Tư vấn cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bằng thuốc bôi

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ như thế nào? Chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ ở đâu? là băn khoăn của rất nhiều phụ huynh khi lo lắng tình trạng bao quy đầu hẹp ở trẻ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc và có được cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Hẹp bao quy đầu ở bé trai khi mới sinh ra chiếm tới 96% nhưng đa số ở giai đoạn sơ sinh tình trạng hẹp bao quy đầu ở dạng sinh lý, không có biến chứng. Tuy nhiên, ở một số trẻ hẹp bao quy đầu gây biến chứng với các biểu hiện rõ rệt thì cần có cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh thế nào?

“Xin chào bác sĩ! Bé nhà tôi mới được 10 tháng tuổi, từ khi mới sinh ra, bao quy đầu của cháu bị hẹp và không tuột xuống được. Tôi khá lo lắng không biết có ảnh hưởng gì không và có cách nào khắc phục không ạ?” – (Chị Hạnh – Hà Nội)

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh là hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra ở 96% các bé trai, lớp da bao quy đầu ôm lấy quy đầu dương vật để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu. Nếu bé không có biểu hiện bất thường tại bao quy đầu, bạn không nên quá lo lắng về tình trạng này vì khi trẻ lớn dần, bao quy đầu sẽ co giãn để thực hiện đúng chức năng của nó.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ sơ sinh

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ sơ sinh

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh tốt nhất là nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho con hàng ngày, không nhất thiết phải tiến hành lột hoặc can thiệp khắc phục.

Có nên áp dụng cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bằng thuốc?

Thưa bác sĩ! Con tôi mới hơn 3 tuổi, cháu bị hẹp bao quy đầu và thường có biểu hiện khó tiểu, phải cố gắng rặn mỗi lần đi tiểu khiến tia nước tiểu bắn ra xa, bao quy đầu có dấu hiệu phồng lên và nước tiểu không thoát hết được.

Tôi cho con đi khám thì được bác sĩ tư vấn áp dụng cách nong bao quy đầu kết hợp với thuốc bôi. Tôi lo sợ sử dụng thuốc sẽ ảnh hưởng đến con nên mong bác sĩ tư vấn giúp có nên sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em không? – (Chị Hà – Hưng Yên)

Chị Hà và các mẹ thân mến! Khi trẻ xuất hiện các biểu hiện trên là tình trạng bao quy đầu hẹp ở trẻ đã gây ra biến chứng. Nếu không đảm bảo vệ sinh tốt hoặc không chữa trị sớm rất dễ gây viêm bao quy đầu, lây lan viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Cách khắc phục như sau:

  • Nong bao quy đầu cho trẻ

Đối với trường hợp này, chị hãy chịu khó thực hiện nong bao quy đầu cho cháu bằng cách: Dùng tay nhẹ nhàng kéo giãn bao quy đầu của trẻ sang 2 bên sau đó kéo nhẹ về phía trước và kéo ngược lại về phía sau 2 – 3 lần/ ngày, liên tục trong vòng 1 tháng. Có thể áp dụng bài tập kéo căng da bao quy đầu này khi tắm cho trẻ.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bằng thuốc

Cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ bằng thuốc

  • Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bằng thuốc

Nếu tình trạng không được cải thiện thì cần sử dụng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ. Loại thuốc được sử dụng chứa Steroid giúp kéo căng da, làm da mỏng và kéo căng dễ dàng hơn. Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bằng thuốc được thực hiện như sau:

– Sử dụng thuốc mỡ Betamethasone 0,05% bôi trực tiếp lên bao quy đầu cả bên trong và bên ngoài. Nếu bao quy đầu quá hẹp mẹ có thể đưa thuốc vào trong bằng cách kéo bao quy đầu của trẻ lên xuống 1 vài lần.

– Bôi thuốc 2 – 3 lần/ ngày và liên tục trong 1 tháng. Đồng thời, mẹ cần kết hợp với bài tập kéo căng bao quy đầu nêu ở trên để tăng hiệu quả chữa trị cho trẻ.

Nên ngưng áp dụng các cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ khi thực hiện trong 3 tháng mà không đem lại kết quả.

Chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ ở đâu?

“Con tôi 8 tuổi, bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ và thỉnh thoảng xuất hiện các triệu chứng bất thường tại bao quy đầu. Tuy nhiên, gần đây bao quy đầu của cháu sưng đau, ngứa rát, cháu kêu khó đi tiểu và đau mỗi lần đi tiểu. Bác sĩ tư vấn giúp, cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ như thế nào và ở đâu?” – (Chị Mai – Hà Nam)

Chị Mai thân mến! Tình trạng của cháu bé là viêm bao quy đầu do hẹp bao quy đầu gây ra, đây là mức độ nặng của bệnh cần phải điều trị ngay. Chị hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám và chữa trị cho cháu.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ ở đâu?

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tại cơ sở y tế uy tín

Việc chữa trị ban đầu sẽ là sử dụng thuốc kháng viêm để điều trị viêm nhiễm. Tiếp theo đó, bác sĩ sẽ xem xét mức độ hẹp bao quy đầu của cháu. Trong trường hợp không thể khắc phục được bằng cách bảo tồn nong bao quy đầu, bác sĩ sẽ tư vấn thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ.

Để có cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ hiệu quả, các mẹ có thể đưa trẻ đến thăm khám tại Khoa Nhi của các bệnh tuyến huyện, tỉnh, Bệnh viện Nhi Trung ương, Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi Đồng…

Mong rằng những thông tin về cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ trên đây đã giúp các bậc phụ huynh có giải pháp khắc phục chứng bao quy đầu hẹp ở trẻ để chăm sóc và bảo vệ con tốt nhất.

>> Xem thêm: Chít hẹp bao quy đầu ở trẻ và cách khắc phục thế nào cho hiệu quả?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo