Cách chữa viêm niệu đạo nam giới hiệu quả nhất

Viêm niệu đạo là căn bệnh gây ra nhiều phiền toái cho các quý ông. Đặc biệt, nếu không có phương hướng chữa trị kịp thời, bệnh có thể chuyển biến thành mãn tính và gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe. Vậy cách chữa viêm niệu đạo nam giới nào hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu để có kiến thức cơ bản và sẵn sàng đối diện với căn bệnh này nhé!

Đường niệu đạo có thể hiểu là một đường ống giúp bài tiết nước tiểu và cũng là đường xuất tinh của nam giới. Vì thế, việc giữ cho đường niệu đạo sạch sẽ và khỏe mạnh đóng một vai trò quan trọng trong đời sống sức khỏe và tình dục của quý ông. Thế nhưng, viêm niệu đạo nam giới lại là một căn bệnh rất phổ biến mà theo như nghiên cứu, có đến 60% các quý ông mắc phải căn bệnh này. Vậy liệu đây có phải là một chứng bệnh nguy hiểm và cách chữa viêm niệu đạo nam giới nào đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn?

Thực hiện xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh

Cần xác định đúng nguyên nhân để tìm ra cách chữa viêm niệu đạo nam giới phù hợp

Cần xác định đúng nguyên nhân để tìm ra cách chữa viêm niệu đạo nam giới phù hợp

Khi có những triệu chứng của căn bệnh viêm niệu đạo nam giới như: ngứa ngáy, châm chích, khó chịu vùng kín, tiểu buốt hay tiểu ra máu,.. bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thực hiệm các xét nghiệm cần thiết. Từ các xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh để từ đó tìm ra cách chữa viêm niệu đạo nam giới phù hợp. Thông thường, các loại vi khuẩn Chlamydia và Mycoplasma sẽ là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh viêm niệu đạo nam giới. Một số ít trường hợp bệnh là do ký sinh trùng, nấm và các loại trực khuẩn gây nên.

Nghiêm túc phối hợp cùng bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất

Cần phối hợp cùng bác sĩ và tuân thủ phác đồ điều trị

Cần phối hợp cùng bác sĩ và tuân thủ phác đồ điều trị

Nếu là do vi khuẩn, cần sử dụng kháng sinh trong khoảng hai tuần theo đúng liều lượng do bác sĩ chuyên khoa kê. Các bệnh nhân nhiễm bệnh phải nghiêm túc phối hợp cùng bác sĩ điều trị khi đã thống nhất được cách chữa viêm niệu đạo nam giới. Tránh tình trạng tự ý bỏ thuốc, hay sử dụng thuốc không đều bởi đây là nguyên nhân chính gây nhờn thuốc và sẽ ảnh hưởng đến tiến trình điều trị, bệnh cũng dễ bị tái phát về sau.

Bệnh nhân nên đi theo một phác đồ điều trị thống nhất trong suốt quá trình trị bệnh, tránh sử dụng quá nhiều cách chữa viêm niệu đạo nam giới khác nhau vì đây là một tác nhân làm cho việc điều trị kéo dài và không hiệu quả, thậm chí còn dẫn đến tình trạng kháng thuốc.

Nhiều bệnh nhân ở thể nhẹ có thể sử dụng cách chữa viêm niệu đạo nam giới bằng thuốc nam hoặc đông tây y kết hợp. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phương án này, bạn vẫn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ điều trị. Tránh tự ý đi cắt thuốc, chẩn bệnh vì khả năng rủi ro cao, không đúng thuốc đúng bệnh.

Phối hợp điều trị cho cả “đối tác”

Nên điều trị bệnh cùng với bạn tình để đem lại đời sống tình dục an toàn cho cả hai

Nên điều trị bệnh cùng với bạn tình để đem lại đời sống tình dục an toàn cho cả hai

Một trong những nguyên nhân gây nên viêm niệu đạo nam giới là bị lây nhiễm vi khuẩn bệnh từ “đối tác” khi quan hệ tình dục. Do đó để điều trị tận gốc, dứt điểm, bạn cần phải đưa cả “đối tác” đi cùng để thực hiện các xét nghiệm cần thiết và điều trị cho cả hai. Nếu chỉ điều trị một người, thì dù có sử dụng cách chữa viêm niệu đạo nam giới hiệu quả đến đâu cũng khó tránh việc bị viêm nhiễm qua lại và tái phát bệnh. Hãy nói chuyện một cách bình tĩnh và thuyết phục “người ấy” cùng hợp tác để cả hai thực sự có được một đời sống tình dục an toàn.

Viêm niệu đạo nam giới không phải là căn bệnh khó điều trị. Chỉ cần người bệnh kiên trì và tuân thủ đúng các cách chữa viêm niệu đạo nam giới thì bệnh sẽ nhanh chóng có tiến triển tốt và bạn sẽ sớm lấy lại được phong độ sung mãn của mình! Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo