Bệnh xuất tinh ra máu ở nam giới những nguy cơ mắc phải

Ngoài việc làm thế nào để chiều lòng bà xã chốn phòng the thì cánh mày râu chia sẻ họ phải đối mặt với không ít vấn đề khó nói khác, trong đó phổ biến nhất là hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới. Tại sao tinh trùng bỗng dưng có dính máu và sự bất thường này cảnh báo những nguy cơ gì, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Một số vấn đề thường gặp khi xuất tinh

Tinh trùng loãng

Khi “lên đỉnh”quý ông sẽ “phóng thích” ra ngoài 1 hỗn hợp màu trắng sữa hoặc vàng nhạt gọi là tinh dịch. Tinh dịch là hỗn hợp của tinh trùng (giúp thụ thai) và các dịch của 1 số bộ phận khác như túi tinh, mào tinh… Độ nhớt và đặc quánh là thước đo tinh dịch đó có nhiều tinh trùng hay không. Ngược lại, nếu tinh dịch loãng như nước thì khả năng thụ thai của người nam giới này kém. Hầu hết các trường hợp vô sinh khi xét nghiệm tinh dịch của nam giới đều thấy loãng như nước vo gạo.
xuất tinh ra máu ở nam giới
Xuất tinh ra máu ở nam giới là bệnh gì?

Xuất tinh ra máu khi quan hệ

Như đã nói ở trên, tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng sữa, nếu thấy tinh trùng ngả màu nâu đỏ thì chúng đã bị dính máu. Máu trong tinh trùng có thể xuất hiện ngay lúc xuất tinh (nhìn thấy bằng mắt thường có sợi máu đỏ tươi lẫn trong tinh trùng), hoặc 1 khả năng khác, máu xuất hiện trước khi quan hệ, lúc này tinh dịch có màu nâu nhạt, như gỉ sắt.
Những nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh ra máu ở nam giới

Vỡ mạch máu

Cơ quan sinh dục của nam giới bao gồm nhiều bộ phận khác nhau như nang tinh, túi tinh, tinh hoàn….Mỗi bộ phận này lại chứa hàng triệu mạch máu nhỏ, vô cùng nhạy cảm, chỉ cần những va chạm hơi mạnh 1 chút là chúng có thể vỡ ra bất cứ lúc nào. Hoặc nếu nam giới mắc các bệnh đường sinh dục như viêm mào tinh hoàn, sỏi nằm trong túi tinh thì cũng gây ra vỡ mạch máu. Máu chảy trong trường hợp này thường có màu đỏ tươi và sẽ ngừng chảy khi mạch máu vỡ ra được bít lại.

Viêm cơ quan sinh dục

nguyên nhân xuất tinh ra máu ở nam giới
Viêm tiền liệt tuyến là nguyên nhân hàng đầu gây ra xuất tinh ra máu ở nam giới
Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây xuất tinh ra máu ở nam giới, máu có màu như gỉ sắt, rất khó nhận thấy bằng các dấu hiệu lâm sàng. Người bệnh thường kèm theo các dấu hiệu đau đớn khi xuất tinh, đau bìu, háng, người mệt mỏi, sốt nhẹ…

Xuất tinh ra máu ở nam giới cảnh báo những nguy cơ gì

Tâm lý lo lắng bất an

Khá nhiều nam giới cho biết thời gian đầu họ không dám chia sẻ bệnh tình với ai, thậm chí không dám mở lòng ngay cả với vợ hoặc bạn gái. Họ lo lắng bản lĩnh đàn ông của mình suy giảm, sợ bạn đời cười chê, sau đó là sợ mình mắc 1 bệnh nào đó như vô sinh hoặc ung thư.
Tuy nhiên chính tâm lý ngại ngùng này lại “giết chết” nam giới nhanh hơn, nếu phát hiện sớm xuất tinh ra máu, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nhanh chóng

Cảnh báo 1 số bệnh thực sự

Xuất tinh ra máu ở nam giới

Xuất tinh ra máu ở nam giới có thể là dấu hiệu của những khối u

Máu lẫn trong tinh trùng sẽ vô cùng có hại cho cơ thể bởi các tế bào bạch cầu có trong máu sẽ ăn tinh trùng. Hiện tượng này khoa học hiện đại đã nghiên cứu rất nhiều với cái tên thực bào. Nếu xuất tinh ra máu tái diễn nhiều lần cơ thể sẽ tự động tạo ra các kháng thể kháng lại tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai cho dù bạn có quan hệ bao nhiêu lần đi chăng nữa. Thậm chí nếu chủ quan không thăm khám và điều trị đúng cách có thể dẫn đến vô sinh.
Ngoài ra, nếu xuất tinh ra máu gặp ở nam giới tuổi trước 40 thì hãy cảnh giác các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nguy hiểm nhất là sùi mào gà. Không ít nam giới khi đi khám tìm nguyên nhân xuất tinh ra máu mới tá hỏa mình mình sùi mào gà sâu trong lỗ sáo mà không biết.
Với đàn ông ngoài 40, nếu bị xuất tinh ra máu lại càng cần cẩn trọng, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo trong cơ thể bạn đang tồn tại 1 khối u nào đấy, phổ biến nhất là các bệnh về tiền liệt tuyến cần được điều trị xuất tinh ra máu ngay trước khi quá muộn.
Minh Hương (tổng hợp)

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo