Những biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất

Xuất tinh ra máu là chứng bệnh đang ngày càng phổ biến hiện nay ở nam giới và nó ngày càng là vấn đề “nhức nhối” đáng lo cho phái mạnh ở mọi lứa tuổi. Nhưng có thể nhiều người còn chưa biết các biểu hiện xuất tinh ra máu cụ thể như thế nào? Vì thế mà có những trường hợp đã mắc bệnh mà chưa biết, vậy nên chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây các biểu hiện triệu chứng dễ nhận biết nhất của chứng bệnh xuất tinh ra máu này. Hy vọng sẽ giúp các anh sớm “cảnh tỉnh” và đi điều trị nhanh chóng trước khi quá muộn.

Nhận biết biểu hiện xuất tinh ra máu như thế nào?

Nhận biết biểu hiện xuất tinh ra máu như thế nào?

Những biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất

Là nam giới bạn đã nghe qua về bệnh xuất tinh ra máu hay chưa? Hoặc đã có những biểu hiện như nước tiểu có lẫn máu, bị tiểu khó, tiểu buốt hay thấy tinh dịch của mình có lẫn chút máu hay không? Đây đều là những biểu hiện xuất tinh ra máu cơ bản thường gặp ở nhiều nam giới hiện nay, nhưng có thể nhiều người trong đó không biết là mình đang mắc bệnh.

Khi mắc bệnh xuất tinh ra máu nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, trong đó có các biến chứng của xuất tinh ra máu có thể nguy hiểm đến tính mạng như bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang…

Tuy nhiên, việc điều trị bệnh xuất tinh ra máu không phải đơn giản, trước hết cần tìm ra nguyên nhân chính gây bệnh, rồi từ các biểu hiện xuất tinh ra máu cụ thể kết hợp các kết quả thăm khám chính xác mới có hướng điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả và triệt để nhất.

Các biểu hiện, triệu chứng xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là tình trạng tinh dịch có lẫn máu, để phát hiện được điều này cần chú ý khi quan hệ dùng bao cao su, xuất tinh ra ngoài âm đạo hoặc khi thủ dâm… nếu tinh dịch có máu thì có thể thấy được là máu đỏ tươi, màu nâu hoặc có màu gỉ sắt. Bạn cần hết sức chú ý về tình trạng của mình, nếu thấy xuất hiện nhiều lần nên đi khám để xác định chính xác bệnh lý, hoặc có thể dựa vào những biểu hiện xuất tinh ra máu để phát hiện sớm mình có mắc bệnh hay không.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Xuất tinh ra máu có thể xuất hiện đơn độc hoặc đi kèm với những biểu hiện của bệnh lý là nguyên nhân gây xuất tinh ra máu, chẳng hạn như người bị xuất tinh ra máu có thể bị mệt mỏi, chán ăn, sút cân, tiểu nhiều ra máu, tiểu buốt… Nhưng cụ thể các biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất sẽ bao gồm:

+ Thấy lẫn máu trong tinh dịch
Những biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất

Những biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất

Đây là biểu hiện xuất tinh ra máu dễ nhận biết nhất, khi người bệnh quan hệ dùng bao cao su hay xuất tinh ra ngoài có thể thấy lẫn máu trong tinh dịch. Lượng máu trong tinh dịch có thể có màu đỏ tươi, màu nâu hay màu gỉ sắt tuỳ theo mức độ bệnh lý.

+ Đi tiểu ra máu

Nếu mắc bệnh, khi đi vệ sinh có thể thấy lẫn máu trong nước tiểu, lượng máu có thể ít hay nhiều, thành dây lẫn trong nước tiểu. Đồng thời kèm theo các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu khó, đau khi đi tiểu…

+ Đau khi xuất tinh

Biểu hiện xuất tinh ra máu có thể gặp phải và dễ nhận biết nhất đó là khi lâm trận và chuẩn bị xuất tinh, nam giới sẽ bị đau, cơn đau có thể không dữ dội nhưng rất khó chịu. Sau khi xuất tinh xong lại hết đau.

+ Sưng và đau bộ phận sinh dục

Với biểu hiện này có thể sẽ dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác, nhưng người bệnh sẽ thấy đau buốt hoặc đau âm ỉ quang bộ phận sinh dục, thấy sung và hơi tấy đỏ… Kể cả khi không quan hệ hay tác động đến cũng thấy đau nhức.

+ Đau và sưng ở vùng tinh hoàn, bìu
Biểu hiện xuất tinh ra máu này cũng giống với nhiều bệnh lý khác, nhưng người bệnh có thể chú ý với các biểu hiện bệnh khác như xuất tinh ra máu, đau vùng bẹn, tiểu ra máu để xác định cụ thể bệnh lý, từ đó mới điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả nhất.
Biểu hiện xuất tinh ra máu ở nam giới

Biểu hiện xuất tinh ra máu ở nam giới

+ Đau bùng bẹn
Người bệnh xuất tinh ra máu sẽ có cảm giác đau vùng bẹn hai bên, phía trên bộ phận sinh dục. Cơn đau không dữ dội nhưng ấn mạnh sẽ thấy đau hơn.
+ Đau bụng dưới và đau lưng dưới
Vùng bụng dưới người bệnh cũng có thể thấy đau, nhất là khi nguyên nhân gây xuất tinh ra máu do các bệnh lý ở bàng quang, tuyến tiền liệt…
Biểu hiện xuất tinh ra máu cũng có thể gây cơn đau ở vùng lưng dưới, bên dưới thắt lưng và đau lan xuống cả mông.
+ Có hiện tượng sốt, người mệt mỏi

Ngoài các biểu hiện như trên, một số trường hợp xuất tinh ra máu sẽ kèm theo tình trạng cơ thể mệt mỏi, có sốt nhẹ hay sốt cao.

Trên đây là những biểu hiện xuất tinh ra máu cơ bản mà người bệnh có thể nhận biết dễ dàng nhất. Nếu thấy các biểu hiện này và nghi ngờ mắc bệnh hãy đi thăm khám và có hướng điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả nhất nhé!

>> Bài viết xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo