Biểu hiện bao quy đầu màu tím ở nam giới là bệnh gì?

Chào bác sĩ! Tự nhiên dạo gân đây em có hiện tượng bao quy đầu màu tím bác sĩ ạ. Trước đây chưa bao giờ em bị như thế. Bác sĩ cho em hỏi em đang bị bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ! (Huy Tuấn, 18 tuổi – Lào Cai).

Trả lời:

Chào Huy Tuấn! Trước tiên, xin gửi lời cảm ơn đến em vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Về câu hỏi bao quy đầu màu tím là bệnh gì của em, chúng tôi xin trả lời như sau:

Bao quy đầu màu tím là bệnh gì?

Huy Tuấn thân mến! Em đang lo lắng vì bao quy đầu bỗng nhiên chuyển sang màu tím đen và trước kia chưa bao giờ bị như vậy. Trường hợp của em có thể do các nguyên nhân sau:

Bao quy đầu màu tím là hiện tượng không hiếm gặp

Bao quy đầu màu tím là hiện tượng không hiếm gặp

Đầu tiên, có thể do em bắt đầu bước vào tuổi dậy thì nên có hành vi thủ dâm. Hàng loạt những tác động, ma sát sẽ khiến da quy đầu chuyển sắc tố và có màu tím.

Hoặc có thể trước đó em đã từng bị chấn thương bộ phận sinh dục. Những tác động bên ngoài làm vỡ các mạch máu dưới da đầu dương vật nên da chuyển sang màu tím. Trường hợp này kèm theo các dấu hiệu đau nhức hoặc viêm bao quy đầu. Tuấn để ý xem mình có dấu hiệu đó không nhé.

Huy Tuấn ạ, đây chỉ là hiện tượng bình thường ở nam giới. Không nhiều người mắc hiện tượng này nhưng nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống. vì thế em đừng quá lo lắng.

Khi có bao quy đầu màu tím cần phải làm gì?

Huy Tuấn ạ, hiện tượng của em là bình thường nên em chỉ cần thực hiện những việc đơn giản là có thể hạn chế được tình trạng này. Nếu muốn màu sắc bao quy đầu trở lại như bình thường, em có thể làm một số việc như sau:

Bao quy đầu tím có thể là do dương vật bị tổn thương hay do thủ dâm quá nhiều

Bao quy đầu tím có thể là do dương vật bị tổn thương hay do thủ dâm quá nhiều

– Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày để bao quy đầu không bị viêm nhiễm.

– Nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng khi thủ dâm để không làm ảnh hưởng tới sắc tố bao quy đầu. Đồng thời, cần phải thủ dâm điều độ, không quá lạm dụng việc này vì nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

– Nếu em có dấu hiệu nổi mẩn kèm theo cảm giác đau tức hay ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục thì cần đến bệnh viện thăm khám sớm. Vì rất có thể đây là biểu hiện của viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Nếu có hiện tượng dài hay hẹp bao quy đầu cần đến bệnh viện làm phẫu thuật

Nếu có hiện tượng dài hay hẹp bao quy đầu cần đến bệnh viện làm phẫu thuật

Huy Tuấn ạ, ở độ tuổi dậy thì như em khi bứt đầu có những biểu hiện cương cứng dương vật thì em cũng cần chú ý biểu hiện của “cậu nhỏ”. Khi dương vật cương cứng, nếu bao quy đầu không thể tuột xuống được thì đó là em đang bị dài bao quy đầu. Còn khi bao quy đầu không thể tự tuột xuống lại kèm cảm giác tức hay rát thì đó là em đang bị hẹp bao quy đầu.

Dù là ở trường hợp nào thì em cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để không bị viêm nhiễm. Hơn nữa, em cần phải đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa. Đây chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất nhanh và gọn vì thế em không cần lo lắng.

Huy Tuấn thân mến! Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp em hiểu rõ hơn vấn đề bao quy đầu màu tím mà bản thân đang mắc phải. Hãy chú ý tới “cậu bé” của mình để biết rằng nó đang có vấn đề hay không. Nếu thấy nó có vấn đề em cần đến bệnh viện để điều trị gấp. Chúc em sớm khỏi bệnh và có cuộc sống thật vui vẻ!

>> Mách bạn: Làm sao để khắc phục tình trạng bao quy đầu không lộn lại được?

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo