Mách bạn thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới an toàn và hiệu quả

Thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới là điều được những người mắc phải căn bệnh này vô cùng quan tâm. Nhiều người trong quá trình điều trị bệnh lại không biết mình nên uống loại thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo nam giới nào mới tốt. Các bạn hãy theo dõi bài viết hôm nay của chúng tôi để có được cho mình câu trả lời phù hợp nhất.

Bạn nên đọc:

> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

> Viêm niệu đạo nam kiêng gì để không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Trước khi nói về các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới, chúng ta sẽ tìm hiểu trước về căn bệnh viêm niệu đạo để có thể hiểu rõ hơn về nó. Niệu đạo là một bộ phận có cấu tạo như một ống dài nằm trong cơ quan sinh dục của nam giới. Nó là con đường nối liền giữa bàng quang và lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài đồng thời nó cũng là lối đi của tinh trùng.

thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới là gì?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Căn bệnh viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, ở nam giới do đường niệu đạo dài và cấu trúc phức tạp nên khả năng viêm nhiễm cũng rất cao. Để có được loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ các nguyên nhân gây bệnh là gì?

Bệnh thường bắt nguồn từ những thủ thuật tán sỏi, đặt ống thông tiểu hoặc nong niệu đạo mà được tiến hành không an toàn.

Bên cạnh đó, những người có thói quen quan hệ tình dục không dùng bao cao su, nguồn nước sinh hoạt hàng ngày bị ô nhiễm và thường xuyên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh có nhiều hóa chất tẩy rửa,… cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Viêm niệu đạo thường khiến cho người bệnh bị rối loạn tiểu tiện như tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu và mủ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể bị ngứa rát, sưng tấy vùng niệu đạo và niêm mạc niệu đạo. Nó còn gây ra những cơn đau buốt vùng dương vật và ổ bụng. Các cơn đau này đặc biệt dữ dội khi người bệnh có nhu cầu tiểu tiện.

Các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới an toàn, hiệu quả

Căn bệnh này có thể chữa được do đó không quá nguy hiểm. Tuy nhiên không thể vì thế mà người bệnh có thể lơ là việc điều trị bệnh. Tùy vào từng nguyên, triệu chứng cũng như cơ địa của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra được các phác đồ điều trị cụ thể.

1. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới – Tây y

Khi đến khám tại các cơ sở y tế, người bệnh sẽ được các bác sĩ kiểm tra dấu hiệu lâm sàng của bệnh rồi tiến hành kê đơn thuốc. Với những nam giới bị viêm niệu đạo nhẹ, việc điều trị bằng thuốc là hoàn toàn phù hợp. Ta có thể phân loại các loại thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới cụ thể như sau:

Đối với những bệnh nhân bị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu, các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới như Cefixime, thuốc tiêm Ceftriaxone, thuốc tiêm Spectinomycin sẽ là nhóm thuốc được ưu tiên sử dụng đầu tiên.

Còn với những nam giới bị viêm niệu đạo do vi khuẩn thông thường, các loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh như Trimethoprim – sulfamethoxazol, Fluoroquinolone, Beta – lactam sẽ vô cùng phù hợp.

thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới Tây y

Bệnh nhân nên uống thuốc đúng theo yêu cầu của bác sĩ

Nếu bạn bị viêm niệu đạo do nhiễm Trichomonas, thuốc Metronidazol sẽ lựa chọn khá phù hợp. Để quá trình điều trị có được hiệu quả tốt nhất, nam giới nên khuyên bạn tình cùng kết hợp uống thuốc chữa bệnh.

Trường hợp nam giới bị viêm niệu đạo do nấm, các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới như Fluconazol và Itraconazol sẽ khá phù hợp.

Với nguyên nhân gây bệnh do nhiễm Chlamydia và Mycoplasma, phác đồ điều trị của bệnh nhân sẽ bao gồm một số loại thuốc sau đây: Ofloxacin, Doxyciclin, Erythromycin và Azithromycin.

Thuốc Tây y thường đem lại hiệu quả khá nhanh chóng tuy nhiên nó có thể đem lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, nếu quyết định dùng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ liều lượng cũng như loại thuốc mà bác sĩ yêu cầu.

Nếu muốn uống thêm bất kỳ một loại thuốc nào, nam giới cần hỏi ý kiến của các bác sĩ phụ trách. Bên cạnh đó, việc khuyến khích bạn tình cùng kết hợp uống thuốc điều trị sẽ giúp bệnh mau khỏi hơn.

2. Thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới – Đông y

Các bài thuốc Đông y thường có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và tăng sức đề kháng cho nam giới. Bạn có thể chọn cho mình một trong những bài thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới dưới đây.

Bài thuốc 1: Bồ công anh, trạch tả mỗi loại 10g, hoàng kỳ 24g, thục địa, đản sâm mỗi loại 18g, thỏ ty tử 12g. Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc uống thành nhiều lần trong ngày.

thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới Đông y

Thuốc Đông y thường không có tác dụng phụ nên khá an toàn

Bài thuốc 2: Thân và rễ cây sậy tươi 50g, đạm trúc diệp 10g, hoa cúc dại 10g. Đem tất cả các vị thuốc này sắc với nước, uống trong vòng 10 ngày, mỗi ngày uống 1 thang.

Bài thuốc 3: Cây mã đề và củ mạch vị mỗi loại 15g, khoai tây ngọt, cỏ lưỡi rắn hoa trắng, phục linh mỗi loại 18g, xích tiểu đậu 10g, sơn dược và ý nhân mỗi loại 24g, mộc thông 4g. Với bài thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới này, mỗi ngày bạn sẽ sắc 1 thang, uống thành nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc 4: Thông thảo và cây diếp cá mỗi loại 30g, đun lên uống hàng ngày sẽ sớm đem lại hiệu quả.

Bài thuốc 5: Xích tiểu đậu và râu ngô mỗi loại 50g đun lên uống mỗi ngày 1 lần, uống liên tục trong khoảng 20 ngày.

Các bạn nên nhớ rằng, thuốc Đông y tuy không có tác dụng phụ nhưng thời gian chữa bệnh lại khá dài. Điều này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì uống thuốc. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên có cho mình một chế độ kiêng khem và sinh hoạt phù hợp để bệnh mau được chữa lành.

Trên đây một số thông tin về các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới. Người bệnh nên lưu ý uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có được hiệu quả điều trị tốt nhất. Nếu đang trong quá trình điều trị mà phát hiện có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Xem thêm: Khám viêm niệu đạo nam ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo