Xuất tinh ra lẫn máu – dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua

Xuất tinh ra lẫn máu được xác định khi nam giới thấy tinh trùng biến màu, thay vì màu trắng sữa hoặc vàng nhạt như bình thường thì chúng chuyển sang màu nâu đỏ. Mặc dù hầu hết các trường hợp xuất tinh ra lẫn máu thuộc nhóm lành tính nhưng cũng không thể loại trừ 1 số ít là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh lao đáng sợ.

Xuất tinh ra lẫn máu là gì?

Đoán bệnh thông qua màu sắc tinh trùng

Tinh dịch bình thường

Khi “lên đỉnh” cơ thể nam giới sẽ sản sinh ra 1 hỗn hợp bao gồm tinh trùng và dịch từ các bộ phận sinh dục. Chất này có màu trắng ngà, càng nhớt và đặc quánh càng cho thấy lượng “tinh binh” nhiều, khỏe mạnh. Khoảng 20 – 30 phút sau tinh dịch sẽ dần chảy ra nhưng vẫn nhầy như nước mũi. Mùi tinh dịch đặc trưng là hơi tanh và ngọt nhẹ, tuy nhiên ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào những đồ ăn thức uống nam giới dùng trước đó mùi này có thể thay đổi nhẹ.

Tinh dịch có màu vàng đậm

xuất tinh ra lẫn máu

Xuất tinh ra lẫn máu là bệnh gì?

Nếu bỗng một ngày bạn nhận thấy tinh dịch chuyển màu vàng sẫm thì hãy cảnh giác các căn bệnh đường sinh dục và tiết niệu nhé. Đôi khi tinh dịch chuyển màu chỉ là sự thay đổi sinh lý bình thường do bạn thay đổi giờ giấc sinh hoạt nhưng nếu chúng tiếp diễn nhiều lần thì hãy nghĩ đến yếu tố bệnh lý.
Một số trường hợp tinh dịch có vấn đề khác như khi dùng tay bóp nhẹ thấy 1 lớp giống như bột mịn thì khả năng cao bạn đã bị viêm nhiễm 1 bộ phận nào đó thuộc cơ quan sinh dục. Lớp bột mịn ấy là xác các vi khuẩn hoặc xác tinh trùng chết còn đọng lại.

Tinh dịch bị vón cục

Theo kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa thì tinh dịch bị vón thành cục thường là biến chứng của hiện tượng nhiễm khuẩn. Có 2 bộ phận dễ bị nhiễm khuẩn nhất là ống dẫn tinh và túi đựng tinh.

Tinh dịch ngả màu xanh

xuất tinh ra lẫn máu nguy hiểm

Xuất tinh ra lẫn máu khiến nhiều nam giới lo lắng

Tinh trùng có màu xanh thường đi kèm những đau đớn bất thường như tinh hoàn sưng, đau nhức vùng háng, bẹn và lan dần xuống đùi, bắp. Đây là những dấu hiệu điển hình cảnh báo các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu. Việc quan hệ bừa bãi hoặc không giữ vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ gây ra hệ lụy này.
Nếu không được điều trị kịp thời các vi khuẩn vi nấm này sẽ tấn công sâu vào niệu đạo, gây viêm, bong mủ tinh hoàn, người bệnh bị đi tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu có mùi hôi rất khó chịu, lâu dài gây vô sinh.

Xuất tinh ra lẫn máu – dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua

Như đã nói ở trên, xuất tinh ra lẫn máu có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu lâm sàng là tinh dịch ngả sang màu đỏ. Nếu màu đỏ tươi chứng tỏ máu vừa mới chảy khi xuất tinh còn nếu tinh dịch có màu gỉ sắt, nâu sẫm thì máu đã chảy từ trước khi quan hệ.
Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu chủ yếu là do các viêm nhiễm hoặc tổn thương khi giao hợp. Nếu do yếu tố sinh lý thì người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi, kiêng quan hệ khoảng vài ngày sẽ hết. Mặt khác, nếu xuất tinh ra lẫn máu kèm theo đau căng vùng bìu, háng, tiểu ra máu, sốt nhẹ, đau nhiều hơn khi xuất tinh thì hãy cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu bệnh lao.
Xuất tinh ra lẫn máu có thể điều trị
Xuất tinh ra lẫn máu có thể điều trị dễ dàng nếu phát hiện sớm
Máu chảy ra thường do vỡ 1 mạch máu nào đó trong túi đựng tinh, ống dẫn tinh hoặc tuyến tiền liệt. Không loại trừ nguyên nhân mạch máu vỡ ra do lây nhiễm ổ lao từ trong hệ tiết niệu, bệnh này được khoa học hiện đại đặt tên là lao niệu sinh dục. Nếu tình trạng này kéo dài mà nam giới không chịu điều trị dứt điểm thì các tế bào bạch cầu trong máu sẽ ăn hết tinh trùng (thực bào). Quá trình này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản của nam giới nói riêng, lâu dài có thể dẫn đến vô sinh.
Tệ hơn, xuất tinh ra lẫn máu là vấn đề gặp phải ở nhiều nam giới đang trong độ tuổi sinh sản (dưới 35), tác động xấu đến tâm lý cũng như khả năng duy trì nòi giống. Vì vậy, ngay khi thấy những thay đổi bất thường của tinh dịch hay khi xuất tinh, hãy chú ý theo dõi, không được chủ quan, khi cần hãy thăm khám chuyên khoa để điều trị bệnh triệt để.
 
Minh Hương (tổng hợp)

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo