Chữa tiểu buốt ở phụ nữ nhanh mà hiệu quả

Tiểu buốt – hiện tượng thường gặp cả ở nam giới và nữ giới gây cảm giác khó chịu nếu để lâu rất có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam và nữ là khác nhau vì thế cách chữa trị cũng có chút khác. Chữa tiểu buốt ở phụ nữ như thế nào là câu hỏi nhiều chị em quan tâm.

Tiểu buốt không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng tuy nhiên nếu để bệnh nặng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là với những phụ nữ mang thai. Nhận thấy đây cũng là vấn đề quan trọng nên nhiều chị em phụ nữ rất lo lắng về căn bệnh này. Tuy nhiên, chữa tiểu buốt ở phụ nữ giờ đây không còn là nỗi lo, chỉ cần thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ là bạn có thể hoàn toàn an tâm về việc điều trị chúng.

Tiểu buốt ở phụ nữ là gì?

Tiểu buốt khiến chị em lo lắng, buồn phiền

Tiểu buốt khiến chị em lo lắng, buồn phiền

Tiểu buốt ở phụ nữ là hiện tượng nữ giới cảm thấy đau buốt thậm chí là rát mỗi lần đi tiểu gây khó khăn cho việc đào thải nước tiểu ra ngoài. Từ đó, khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng và khó chịu. Nếu hiện tượng này để lâu không được điều trị có thể còn dẫn đến đi tiểu ra máu và tiểu rắt (tiểu nhiều lần mỗi lần chỉ xón 1 tí). Chữa tiểu buốt ở phụ nữ như thế nào để có thể xóa được những cơn khó chịu kéo dài này?

Tiểu buốt ở phụ nữ – nguyên nhân do đâu?

Tiểu buốt ở nữ giới có thể do một vài nguyên nhân sau:

– Sau khi quan hệ tình dục, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo (do niệu đạo gần với âm đạo) gây viêm nhiễm, nấm ngứa từ đó sinh ra hiện tượng tiểu buốt.

– Một vài trường hợp do khiếm khuyết bẩm sinh hay sự thay đổi nào đó mà dẫn đến các bệnh như u bướu, sỏi niệu đạo, sưng bàng quang,…Mà niệu đạo lại gần âm đạo (cơ quan sinh dục của nữ giới) nên rất có khả năng sẽ bị ảnh hưởng đến niệu đạo. Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nữ giới.

Uống nhiều nước là một trong những cách phòng tránh tiểu buốt ở phụ nữ

Uống nhiều nước là một trong những cách phòng tránh tiểu buốt ở phụ nữ

– Sử dụng quá nhiều các chất gây dị ứng như xà phòng, giấy vệ sinh, công cụ tránh thai,…cũng là nguyên nhân gây ra tiểu buốt.

– Ngoài ra còn một số lý do dẫn đến tiểu buốt ở phụ nữ như viêm niệu đạo, viêm nội mạc cở tử cung, viêm âm đạo do vi khuẩn,..

Làm thế nào để nữ giới có thể phòng tránh tiểu buốt?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để phòng tránh bị tiểu buốt không rõ nguyên nhân ở nữ giới, các bạn có thể làm theo một số cách sau đây:

– Uống đủ nước mỗi ngày (2-2,5l), nước dâu ngô rất tốt vì thế nên uống nhiều nước này.

– Sắc nước uống từ những vị thuốc: bông mã đề, râu ngô, xả, đậu đen, rễ cỏ tranh (tất cả phơi khô), mỗi ngày uống 3 lần.

– Kim tiền thảo và kim sa ngân sắc nước uống

– Rau má, râu ngô, cam thảo, rễ cỏ tranh, bồ công anh rửa sạch phơi khô sau đó sắc lấy nước uống ngày 2-3 lần.

– Ăn nhiều bí đao, giã bí đao lấy nước uống hàng ngày

– Uống nước bột săn dây, ăn bột sắn dây

Cách chữa tiểu buốt ở phụ nữ hiệu quả

Ngoài những cách phòng tránh trên, nếu bị tiểu buốt tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý. Đến đây, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, có thể cho bạn thuốc kháng sinh về uống nhưng cũng có thể khuyên bạn chữa tiểu buốt ở phụ nữ bằng các bài thuốc nam chữa tiểu buốt hiệu quả.

Các bài thuốc nam là một trong những cách chữa tiểu buốt ở phụ nữ

Các bài thuốc nam là một trong những cách chữa tiểu buốt ở phụ nữ

Ngoài ra, với những bệnh nhân là nữ, bác sĩ cũng có một số lời khuyên như sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên và đúng cách.

– Không vệ sinh vùng kín bằng cách chất tẩy rửa, không tự ý thụt âm đạo

– Sau khi quan hệ tình dục phải đi tiểu (hoặc ít nhất là đi tiểu sau 30 phút)

– Uống nhiều nước lọc hàng ngày

– Tăng cường rau xanh, trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Trên đây là những thông tin về việc chữa tiểu buốt ở phụ nữ. Đây là những thông tin bổ ích có thể giúp bạn có thêm những kiến thức về căn bệnh này cũng như cách chữa trị và phòng tránh.

>> Click xem ngay: Bệnh tiểu buốt khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo