Cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản hiệu quả nhất

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ, nó làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Phòng bệnh viêm niệu đạo như thế nào, hãy đọc thông tin dưới đây.

Viêm niệu đạo tuy không là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng nhưng mang lại không ít phiền toái cho người bệnh. Cách phòng bệnh viêm niệu đạo là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp gây nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp gây nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm niệu đạo là tình trạng ống niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Hiện tượng này xảy ra cả ở nam và nữ nhưng ở nữ giới có nguy cơ mắc phải căn bệnh này nhiều hơn. Nguyên nhân bởi ống niệu đạo của nữ giới ngắn hơn ống niệu đạo ở nam giới. Hơn nữa, niệu đạo của nữ giới nằm gần với những cơ quan thường xuyên bị vi khuẩn tấn công như âm đạo và hậu môn nên vi khuẩn rất dễ lây lan.

Theo các xét nghiệm thì viêm niệu đạo thường do hai nguyên nhân là do lậu và không phải do lậu (phi lậu). Người bị viêm niệu đạo thường xuất hiện các triệu chứng như: đau ngứa lỗ niệu đạo, nóng rát bỏng rát khi đi tiểu, niêm mạc phần lỗ niệu đạo sưng tấy, có dịch màu xanh chảy ra.

Ngoài ra, người bị viêm niệu đạo cũng thường cảm thấy khó tiểu, tiểu buốt, tiết rắt, nóng rát tầng sinh môn. Nam giới bị viêm niệu đạo thường thấy đau khi quan hệ đặc biệt là lúc xuất tinh.

Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo do khuẩn. Các hoạt động như: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, dùng dung dịch có chất tẩy rửa mạnh ảnh hưởng đến niệu đạo, quan hệ tình dục không an toàn,…sẽ dẫn đến niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Cách phòng bệnh viêm niệu đạo thế nào?

Bệnh viêm niệu đạo do nhiều nguyên nhân và có nhiều dấu hiệu khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Vì thế, để phòng tránh viêm niệu đạo, hãy làm theo các cách sau đây:

Uống nhiều nước để “rửa” bàng quang

Uống nước là cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản, hiệu quả

Uống nước là cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản, hiệu quả

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước để thanh lọc và giải độc cơ thể. Trong những ngày nắng nóng, tham gia nhiều hoạt động thể thao khiến mồ hôi nhiều, cơ thể mất đi một lượng nước lớn vì thế cần phải bổ sung thêm nước.

Bổ sung nước cho cơ thể không chỉ giúp làm loãng nồng độ nước tiểu mà còn giúp rửa bàng quang. Bàng quang nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải những loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Do đó, uống nước là cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản và rất hiệu quả vì thế bạn nên thực hiện hàng ngày.

Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Ống niệu đạo gần với vùng hậu môn và âm đạo nên rất dễ bị vi khuẩn lây lan sang. Vì thế, cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín đặc biệt là hậu môn và âm đạo để vi khẩn không có cơ hội phát triển và lây sang các bộ phận khác nhất là niệu đạo. Phòng bệnh viêm niệu đạo cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhất là sau mỗi lần đi đại tiện hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt.

Việt quất tốt cho người viêm niệu đạo

Việt quất tốt cho người viêm niệu đạo

Việt quất tốt cho người viêm niệu đạo

Theo nghiên cứu, lượng đường và các chất có trong quả việt quất rất tốt cho người viêm niệu đạo. Việt quất có tác dụng kháng khuẩn rất tốt nhất là vi khuẩn E.Coli. Vì thế, để phòng tránh viêm niệu đạo hãy ăn và uống nước ép việt quất hàng ngày.

Lựa chọn đồ lót phù hợp

Lựa chọn đồ lót cũng là một trong những cách phòng bệnh viêm niệu đạo hiệu quả. Theo đó, không mặc những loại đồ lót quá chật vì sẽ khiến vùng kín bí, vi khuẩn dễ phát triển. Hãy mặc đồ lót có chất liệu cotton vì chất này có tác dụng thấm mồ hôi đảm bảo cho vùng kín luôn được khô thoáng, cơ hội phát triển bệnh sẽ giảm.

Phòng bệnh là việc làm cần thiết đối với tất cả mọi người và với tất cả các bệnh.Tuy nhiên, không phải lúc nào có biện pháp phòng cũng có thể tránh được mà nó chỉ làm giảm nguy cơ mắc phải. Phòng bệnh viêm niệu đạo cũng vậy. Hãy thực hiện những cách phòng tránh trên đây để không bị viêm niệu đạo làm phiền nhé!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo