Thần dược cây củ gai chữa vô sinh hiệu quả ít người biết đến

Cây củ gai chữa vô sinh có đem lại hiệu quả tốt không? Đang là thắc mắc của nhiều người, bởi theo dân gian lưu truyền loại cây này có những tác dụng cực kỳ tốt, nhất là với nam giới. Vậy cây củ gai trị vô sinh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những nội dung được chia sẻ dưới đây.

Thuốc quý cây củ gai chữa vô sinh ít người biết

Cây củ gai hay còn gọi là cây ma lá thường mọc khắp các bờ bụi, ven đường ở bất cứ vùng miền nào. Lá cây củ gai có răng cưa, hình trái tim, dưới lá có lớp lông màu trắng. Ngoài tác dụng chữa vô sinh, cây củ gai còn chữa được nhiều bệnh lý khác, được dùng để làm sợi dệt, làm bánh gai, thuốc an thai,…

Cây củ gai chữa vô sinh được không

Cây củ gai chữa vô sinh được không?

Vô sinh là tình trạng hai vợ chồng sống với nhau, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn không có con. Hiện nay dân số thế giới có đến hơn 10% đối mặt với tình trạng này. Theo Đông y, rễ cây củ gai tươi hoặc khô có tác dụng chữa vô sinh bẩm sinh ở nam giới, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, thuốc bổ giúp an thai. Cụ thể:

  • Cây củ gai chữa vô sinh có thành phần tốt cho sinh sản

Cây củ gai có tính hàn, vị ngọt, không độc với các thành phần dược liệu như:

– Các chất chống oxy hóa, chống viêm, khuẩn.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Acid clorogenic do sự kết hợp của acid quinic và acid cafeinic.

– Acid clorogenic có tác dụng làm mạnh adrenlin giúp máu lưu thông tốt hơn, đặc biệt là ở cơ quan sinh sản.

Bên cạnh tác dụng cây củ gai chữa vô sinh, cây củ gai còn chứa các thành phần giúp trị chứng bí tiểu, diệt nấm, vi khuẩn, giúp tuyến mật bài tiết tốt hơn. Tuy mọc như cây cỏ ven đường, nhưng tác dụng của cây củ gai lại cực kỳ tốt, đặc biệt khả năng chữa vô sinh hiếm muộn được nhiều người áp dụng thành công.

Anh Hồ Văn Thành (Võ Nhai, Thái Nguyên) cho biết: “Vợ chồng tôi tưởng chừng như đã hết hy vọng có con vì dùng hàng trăm loại thuốc, gặp không biết bao nhiêu bác sỹ, đến bao nhiêu bệnh viện đều không hiệu quả vì tôi có nguyên nhân vô sinh bẩm sinh. Thế nhưng, ngay tại chính quê nhà mình, tôi được một người bạn chỉ cách dùng cây củ gai làm thuốc uống, không ngờ chúng tôi có con thật”.

Có con nhờ uống nước củ gai

Có con nhờ uống nước cây củ gai chữa vô sinh

  • Một số tác dụng khác của cây củ gai

– Giúp an thai: Động thai, dọa sảy thai, xuất huyết âm đạo, bong nhau thai nếu sử dụng nước củ gai uống sẽ rất tốt.

– Chữa đái dắt do nhiệt, giúp lợi tiểu: Đái dắt, tiểu ra máu dùng 30g củ gai sắc với nước uống ngày 1 lần, liên tục khoảng 5 ngày sẽ có hiệu quả.

– Chữa co búi trĩ, lòi rom: Ngoài cây củ gai chữa vô sinh, củ gai tươi sắc nước uống hàng ngày sẽ kìm hãm được sự phát triển của búi trĩ.

– Giảm sưng mủ, mụn nhọt: Rễ củ gai và rễ cây vông rửa sạch, giã nát và đắp vào chỗ mụn nhọt ngày 1 lần, 3 lần mụn nhọt sẽ giảm sưng dần.

Sử dụng cây củ gai chữa vô sinh như thế nào?

Để sử dụng củ gai chữa bệnh, đặc biệt là vô sinh, các cặp vợ chồng nên thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

– Sơ chế:

+ Củ gai cần cắt lìa khỏi phần thân cây, sau đó nếu chưa dùng thì bảo quản nguyên củ trong túi bóng, đặc vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

+ Trước khi dùng, nên cạo sạch phần vỏ đen ngoài rễ, nên cạo lớp mỏng tránh chà mạnh làm mất đi các dưỡng chất của củ gai, mất đi tác dụng chữa trị vô sinh bằng thuốc nam.

Cây củ gai chữa vô sinh dù chưa được chứng minh

Cây củ gai chữa vô sinh dù chưa được chứng minh

– Cách áp dụng:

+ Ngâm rễ cây củ gai với rượu và uống điều độ hàng ngày giúp cải thiện chứng vô sinh nam.

+ Dùng cây củ gai đun lấy nước uống hoặc hầm với chim bồ câu, móng giò ăn để điều hòa kinh nguyệt, an thai.

Mặc dù cây củ gai chữa vô sinh đã được nhiều người sử dụng hiệu quả nhưng đây vẫn chỉ là bài thuốc dân gian, chưa có nghiên cứu nào chứng minh cây củ gai trị vô sinh thực sự. Vậy nên khi sử dụng, người bệnh nên đi thăm khám, hỏi ý kiến của bác sỹ đông y để có hướng điều trị thích hợp.

>> Xem thêm: Con đường nào điều trị vô sinh tốt nhất cho các cặp vợ chồng?

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo