Quy đầu không lộn: Cách lộn bao quy đầu cho bé trai và người lớn

Cách lộn bao quy đầu cho bé trai và người lớn để khắc phục tình trạng bao quy đầu không lộn lại được như thế nào đang nhận nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Trong thời qian qua, rất nhiều độc giả gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi nhờ tư vấn xem tình trạng này có nguy hiểm không và cách xử lý như thế nào?

Bài nên đọc:

Bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ là gì và cách điều trị như thế nào?

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không và những vấn đề cần lưu ý

Bao quy đầu không lộn lại được có sao không?

Vừa qua, chúng tôi nhân được thư gửi từ bạn đọc có email: nguyenquang….@gmail.com với nội dung: Chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, mỗi lần vệ sinh “cậu bé” cháu đều lộn bao quy đầu ra để vệ sinh cho sạch sẽ nhưng sau đó bao quy đầu không thể lộn lại được. Cháu đang rất lo lắng không biết hiện tượng bao quy đầu không lộn lại được có nguy hiểm không và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sĩ?

Cách lộn bao quy đầu cho bé trai

Bao quy đầu không lộn lại được là tình trạng khá phổ biến ở nam giới

Không chỉ có bạn Quang mà tình trạng bao quy đầu không lộn ra được là một trong những vấn đề khá phổ biến và thường gặp ở nam giới. Theo nghiên cứu y khoa cho thấy hiện tượng bao quy đầu không lộn ra được do rất nhiều nguyên nhân khác gây ra. Đó có thể do nam giới đang bị hẹp hoặc dài bao quy đầu bẩm sinh hoặc là do bị nghẹt bao quy đầu gây nên,…

Bao quy đầu không lộn lại được không chỉ khiến cho các bạn nam không thể lộn được bao quy đầu mà nó còn gây ra nhiều vấn đề rắc rối khác nhất là ảnh hưởng đến việc vệ sinh cá nhân. Nó sẽ khiến việc vệ sinh không được sạch sẽ, các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày dễ gây nên các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu. Từ đó, ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản và ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống tình dục.

Cách lộn bao quy đầu cho bé trai có dễ không?

Bao quy đầu không lộn lại được ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bao quy đầu không lộn lại được phải làm sao và cách lộn bao quy đầu cho bé trai và người lớn

Bao quy đầu không lộn lại được phải làm sao?

Bao quy đầu không lộn lại được tuy không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống của nam giới. Vì thế, nhiều người thường bỏ qua hoặc có nhiều người lại luôn cố gắng làm nó tuột ra ngoài dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như chảy máu, viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Vậy làm gì khi bao quy đầu không lộn lại được? Chúng tôi khuyên các bạn nam khi gặp phải tình trạng này nên đến các cơ sở y tế khám và điều trị ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nhất là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục ở nam giới.

Khi bạn đi thăm khám, các bác sĩ sau khi tiến hành kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Trong trường hợp nhẹ, chưa gây ra những tổn thương ở bao quy đầu có thể tự chữa tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ kết hợp sử dụng thuốc.

Còn nếu trong trường hợp bao quy đầu không tự lộn được do dài, hẹp hoặc bị nghẹt bao quy đầu thì sẽ được chỉ định áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là cuộc tiểu phẫu mà bất cứ nam giới nào bị chứng bệnh này cũng cần phải thực hiện.

Cách lộn bao quy đầu cho bé trai như thế nào?

Bao quy đầu không lộn lại được cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám

Đặc biệt, nếu tình trạng bao quy đầu không lộn lại được mà để lâu không chữa trị sẽ gây ra những biến chứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Khi đó ngoài việc áp dụng các phương pháp ngoại khoa cần phải kết hợp điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc bôi sẽ giúp bệnh nhân nhanh khỏi hơn.

Tuyệt đối các bạn nam khi gặp tình trạng này không được tự ý mua thuốc hay tự chữa trị tại nhà.  Vì như thế sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, gây khó khăn trong quá trình điều trị, khiến thời gian điều trị bệnh nặng nề hơn.

Cách lộn bao quy đầu cho bé trai và người lớn

Lộn bao quy đầu hay lột bao quy đầu là một việc làm cần thiết để khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu. Cách lộn bao quy đầu cho bé trai thường phổ biến hơn nam giới tuổi trưởng thành. Bởi theo ý kiến của các chuyên gia, nam giới trưởng thành nếu bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì có thể tự lộn bao quy đầu. Nhưng nếu tình trạng này ở mức độ nặng thì bạn sẽ không tự lột bao quy đầu tại nhà mà cần phải được tiến hành cắt bao quy đầu.

Cách lộn bao quy đầu cho trẻ

Với các bé trai thì các bậc cha mẹ sẽ giúp bé lộn bao quy đầu. Các bậc phụ huynh có thể thực hiện cách lộn bao quy đầu cho bé trai theo những bước sau:

+ Đầu tiên, cha mẹ hãy vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé trai, và trong khi tắm, vệ sinh này cha mẹ hãy dùng tay để kéo căng phần da bao quy đầu của trẻ khoảng 4 đến 5 lần mỗi ngày để phần da này từ từ giãn dần ra.

+ Tiếp theo bạn hãy bôi một ít dầu dưỡng vào đầu dương vật của bé để làm chất bôi trơn. Sau đó dùng tay kéo phần da bao quy đầu thật nhẹ nhàng về phía trước một vài lần sau rồi lại kéo da bao quy đầu nhẹ nhàng về phía sau. Bạn hãy kéo đến khi trẻ cảm thấy đau thì dừng.

+ Cha mẹ hãy giúp lộn bao quy đầu cho bé mỗi ngaỳ vài lần. Và lưu ý khi thực hiện các lộn bao quy đầu cho bé trai hãy để cho bé ngồi vào chậu tắm được pha nước ấm, điều này sẽ làm cho bé có cảm giác dễ chịu hơn.

+ Thực hiện cách lộn bao quy đầu này liên tục trong vòng 1 đến 2 tháng, dần dần lớp da bao quy đầu này sẽ lột xuống một cách an toàn và không bị sang chấn và tổn thương tại quy đầu.

 Vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện cách lộn bao quy đầu cho bé trai

Thực hiện cách lộn bao quy đầu cho bé trai khi tắm

Cách lộn bao quy đầu cho người lớn tại nhà

Cách lộn bao quy đầu với đối tượng là người lớn cũng tương tự như cách lộn bao quy đầu cho bé trai. Nhưng thay vì kéo căng da bao quy đầu từ 4 đến 5 lần thì nam giới trưởng thành chỉ nên kéo căng khoảng 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Bạn cũng thực hiện nó liên tục trong 1 đến 2 tháng để có thể mang lại kết quả như ý muốn. Và như chúng tôi đã nói ở trên nếu hẹp bao quy đầu ở mức độ nặng thì nam giới không nên “liều mình” tự lột bao quy đầu tại nhà mà hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tiến hành điều trị đúng phương pháp, tránh những tổn thương không đáng có.

Khép lại những chia sẻ về vấn đề bao quy đầu không lộn lại được chúng tôi hi vọng bạn Quang và tất cả các bạn nam giới đã biết nên làm gì và không nên làm gì khi gặp phải tình trạng này. Đặc biệt, qua đây chúng tôi cũng đã cung cấp cho các bậc phụ huynh cách lộn bao quy đầu cho bé trai tại nhà giúp khắc phục tình trạng bao quy đầu không lộn lại được.

Xem Thêm:

Làm sao để khắc phục tình trạng bao quy đầu lột chưa hết?

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo