Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là bao nhiêu và chữa ở đâu hiệu quả

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là bao nhiêu luôn khiến cho nhiều người phải lo lắng. Bởi viêm tuyến tiền liệt có nhiều mức độ khác nhau, dẫn đến mức chi phí cũng sẽ khác nhau. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trở nặng thành bệnh mãn tính khó chữa. Vậy, chi phí điều trị bệnh là bao nhiêu và khám chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu mới đảm bảo?

>> Nam giới lo lắng: viêm tuyến tiền liệt có chữa được không?

>> Các loại thuốc kháng sinh điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên. Bệnh có nhiều mức độ từ nhẹ cho đến nặng. Tùy thuộc vào từng mức độ mà có thời gian và chi phí điều trị khác nhau. Bệnh càng để lâu thì thời gian chữa bệnh càng nhiều và chi phí càng tốn kém. Vì thế, không có câu trả lời chính xác nào cho câu hỏi chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt hết bao nhiêu.

Bật mí về chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt bạn nên biết

Chữa viêm tuyến tiền liệt cần phải chú ý về thời gian và mức độ của bệnh. Khi mới có dấu hiệu của bệnh hãy đến bệnh viện để kiểm tra và chữa trị ngay để không bị tốn thời gian và tiền bạc. Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là điều mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng quan tâm

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là điều mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng quan tâm

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt tùy vào mức độ nặng – nhẹ của bệnh

Viêm tuyến tiền liệt do tình trạng vi khuẩn tấn công tuyến tiền liệt làm cơ quan này bị viêm nhiễm. Con đường gây bệnh của vi khuẩn chủ yếu do đường tiểu hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây ra bệnh này.

Viêm tuyến tiền liệt có hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Theo các chuyên gia, chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc rất lớn vào mức độ nặng – nhẹ của bệnh. Nếu giai đoạn cấp tính (bệnh nhẹ) thì chi phí chữa trị sẽ thấp hơn. Còn nếu để bệnh nặng chuyển sang giai đoạn mãn tính khi đó không chỉ thời gian chữa lâu hơn mà chi phí cũng tăng lên rất nhiều.

Phương pháp chữa bệnh

Tùy thuộc vào mức độ nặng – nhẹ của bệnh mà có những phương pháp chữa trị khác nhau. Hiện nay, chữa viêm tuyến tiền liệt bằng ba phương pháp cơ bản là: chữa bằng thuốc (kháng sinh, giảm đau, thuốc chẹn alpha); chữa bằng vật lý trị liệu (xoa bóp, bấm huyệt, tập thể dục,..); và chữa bằng phẫu thuật (phẫu thuật thông ống bị tắc).

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc vào cách chữa

Phương pháp điều trị quyết định rất nhiều đến chi phí chữa bệnh

Với mỗi phương pháp có chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt khác nhau. Sau khi tiền hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh. Bệnh nhân có thể chọn phương pháp điều trị cho mình sao cho phù hợp với kinh tế của bản thân.

Trình độ của bác sĩ

Trình độ của bác sĩ chuyên khoa quyết định rất lớn đến chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt. Nếu lựa chọn bác sĩ có trình độ cao, với nhiều năm kinh nghiệm nhất là bác sĩ có tiếng trong ngành thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn bình thường. Ngược lại, nếu muốn ở một mức vừa phải, hãy lựa chọn bác sĩ chữa trị có trình độ thấp hơn, độ nổi tiếng ít hơn.

Chất lượng của cơ sở y tế

Chất lượng cơ sở vật chất nơi khám chữa cũng quyết định rất lớn đến chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt. Nơi có các cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài sẽ có chi phí cao hơn nơi có điều kiện cơ sở vật chất kém. Do những nơi có cơ sở vật chất tốt phải đầu tư khoản tiền lớn vào trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ công tác khám chữa. Để việc chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và có kết quả tốt.

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt cũng phụ thuộc vào cơ sở y tế

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt cũng phụ thuộc vào chất lượng cơ sở y tế

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên “tiền nào của nấy”, bạn bỏ ra bao nhiêu tiền thì sẽ nhận về được cái xứng đáng. Nếu chọn nơi có cơ sở vật chất tốt, bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị hiện đại thì chi phí sẽ cao hơn nhưng thời gian sẽ nhanh hơn và kết quả tốt hơn.

Ngược lại, nếu chọn nơi có điều kiện vật chất kém, trình độ bác sĩ còn non kém thì tuy chi phí ít hơn nhưng thời gian chữa trị sẽ lâu hơn. Đó còn chưa kể, bạn thấy chán nản với việc điều trị vì quá lâu dẫn đến tinh thần mệt mỏi, không muốn làm gì. Tinh thần mệt mỏi khiến thời gian chữa trị càng lâu, và càng lâu thì càng mất thêm chi phí.

Khám, chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu mới tốt?

Như vậy, chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt không có một mức giá cụ thể và chung cho từng người. Số tiền bạn bỏ ra là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tiếp theo vấn đề chi phí chính là vấn đề khám viêm tuyến tiền liệt ở đâu và chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu. Sau đây sẽ là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh có thể kể đến như:

  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Lô 01 – 8A Cụm tiểu thủ Công nghiệp, Hai Bà Trưng, 431 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Bệnh viện Nhân dân Gia Định: 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Bình Dân: 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh

Để việc chữa bệnh diễn ra suôn sẻ, tốt nhất bạn đừng quan tâm đến chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt  vì sẽ rất khó lựa chọn. Hãy cứ chọn nơi có điều kiện tốt nhất để chữa trị để bệnh sớm khỏi và sớm không phải bị chứng bệnh này làm phiền.

Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo