Những cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả nhất bạn chớ bỏ qua

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới là một việc làm cần thiết và phải tiến hành càng sớm càng tốt bởi bệnh có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn. Vậy, đâu là cách điều trị viêm niệu đạo nam hiệu quả cho bạn? Hãy theo dõi nội dung của bài viết này để biết rõ hơn.

Bạn nên đọc:

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới – nguy hiểm khó lường

> Viêm niệu đạo nam kiêng gì để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Viêm niệu đạo ở nam giới và cách nhận biết

Hiện nay, một trong những bệnh lý nam khoa gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới đó chính là viêm niệu đạo. Đây là bệnh lý có thể gặp ở cả nam và nữ giới do nhiều nguyên nhân.

Và viêm niệu đạo là tình trạng niệu đạo của bạn bị viêm nhiễm, tổn thương do các vi khuẩn lậu, vi nấm. Bên cạnh đó là các loại vi khuẩn khác như E. Coli, khuẩn tụ cầu, hoặc đơn giản là do vấn đề vệ sinh của bạn quá kém, thói quen nhịn tiểu, uống ít nước, quan hệ tình dục không lành mạnh…

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là bệnh lý khiến nhiều nam giới phải lo lắng

Khi bị viêm niệu đạo người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng rất khó chịu, điển hình là:

+ Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, sưng, đau tại lỗ niệu đạo, đau và sưng bìu nếu không điều trị viêm niệu đạo ở nam giới sớm vùng kín của bạn sẽ gặp các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

+ Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu đau, cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, nhiều trường hợp trong nước tiểu có thể có lẫn máu.

+ Tại niệu đạo có xuất hiện các dịch mủ, màu vàng xanh, thường chất dịch này sẽ xuất hiện vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

+ Đau khi giao hợp, khi xuất tinh, thậm chí bị xuất tinh ra máu.

+ Ngoài ra, khi bị viêm niệu đạo nam giới có thể gặp các biểu hiện khác như: Buồn nôn, người mệt mỏi, kèm theo hiện tượng sốt nhẹ.

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả

Viêm niệu đạo là bệnh lý nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ bài tiết, thậm chí là gây hiếm muộn, vô sinh, gây suy thận mạn.

Chính vì vậy, việc điều trị bệnh là một việc làm cần thiết mà nam giới cần phải đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành điều trị viêm niệu nam giới cần phải tiến hành chẩn đoán nguyên nhân thông qua các cách xét nghiệm từ đó mới đưa ra được những cách điều trị phù hợp nhất.

Các bước chẩn đoán viêm niệu đạo nam

Để chẩn đoán bệnh viêm niệu đạo các bác sĩ có thể dựa vào những biểu hiện lâm sàng của bệnh mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên. Ngoài ra, để biết được chính xác nguyên nhân cũng như mức độ bệnh thì bác sĩ cần tiến hành những bước xét nghiệm cụ thể.

1. Xét nghiệm máu

Thông qua việc xét nghiệm máu bác sĩ sẽ biết được mức độ viêm nhiễm của bệnh. Nếu mắc bệnh nam giới sẽ có lượng bạch cầu cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Đây là căn cứ đầu tiên để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cho bạn.

Chẩn đoán bệnh trước khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Xét nghiệm máu để chấn đoán bệnh trước khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

2. Xét nghiệm dịch niệu đạo

Các bác sĩ sẽ lấy dịch tiết ở niệu đạo để thực hiện xét nghiệm. Qua màu sắc của dịch tiết có chứa vi khuẩn bác sĩ sẽ biết được bạn có mắc viêm niệu đạo không hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

3. Xét nghiệm nước tiểu

Ngoài xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo để chẩn đoán viêm niệu đạo bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm nước tiểu. Đây là cách giúp bác sĩ biết được bạn có mắc bệnh hay không thông qua màu sắc nước tiểu và các tạp chất có trong đó.

Và sau khi thực hiện tất cả các bước xét nghiệm trên bác sĩ sẽ đưa ra kết quả cuối cùng. Nếu bạn mắc bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới tùy vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh.

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Hiện nay, chữa viêm niệu đạo nam giới không phải có một mà rất nhiều cách. Bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị Tây y hoặc chỉ đơn giản là áp dụng những bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, dù áp dụng bài thuốc nào thì việc hỏi ý kiến bác sĩ là điều mà bắt buộc bạn phải thực hiện để có được hiệu quả điều trị như mong muốn.

1. Chữa viêm niệu đạo ở nam giới bằng phương pháp hiện đại

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới bằng phương pháp hiện đại bạn có thể được chỉ định cách chữa bằng thuốc (nội khoa) hoặc phương pháp phẫu thuật.

Điều trị nội khoa

Với phương pháp nội khoa, trong điều trị bệnh thường sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Tùy vào từng người bệnh, mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và liều lượng sử dụng khác nhau.

Kháng sinh điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Kháng sinh điều trị viêm niệu đạo ở nam

+ Viêm niệu đạo do lậu thường sử dụng các thuốc như Ceftriaxone, Spectinomycin. Hoặc bác sĩ sẽ dùng thêm một loại thuốc tiêm bắp – Cefotaxime kết hợp với thuốc Doxycycline theo đường uống.

+ Trường hợp viêm niệu đạo không do lậu: Bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc điều trị đặc hiệu như: Doxycycline, Tetracycline, Azithromycin theo đường uống.

Nam giới cũng nên lưu ý rằng tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị. Bởi khi chưa biết nguyên nhân viêm niệu đạo là gì nếu sử dụng thuốc bừa bãi sẽ gây ra những tác dụng phụ không đáng có, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới bằng phẫu thuật

Với viêm niệu đạo, phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Hoặc việc sử dụng thuốc không đạt hiệu quả như mong muốn.

Để phẫu thuật viêm niệu đạo thành công bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín, đảm bảo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ.

2. Điều trị viêm niệu đạo hiệu quả tại nhà

Bên cạnh cách chữa theo y học hiện đại, nếu bạn mắc viêm niệu đạo bạn vẫn có thể tin tưởng và đặt niềm tin vào các bài thuốc dân gian được lưu truyền từ xa xưa.

Những bài thuốc này có ưu điểm là không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng, lành tính và rất dễ kiếm. Tuy nhiên, để có được hiệu quả bạn cũng cần phải tham khảo thầy thuốc. Dưới đây là những gợi ý cho bạn:

Chữa viêm niệu đạo bằng rau mùi tây

Trong rau mùi tây có một chất lợi tiểu mạnh là Apiozit, ngoài ra hàm lượng Acid béo Omega-3 và 6 sẽ giúp cơ thể bạn ngăn ngừa các viêm nhiễm. Chưa kể, các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, Natri, Kali… giúp làm sạch thận và đào thải những chất độc ra bên ngoài.

Để điều trị viêm niệu đạo ở nam giới với rau mùi tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy vài lá rau mùi tây rửa sạch và đun sôi với nước, sau đó chắt lấy nước để uống.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới bằng rau mùi tây

Rau mùi tây là cách điều trị viêm niệu đạo hữu hiệu

Sử dụng cần tây

Một trong những cách chữa viêm niệu đạo rất đơn giản cho bạn đó chính là sử dụng rau cần tây. Cần tây có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề như tiểu buốt ở mức độ trung bình thì hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này.

Không quá khó khăn bạn có thể sử dụng sinh tố cần tây trong 2 đến 3 ngày để giúp làm giảm đi triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt của mình.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách mẹo chữa viêm niệu đạo khác từ: Cây rau dừa nước, giá đỗ…

Các thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Tuân thủ phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ là điều mà bạn cần phải nhớ như lòng bàn tay. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và đừng bỏ qua các thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm niệu ở nam giới sau đây.

1. Bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi

Đây là thực phẩm mà nam giới cần đặc biệt bổ sung trong thực đơn khi mắc viêm niệu đạo. Rau xanh và các loại hoa quả tươi là những thực phẩm có tác dụng giúp nhuận tràng, làm sạch chất thải trong hệ thống đường tiêu hóa, niệu đạo.

Các loại rau xanh, trái cây mà nam giới nên đưa vào cuốn thực đơn hàng ngày của mình đó là: Rau cải xoăn, bông cải xanh (súp lơ), ớt chuông, đu đủ, xoài…

2. Các thực phẩm giàu vitamin C

Những thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giúp bạn không bị mệt mỏi trong khi thực hiện điều trị viêm niệu đạo ở nam giới. Do vậy, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như: Bông cải xanh, cà chua, rau lá xanh, các loại quả như cam, quýt, dứa, ổi… trong bữa ăn hàng ngày nhé.

Thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Thực phẩm giàu vitamin C rất rốt cho người viêm niệu đạo

Một số nguyên tắc khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Chữa viêm niệu đạo nói riêng và chữa các bệnh lý nói chung để việc điều trị có được hiệu quả như mong muốn bạn phải lưu ý nhiều vấn đề. Riêng điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cánh mày râu cần phải nhớ những nguyên tắc sau.

+ Chỉ được sử dụng một đơn thuốc mà bác sĩ đã kê đơn, tránh sử dụng thuốc bừa bãi. Bởi điều này có thể gây nhờn thuốc cũng như dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.

+ Điều trị kết hợp với bạn tình để có được hiệu quả cao nhất. Bởi viêm niệu đạo có thể lây sang bạn tình khi quan hệ tình dục. Nếu không điều trị song song cho bạn tình sẽ dễ dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo, khiến bệnh lâu khỏi.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hạn chế quan hệ tình dục để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

+ Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

+ Thực hiện tái khám khi hết liệu trình điều trị để trường hợp bệnh không khỏi bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác phù hợp hơn.

Mong rằng, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn đọc, nhất là nam giới đã biết được các cách điều trị viêm niệu đạo. Và để biết đâu là cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới tốt nhất cho mình bạn hãy tham khảo ý kiến của bác, tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà.

Xem Thêm:

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới ít ai ngờ

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo