngày, có thể từ 10-15 lần, thậm chí có những bé đi tiểu từ 20-30 lần/ ngày.
Để biết chính xác tình trạng của bé như thế nào, cha mẹ cần chú ý quan sát con mỗi ngày, cùng tìm hiểu những dấu hiệu cụ thể khi bé đi tiểu nhiều lần trong ngày sau đây để biết chính xác tình trạng của bé, đi khám và chữa trị bệnh đi tiểu rất nhều cho bé hiệu quả nhé!

1/ Dấu hiệu đi tiểu nhiều ở bé

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất bệnh đi tiểu nhiều ở trẻ em chính là số lần đi tiểu nhiều lần trong ngày, bé đi tiểu rất nhiều và vượt so với bình thường. Mỗi lần đi tiểu có lượng nước khá ít, nhỏ giọt và có thể không thành dòng… có trường hợp trẻ đi tiểu khó, phải rặn như đại tiện, điều này gây ra nhiều khó khăn đối với trẻ.
Dấu hiệu bé đi tiểu rất nhiều

Dấu hiệu bé đi tiểu rất nhiều

Ngoài ra, với trường hợp bé đi tiểu rất nhiều do bệnh lý thì ngoài tình trạng đi tiểu nhiều còn kèm theo nhiều triệu chứng cụ thể theo từng bệnh như:

+ Bé đi tiểu bị buốt, nước tiểu đục, có mủ hoặc có máu…

+ Nước tiểu có kèm theo mùi khó chịu, bất thường…

+ Có những biểu hiện lạ trên cơ thể như mệt mỏi, sút cân, ốm sốt…

Tuy nhiên với tình trạng của bé đi tiểu rất nhiều lần trong ngày do bệnh lý có thể kèm theo nhiều dấu hiệu khác nữa, cha mẹ cần chú ý quan sát mỗi ngày, quan sát trong một thời gian để xác định chính xác hơn, sau đó nên đi khám, điều trị bệnh đi tiểu rất nhiều và chăm sóc bé hiệu quả nhất, tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

2/ Nguyên nhân bé đi tiểu nhiều

Bé mắc đi tiểu nhiều và kèm theo những dấu hiệu bất thường khiến cho các bậc phụ huynh rất lo lắng và hoang mang không biết nguyên nhân là do đâu?  Và phải điều trị khi bé đi tiểu rất nhiều này như thế nào?
Bé đi tiểu rất nhiều do nguyên nhân gì gây ra?

Bé đi tiểu rất nhiều do nguyên nhân gì gây ra?

Theo các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu cho biết, hiện tượng trẻ đi tiểu nhiều có thể do nhiều nguyên nhân, và dưới đây sẽ là 2 nhóm nguyên nhân chính:
+ Nguyên nhân chức năng
Đây là nguyên nhân không đáng lo ngại, vì có thể tình trạng bé đi tiểu nhiều mỗi ngày là do thói quen sinh hoạt, bé uống quá nhiều nước, lại ít vận động và thời tiết cũng mát mẻ nên bé đi tiểu nhiều hơn. Hoặc cũng có thể do cha mẹ cho bé sử dụng nhiều thực phẩm, nước uống lợi tiểu khiến bé đi tiểu nhiều…
+ Nguyên nhân bệnh lý

Với trường hợp bé đi tiểu nhiều lần trong này mà không phải do nguyên nhân chức năng sinh lý như trên thì có thể là lời cảnh báo do một số bệnh lý gây ra, nó có thể nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự phát triển của trẻ, cần điều trị chứng tiểu nhiều.

Để xác định chính xác bé đi tiểu rất nhiều là do nguyên nhân bệnh lý, cha mẹ nên chú ý quan sát những dấu hiệu của bé như về lượng nước tiểu, màu sắc nước tiểu và những biểu hiện cơ thể khác… các bệnh lý có thể gặp phải gây ra tình trạng đi tiểu nhiều ở bé như: nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang, suy thận mãn tính…

Khi đã xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này ở bé thì việc điều trị bệnh đi tiểu rất nhiều chắc chắn sẽ khả quan và hiệu quả hơn. Vậy nên cha mẹ chớ có chủ quan, hãy cứ chủ động kịp thời cho bé đi khám càng sớm càng tốt nhé!

>> Xem thêm: Mách bạn các mẹo chữa đi tiểu đêm nhiều lần dễ dàng và hiệu quả

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo