Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Bạn đang gặp phải hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, nó làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Vậy thì những cách chữa trị đi tiểu nhiều ngay sau đây sẽ giúp bạn giải thoát khỏi sự khó chịu một cách nhanh chóng.

Các bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều

  • Bài thuốc với giá đỗ xanh

Giá đỗ được biết đến như một loại thực phẩm dùng để chế biến ra thành các món ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Bên cạnh đó giá đỗ cũng sử dụng như một bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều hiệu quả, bởi vì trong giá đỗ có chứa các dưỡng chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt là mang lại tác dụng lớn đối với những bệnh nhân bị mắc phải hiện tượng đi tiểu nhiều.

chữa trị đi tiểu nhiều

Hướng dẫn bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều

Bạn có thể đem giá đỗ đi luộc cùng với nước, sau đó pha thêm đường để uống nước này chia ra làm nhiều lần dùng trong ngày.

  • Bài thuốc với râu ngô

Râu ngô được biết đến như một loại nước uống thanh nhiệt rất tốt, ngoài ra râu ngô còn có công dụng trong việc điều trị các bệnh có liên quan đến thận rất hiệu quả. Để chữa đi tiểu nhiều bạn hãy kết hợp râu ngô với kim tiền thảo đun với nước uống hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại vô cùng tuyệt vời, hiện tượng đi tiểu nhiều sẽ giảm đi nhanh chóng.

  • Bài thuốc với đậu đỏ

Bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều từ đậu đỏ

Bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều từ đậu đỏ

Đậu đỏ được kết hợp cùng với mề gà đã trở thành một bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều rất tốt, bởi vì các dưỡng chất có trong đậu đỏ và mề gà sẽ điều trị tận gốc và giúp bạn thoát được dấu hiệu tiểu nhiều. Bạn chỉ cần lấy đậu đỏ và mề gà cho vào nồi ninh thật nhừ để ăn hàng ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần là sẽ thấy hiệu quả.

  • Bài thuốc với câu kỉ từ

Theo Đông Y, câu kỷ tử được đánh giá là một bài thuốc chữa trị đi tiểu nhiều vô cùng tốt, đồng thời được sử dụng rất phổ biến. Bởi vì khi người bệnh được điều trị bằng bài thuốc này sẽ giúp tráng dương, bổ thận, mạnh gân cốt, cũng như có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị hiện tượng đi tiểu nhiều. Chính vì vậy hãy lấy câu kỷ tử để đun nước uống trong nhiều ngày, kết quả mang lại khiến bạn thấy bất ngờ.

Hướng dẫn cách phòng ngừa chứng đi tiểu nhiều

Có thể nói rằng dấu hiệu đi tiểu nhiều xảy ra cũng do những thói quen trong cuộc sống và chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Do vậy để chấm dứt tình trạng này bạn nên chú ý đến lối sống sinh hoạt lành mạnh, kết hợp thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý khoa học sẽ giúp căn bệnh này được loại bỏ hoàn toàn trả lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Mẹo chữa trị đi tiểu nhiều

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, khoảng 1,5 đến 2 lít nước. Theo các chuyên gia đã nhận định, cơ thể con người thì nước chiếm đến 70%, chính vì vậy nếu như cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nó sẽ khiến cho bàng quang bị ảnh hưởng thậm chí gây nhiễm trùng bàng quang. Tuy nhiên nếu như bạn uống quá nhiều nước, sẽ làm cho thận phải hoạt động liên tục và bàng quang không thể kiểm soát được dẫn đến hiện tượng bàng quang tăng hoạt động.

Mặt khác, khi thấy có dấu hiệu đi tiểu nhiều thì bạn nên tránh xa những loại đồ uống cũng như một số thực phẩm không tốt như: Những loại đồ uống có chứa ga, chất kích thích, chứa axit sẽ làm cho bàng quang bị kích thích, rượu bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm có vị cay nóng, hoặc đồ ngọt cũng làm cho bàng quang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều.

Với những thông tin liên quan tới cách chữa trị đi tiểu nhiều ở trên, bạn có thể tự lựa chọn bài thuốc để điều trị hiệu quả để bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng.

Xem Thêm: Cách chữa liệt dương bằng thuốc nam hiệu quả

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo