Cảnh báo bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nam không thể chủ quan

Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nam khi nhiễm Chlamydia nếu quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng tình dục,… Thực tế có rất nhiều trường hợp nhiễm Chlamydia dẫn đến vô sinh hiếm muộn và phải chữa trị rất vất vả. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Vì sao bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh?

Chlamydia là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Sau khi xâm nhập chúng sẽ ủ bệnh khoảng 1 – 3 tuần mới bắt đầu gây ra các triệu chứng. Người bệnh dễ dàng nhận biết thông qua dịch tiết tại bộ phận sinh dục như dương vật, âm đạo, khó đi tiểu, ngứa ngáy vùng kín.

Vi khuẩn Chlamydia

Vi khuẩn Chlamydia gây bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh

Thời gian dài không điều trị, Chlamydia có thể biến chứng thành viêm mào tinh hoàn, các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khả năng tình dục và là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới.

Cũng tương tự như các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Chlamydia không chỉ gây ra khó chịu, phiền toái mà còn gây tổn thương cho các cơ quan sinh sản. Theo nhiều chuyên gia y tế, người bệnh Chlamydia có thể vô sinh nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, đúng phương pháp. Cụ thể:

  • Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nam với nguy cơ tăng gấp đôi

– Khuẩn Chlamydia xâm nhập, lan ra các cơ quan khác dễ gây ra các bệnh nam khoa như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm, viêm mào tinh hoàn,… làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Đặc biệt, với bệnh viêm mào tinh hoàn sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút, gây vô sinh nam. Bệnh viêm tuyến tiền liệt gây đau khi quan hệ tình dục, tiểu đau, khả năng di chuyển của tinh trùng giảm sút và tăng nguy cơ vô sinh. Đây là các dấu hiệu vô sinh nam phổ biến mà nam giới có thể gặp phải.

Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh

Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh

– Không chỉ thế, vi khuẩn Chlamydia có thể bám vào tinh trùng, cản trở sự di chuyển và hoạt động của tinh trùng khiến tinh trùng khó gặp trứng để thụ thai. Do đó, bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

– Khuẩn Chlamydia tăng còn khiến lượng bạch cầu tăng dẫn đến bạch cầu lấn át hết tinh trùng, số lượng tinh trùng giảm sút nhanh chóng. Bạch cầu tăng cũng khiến kháng thể tinh trùng được hình thành, tinh trùng dễ bị đào thải và khó thụ thai hơn.

  • Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nữ

Đối với nữ giới, vi khuẩn Chlamydia gây ra khí hư nhiều khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ thai. Đồng thời bệnh còn dễ biến chứng thành các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như viêm vùng chậu, bệnh cổ tử cung, viêm nhiễm buồng trứng, ống dẫn trứng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Không thể khẳng định Chlamydia hoàn toàn gây vô sinh, tuy vậy người bệnh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh sản. Nếu chị em đang mang thai bị bệnh còn có nguy cơ cao sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng, mắc các bệnh về da, mắt,…

Như vậy, bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh nếu bệnh đã ở mức độ nặng, không được điều trị sớm. Do đó, để tránh vô sinh thì khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh nên đi khám và chữa dứt điểm.

Tránh vô sinh bằng cách chữa khỏi dứt điểm bệnh Chlamydia

Hiện nay, bệnh Chlamydia khá phổ biến và gây ra không ít hệ lụy cho người bệnh, trong đó có tình trạng vô sinh đặc biệt là ở những người có lối sống tình dục bừa bãi, phóng khoáng.

Phòng tránh vô sinh bằng cách chữa bệnh sớm

Phòng tránh bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh bằng cách chữa bệnh sớm

Các biểu hiện của bệnh không dễ nhận biết, vì thế lời khuyên tốt nhất là thường xuyên đi thăm khám định kỳ để sớm biết mình bị bệnh. Hiện nay, bệnh có thể được chữa trị bằng thuốc kháng sinh để ức chế khả năng gây bệnh của vi khuẩn, giảm các triệu chứng của bệnh đồng thời làm lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, giảm đau.

Người bệnh cũng cần thường xuyên luyện tập thể thao, có chế độ sống, dinh dưỡng hợp lý để đẩy lùi lại bệnh tật. Còn đối với phụ nữ mang thai bị Chlamydia thì cần hết sức lưu tâm, đi xét nghiệm Chlamydia để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh ảnh hưởng cho mẹ và bé.

Tóm lại, bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh và nhiều biến chứng nguy hiểm khác mà người bệnh không được chủ quan. Để giữ gìn thiên chức làm cha, làm mẹ, đừng quên đi thăm khám thường xuyên và chữa trị triệt để khi bị bất kỳ bệnh lý nào nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị vô sinh nam hiệu quả

Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo