Bật mí những cách chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiệu quả

Chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y là một trong những cách điều trị được nhiều người sử dụng bởi sự lành tính và không gây tác dụng phụ. Bài viết này của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 4 bài thuốc Đông y chữa viêm tinh hoàn hiệu quả từ những nguyên liệu quen thuộc.

Sức khỏe nam giới có sao không nếu đau tinh hoàn trái?

Quan hệ xong đau tinh hoàn là như thế nào? 

Triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn là một bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới. Đó là tình trạng 1 hoặc cả hai bên tinh hoàn bị sưng, viêm do sự xâm nhập, tấn công của các loại vi khuẩn, virus.

Các con đường khiến cho các vi khuẩn này có cơ hội tấn công là do quan hệ tình dục không an toàn, nam giới mắc các bệnh lý nam khoa khác, do virus quai bị hoặc đơn giản là do nam giới có thói quen quan hệ mạnh bạo, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Khi mắc bệnh nam giới sẽ gặp những triệu chứng điển hình sau:

Chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y

Viêm tinh hoàn gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

+ Nam giới khi bị viêm tinh hoàn cấp tính sẽ có biểu hiện đầu tiên là sốt cao, đau tại phần bìu. Đau phần háng, bụng dưới nếu đi bộ nhiều hoặc đứng lâu. Mào tinh hoàn bị sưng và đau.

+ Người bệnh cặp các vấn đề tiểu tiện như tiểu buốt, đi tiểu nhiều, nhiều trường hợp tiểu ra máu.

+ Cơ thể người bệnh bị viêm tinh hoàn luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn.

+ Trường hợp bệnh ở giai đoạn mãn tính phần bìu sẽ sưng và đau nghiêm trọng hơn, thậm chí cơn đau có thể lan xuống phần bụng dưới, háng và cả bộ phận sinh dục.

+ Mào tinh hoàn có dấu hiệu bị xơ cứng ở mức độ khác nhau tùy vào từng người bệnh, ống dẫn tinh cũng có hiện tượng dày lên.

Theo các chuyên gia, viêm tinh hoàn không phải là bệnh gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh. Nhưng bệnh lại gây ra nhiều biến chứng nặng nề nếu như không được chữa trị sớm, điển hình là vô sinh, hiếm muộn.

Cho nên khi có dấu hiệu bệnh mà chúng tôi kể trên bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Những cách chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiệu quả

Để điều trị viêm tinh hoàn bạn có thể sử dụng phương pháp hiện đại hoặc sử dụng các bài thuốc Đông y từ các loại thảo dược. Tuy nhiên, việc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiện nay đang được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt những bài thuốc này khá hiệu quả đối với những trường hợp người bệnh ở giai đoạn nhẹ.

Ưu điểm của những bài thuốc Đông y chữa viêm tinh hoàn này đó là lành tính và không gây tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian khá dài. Mặt khác, khi dùng thuốc còn có thể giúp cho người bệnh tăng sức đề kháng, khắc phục vấn đề suy nhược, mệt mỏi khi mắc bệnh.

Theo trang tin Y Tế Việt Nam, để chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y bạn có thể áp dụng 1 trong 4 cách dưới đây. Những bài thuốc này được lưu truyền từ rất lâu và được các chuyên gia đánh giá khá cao trong điều trị.

Có nhiều bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y cho nam

Có nhiều bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y cho nam

Bài thuốc 1 chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y

Các vị thuốc được sử dụng trong bài thuốc Đông y chữa viêm tinh hoàn này bao gồm: Thiên niên kiện, quế mỗi vị 4 gam; thổ linh, ngũ gia bì, ngải diệp, đinh lăng mỗi vị 10 gam; cam thảo 5 gam, xa tiền 8 gam, bạch linh 6 gam.

Cách chế dùng: Tất cả các vị thuốc này bạn đem trộn đều và sắc thành thuốc để uống. Bạn sắc đến khi nước còn khoảng 1 bát cơm thì tắt bếp.

Bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y này bạn hãy sắc và uống hàng ngày. Một bát chia đều 3 lần uống/ngày. Uống khi thuốc còn nóng.

Bài thuốc Đông y chữa viêm tinh hoàn thứ 2

Ngoài bài thuốc trên bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc này để khắc phục viêm tinh hoàn của mình.

Các vị thuốc cần chuẩn bị: Thỏ ty tử, trần bì, bạch linh, cẩu tích mỗi vị 8 gam; biển đậu, hoài sơn, lệ chi, ngải diệp, nam tục đoạn mỗi vị 10 gam; quế 4 gam.

Cách chế dùng: Bạn trộn đều tất cả vị thuốc này và sắc thành thuốc, chia thành 3 phần để uống mỗi ngày.

Bài thuốc 3 chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y

Đây là bài thuốc có tác dụng trị tiêu viêm, chống sưng, ôn bổ dương khó. Từ đó giúp bạn làm giảm đi các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Cách chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiệu quả

Trần bì là 1 vị thuốc Đông y trong chữa viêm tinh hoàn

Các vị thuốc cần dùng: Thảo quả, quế mỗi vị 4 gam; hạ khô thảo, ngải diệp đã sao, chích thảo, đinh lăng mỗi vị 10 gam; trần bì, lệ chi đã sao vàng mỗi vị 8 gam; ngũ vị 5 gam; thiên niên kiện 6 gam; sinh khương 2 gam.

Cách chế dùng: Tất cả các vị thuốc này bạn sắc thành thuốc để uống và chia 3 lần mỗi ngày. Hãy uống lúc thuốc còn nóng.

Bài thuốc 4 chữa viêm tinh hoàn

Các vị thuốc cần sử dụng: Cỏ mần trâu, cây nhọ nồi (cỏ mực), rễ cỏ tranh mỗi vị 8 gam; lá muống trầu, vỏ quýt, củ sả mỗi vị 4 gam; gừng tươi 2 gam.

Cách chế dùng: Tất cả các vị thuốc này bạn đem thái nhỏ, sau đó phơi khô (trừ gừng). Bạn sắc các vị thuốc này với 400ml nước cho đến khi còn 100ml thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2 lần uống trong ngày.

Những lưu ý khi chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y

Trên đây là những bài thuốc Đông y chữa viêm tinh hoàn được lưu truyền từ rất lâu và an toàn cho người bệnh khi sử dụng.

Tuy nhiên, sử dụng bất kỳ bài thuốc nào dù là thuốc Đông y hoặc Tây y thì người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, nam giới phải nhớ những lưu ý sau đây:

+ Bạn tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chủ trị. Bởi một số thành phần có trong thuốc có thể không phù hợp với bạn và gây ra những vấn đề không mong muốn như khiến bệnh nặng hơn hoặc gây tác dụng phụ dù đó là thuốc Đông y.

+ Khi đã được kê đơn những bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y này bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn, quy định của bác sĩ.

Lưu ý khi chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y

Những bài thuốc này chỉ có hiệu quả cho người bệnh ở giai đoạn nhẹ

+ Như chúng tôi đã nói, các bài thuốc này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp viêm tinh hoàn ở giai đoạn nhẹ. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, mãn tính bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt.

+ Một điều mà bạn cần đặc biệt phải nhớ đó chính là những bài thuốc này hiệu quả như thế nào sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Vì vậy, bạn không nên có suy nghĩ mặc định cứ dùng thuốc Đông y là khỏi mà cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách điều trị nhất cho mình.

+ Trong thời gian áp dụng các bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y này bạn hãy chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Quan hệ tình dục điều độ và sử dụng bao cao su để bệnh không nghiêm trọng hơn.

+ Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Năng vận động thể dục thể thao để hỗ trợ điều trị bệnh có được hiệu quả cao hơn.

+ Với bài thuốc thứ 4, trong thời gian dùng thuốc bạn nên nhớ là không để chấn thương ở vùng sinh dục, tránh để cơ thể cơ nhiễm lạnh cũng như ẩm thấp. Không ăn những thức ăn cay, nóng.

Chúng tôi hi vọng rằng qua những chia sẻ này cánh mày râu đã biết rõ về những bài thuốc chữa viêm tinh hoàn bằng Đông y hiệu quả. Nên nhớ, trước khi áp dụng điều trị bằng những bài thuốc này bạn phải tham khảo ý kiến của thầy thuốc rõ ràng để có được kết quả như mong muốn.

Xem Thêm:

Đau tinh hoàn là bệnh gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo