Mách bạn cách chữa tinh trùng có máu hiệu quả dành cho các quý ông

Cách chữa tinh trùng có máu là vấn đề được khá nhiều nam giới tìm hiểu. Bởi lẽ, nếu tìm được cách điều trị tốt, nam giới có thể lấy lại phong độ của mình và tránh được những bệnh lý không mong muốn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách chữa tinh trùng có máu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Bạn nên đọc:

> Xuất tinh ra lẫn máu – dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua

> Chi phí điều trị xuất tinh ra máu là bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Xuất tinh ra máu ở nam giới do đâu?

Để có được cách chữa tinh trùng có máu, trước hết chúng ta nên biết nguyên nhân gây bệnh là gì? Nếu trường hợp nam giới chỉ bị xuất tinh ra máu do các thói quen hàng ngày như quan hệ tình dục quá nhiều, tâm lý căng thẳng,… thì bạn có thể thực hiện thay đổi sinh hoạt để điều trị tình trạng này.

cách chữa tinh trùng có máu và nguyên nhân gây bệnh

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa tinh trùng có máu cho nam giới

Vậy khi nào nam giới cần điều trị xuất tinh ra máu? Người bệnh nên tiến hành điều trị ngay nếu bạn bị bệnh do các nguyên nhân bệnh lý viêm nhiễm như viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,…. Trong trường hợp này, nếu không có được cách chữa tinh trùng có máu tốt có thể khiến nam giới gặp phải nhiều vấn đề về chức năng sinh sản.

Ngoài ra, các bệnh về ung thư như ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh,… cũng là những nguyên nhân gây tinh trùng có máu ở nam giới. Đặc biệt, các bệnh này có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, do đó nam giới cần tiến hành ngay những cách chữa tinh trùng có máu hiệu quả để duy trì sức khỏe.

Còn với trường hợp do thói quen kìm hãm khi xuất tinh gây ức chế và giãn mạch thừng tinh làm xuất huyết mạch máu, do sỏi túi tinh, viêm gan, do vi khuẩn lao hoặc do hội chứng rối loạn đông máu thì nam giới cũng nên có cho mình các cách chữa tinh trùng có máu phù hợp.

Bên cạnh đó, uống quá nhiều bia rượu cũng có thể khiến nam giới dễ bị xuất tinh ra máu. Các bạn có thể hiểu rằng, khi nồng độ cồn trong cơ thể quá cao, nó sẽ làm giãn các mạch máu và ức chế dây thần kinh trung ương của nam giới. Khi quan hệ, nam giới sẽ khó đạt được khoái cảm, thời gian một “cuộc yêu” kéo dài quá mức khiến các mạch máu ở túi tinh bị áp lực lớn và vỡ các mạch máu. Do đó, nam giới say xỉn cũng dễ bị xuất tinh ra máu.

Cách chữa tinh trùng có máu hiệu quả cho nam giới

Để điều trị tinh trùng có máu hiệu quả nhất, nam giới cần chữa bệnh theo nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp trị tinh trùng có máu sau đây:

1. Cách chữa tinh trùng có máu bằng Tây y

Đây có lẽ là phương pháp phổ biến nhất với nam giới trong giai đoạn hiện nay vì thuốc Tây y rất tiện lợi trong việc sử dụng và có hiệu quả điều trị cũng khá cao. Bạn có thể uống thuốc theo từng bệnh lý cụ thể như sau:

  • Tinh trùng có máu do viêm nhiễm

Trong trường hợp này, các nhóm thuốc kháng sinh, kháng viêm luôn luôn là cách chữa tinh trùng có máu hàng đầu. Có thể bạn chưa biết, hai loại vi khuẩn gây viêm nhiễm chủ yếu là Enterobacteria và Chlamydia, do đó, khi lựa chọn thuốc kháng sinh thì cần tìm các loại có tác dụng với hai loại vi khuẩn này.

cách chữa tinh trùng có máu bằng Tây y

Bạn cần tuân thủ quy định của bác sĩ khi uống thuốc Tây y trị bệnh

Các nhóm thuốc phổ biến hiện nay là: Nhóm cephalosporin thế hệ 2 và 3 (cefoxitin, cefotaxime, ceftriaxone, cefuroxim, cefixim,…), nhóm thuốc quinolon (norfloxacin, ciprofloxacin, levofloxacin,…). Đây là cách chữa tinh trùng có máu vô cùng hiệu quả cho nam giới.

Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể uống các loại thuốc kháng sinh khác như Trimethoprim hoặc Metronidazone kết hợp với nhóm thuốc Doxycylin để điều trị loại vi khuẩn viêm nhiễm Chlamydia hiệu quả.

Và để cách chữa tinh trùng có máu bằng thuốc Tây y có được kết quả tốt nhất, nam giới có thể uống thêm các loại thuốc chống viêm và phù nề trong khoảng 2 – 3 tuần để hạn chế tình trạng lây lan và sưng tấy của bệnh lý viêm nhiễm.

Nếu tình trạng xuất tinh ra máu của bệnh nhân kéo dài và tinh trùng lẫn nhiều máu, bạn có thể dùng thêm cả thuốc cầm máu Transamin trong vòng 5 – 10 ngày đầu tiên của quá trình điều trị. Bạn cũng nên dùng thêm cả nhóm thuốc diosmin – hesperidin kết hợp rutin C để tăng sức bền thành tĩnh mạch và hạn chế tổn thương tinh mạch gây xuất huyết.

  • Cách chữa tinh trùng có máu do vi khuẩn lao

Thuốc kháng lao như rifampicin,  pyrazinamid, izoniazid (INH), ethambutol là những loại thuốc có tác dụng hiệu quả với vi khuẩn lao. Bạn cũng có thể dùng thuốc chống viêm steroid (prenisolon), thuốc hỗ trợ chức năng gan vì những loại thuốc kháng lao trên có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho các bộ phận khác trên cơ thể, đặc biệt là gan.

Cách chữa tinh trùng có máu do vi khuẩn lao có thời gian điều trị bệnh khá dài (khoảng 9 tháng), đòi hỏi người bệnh phải thật kiền trì trong quá trình điều trị bệnh, tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra và tuyệt đối không được ngừng uống thuốc hoặc uống thêm thuốc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ.

  • Cách chữa tinh trùng có máu do các bệnh lý khác

Các bệnh lý như ung thư, sỏi túi tinh, tắc nghẽn ống dẫn tinh hoặc túi tinh, giãn mạch thừng tinh,… thì nam giới nên điều trị thật phù hợp. Với những trường hợp nhẹ, bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên với trường hợp quá nặng, nam giới có thể sẽ cần các can thiệp ngoại khoa để chữa bệnh một cách triệt để nhất.

cách chữa tinh trùng có máu
Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh trùng có lẫn máu khi xuất tinh ra, đây là một bệnh lý nam giới nghiêm trọng và nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng của xuất tinh ra máu cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và có thể de doạ tính mạng người bệnh.

2. Cách chữa tinh trùng có máu bằng thuốc nam

Do tính chất bệnh lý mà nhiều nam giới thường khá ngại khi nhắc đến chuyện đi khám bệnh tại các cơ sở y tế. Hiểu được tâm lý này, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số bài thuốc nam từ các nguyên liệu dễ kiếm mà bạn có thể tiến hành điều trị bệnh ngay tại nhà.

  • Cách chữa tinh trùng có máu bằng lá hẹ tươi

Trong lá hẹ có tác dụng rất tốt trong việc bổ dương và điều huyết. Do đó rất nhiều nam giới sử dụng loại lá này để làm thuốc trị xuất tinh ra máu.

cách chữa tinh trùng có máu bằng lá hẹ

Nước ép lá hẹ là cách chữa tinh trùng có máu khá hiệu quả

Để áp dụng phương pháp này, bạn nên chuẩn bị một nắm lá hẹ tươi, rửa sạch rồi ép lấy nước, cho thêm vài hạt muối rồi uống hàng ngày. Thực hiện liên tục bài thuốc này cho tới khi tình trạng xuất tinh ra máu của bạn khỏi hẳn.

  • Cách chữa tinh trùng có máu bằng quả sung và đường phèn

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 50g quả sung xanh, rửa sạch là thái thành từng miếng mỏng rồi đem phơi khô. Sau đó, mỗi ngày bạn hãy lấy một nhúm sung khô nấu cùng một ít đường phèn, sau khi sôi, lấy nước này uống ấm thay cho nước lọc. Đây là cách chữa tinh trùng có máu khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt.

  • Cách chữa tinh trùng có máu bằng rễ cau khô

Với bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị cho mình một ít rễ cau (lấy phần rễ màu trắng nhô lên khỏi mặt đất). Bạn hãy rửa sạch đất cát ở rễ rồi thái thành các lát mỏng, sau đó phơi khô rồi sao vàng lên. Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 20g rễ sắc cùng với nửa lít nước, sắc cho đến khi nước còn lại khoảng 200ml thì tắt bếp.

Lấy nước này chia làm hai lần và uống trong ngày. Cách chữa tinh trùng có máu có thể giúp nam giới cải thiện chức năng xuất tinh, nâng cao chất lượng tinh trùng, từ đó hạn chế tối đa tình trạng xuất tinh ra máu.

  • Cách chữa tinh trùng có máu bằng gạo tẻ và lá sen tươi

Bạn chuẩn bị khoảng 20g gạo tẻ và 1 lá sen tươi. Bạn ngâm gạo qua đêm để gạo nở to ra, lá sen thì đem rửa sạch và chọc các lỗ nhỏ trên lá. Gạo sau khi ngâm lấy ra vo sạch, đặt vào bên trong lá sen rồi gói kín lại, đổ thêm chút nước rồi nấu chín. Cách chữa tinh trùng có máu đặc biệt phù hợp với những nam giới bị xuất tinh ra máu do viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt.

Trên đây là một số cách chữa tinh trùng có máu vô cùng hiệu quả dành cho nam giới. Bạn có thể áp dụng các phương pháp này tùy theo tình trạng bệnh lý cũng như cơ địa của mình để quá trình chữa bệnh có được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn chữa bệnh thành công!

Xem thêm: Thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu kéo dài hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo