Cách điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Đi tiểu nhiều sẽ gây ra cho bạn sự mệt mỏi cũng như những ảnh hưởng đến cuộc sống trong sinh hoạt hằng ngày. Chính vì vậy cách điều trị đi tiểu nhiều lần hiệu quả sẽ giúp bạn thoát được tình trạng kéo dài trong suốt thời gian qua.

1. Các bài thuốc điều trị tiểu nhiều lần hiệu quả

  • Bài thuốc bằng cù mạch kết hợp với hạt kê

Với cách điều trị tiểu nhiều lần bằng cù mạch kết hợp với hạt kê sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng, bởi vì các dưỡng chất có trong 2 nguyên liệu này sẽ giúp làm giảm tình trạng đi tiểu nhiều. Do vậy bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và áp dụng cách thực hiện như sau:

Cách điều trị đi tiểu nhiều

Cách điều trị đi tiểu nhiều bằng bài thuốc đơn giản

Lấy cù mạch nấu với nước, để lấy nước uống trong ngày, còn hạt kê bạn cho vào nấu cháo để ăn. Chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy dấu hiệu đi tiểu nhiều lần sẽ giảm đi đáng kể, giúp bạn không còn mệt mỏi và trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

  • Bài thuốc bằng giá đỗ xanh

Giá đỗ xanh được biết đến là một loại rau dùng để chế biến ra thành các món ăn ngon và bổ dưỡng. Bên cạnh đó, giá đỗ xanh còn có tính mát, thanh nhiệt, tác dụng tốt trong việc chữa bệnh tiểu nhiều. Bạn chỉ cần lấy giá đỗ xanh đã được nhặt và rửa sạch, cho vào nồi luộc. Sau đó bạn hãy ăn giá đỗ xanh luộc, rồi dùng nước giá luộc cho thêm một ít đường vào để uống.

  • Bài thuốc bằng gạo tẻ kết hợp với dạ dày lợn

Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm có dạ dày lợn đã được làm sạch cùng với một ít gạo tẻ. Tiếp đến đem luộc chín dạ dày lợn, rồi bạn thái sợi nhỏ, sau đó đi vo gạo rồi cho vào nồi nấu thành cháo, bạn nhớ cho cả dạ dày lợn đã được thái nhỏ cho vào nấu cùng. Đợi đến khi cháo đã nhừ thì hãy ăn ngày 2 lần. Chứng tiểu nhiều lần sẽ được thuyên giảm, và món cháo dạ dày lợn sẽ trở thành một món ăn ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

  • Bài thuốc bằng hạt hướng dương kết hợp với khiếm thực

Những dưỡng chất có trong hạt hướng dương và khiếm thực có công dụng chữa trị chứng tiểu nhiều lần hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy lấy hạt hướng dương đã được bóc hết lớp vỏ bên ngoài, rồi cho vào cối giã nát, sau đó đem trộn hạt hướng dương đã được giã nát với khiếm thực dùng để nấu thành một bát canh để ăn.

Cách điều trị đi tiểu nhiều bằng hạt hướng dương

Cách điều trị đi tiểu nhiều bằng hạt hướng dương

Với cách điều trị tiểu nhiều lần bằng hạt hướng dương với khiếm thực, các dấu hiệu như tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu trắng đục sẽ được điều trị nhanh chóng.

  • Bài thuốc bằng mề gà kết hợp đậu đỏ

Theo các chuyên gia đã nhận định, thì trong mề gà và hạt đậu đỏ có tính mát, giúp làm giảm dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, nên khi bạn kết hợp 2 nguyên liệu với nhau sẽ tạo ra một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng mề gà đã được làm sạch, rồi cho vào với đậu đỏ ninh cho nhừ, dùng để ăn.

  • Bài thuốc bằng bạch quả kết hợp với hạt quả bí đao

Cách điều trị đi tiểu nhiều bằng hạt bí đỏ

Bài thuốc từ bạch quả và hạt bí 

Bạn hãy lấy bạch quả và hạt bí đao cho vào nồi đun lấy nước uống trong ngày. Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản này đã mang đến cho bạn một cách điều trị tiểu nhiều lần vô cùng tốt và hiệu quả.

2. Phòng tránh hiện tượng đi tiểu nhiều lần

Để không mắc phải căn bệnh tiểu nhiều lần, gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Ngay từ bây giờ hãy có cách phòng tránh và thực hiện một số nguyên tắc ăn uống hợp lý như sau:

+ Bạn nên thực hiện một chế độ ăn nhiều rau xanh và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Không nên ăn những loại thức ăn có nhiều dầu mỡ, hoặc những loại gia vị cay nóng.

+ Ngoài ra bạn cũng nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

+ Tránh xa những loại đồ uống có chứa chất kích thích.

+ Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, lạc quan.

Cùng với những cách điều trị đi tiểu nhiều ở trên, bạn cần thực hiện đúng cách và phù hợp để bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng nhất nhé!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương (tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo