Nguyên nhân tiểu nhiều về đêm và cách điều trị hiệu quả nhất

Sau một ngày làm việc căng thẳng và vất vả, bạn chỉ muốn có một giấc ngủ thật sâu giấc để xua tan đi mọi âu lo căng thẳng và lấy lại tinh thần cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên, dấu hiệu đi tiểu đêm đã gây ra khó chịu và làm cho bạn rơi vào tình trạng mất ngủ trong thời gian dài. Vậy cách điều trị đi tiểu nhiều về đêm hiệu quả như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để bạn nhanh chóng có được một giấc ngủ thật ngon.

Nguyên nhân gây tiểu về đêm phổ biến

Có thể nói nguyên nhân chính dẫn đến dấu hiệu đi tiểu đêm có thể do thói quen hoặc một số bệnh lý cụ thể. Cho dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì nó cũng gây ra rất nhiều phiền toái, bất tiện, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

  • Những thói quen hằng ngày

Trong cuộc sống hằng ngày bạn hay có thói quen uống nhiều nước vào buổi tối, với suy nghĩ để cho thận được đào thải hết lượng độc tố dư thừa có trong cơ thể ra bên ngoài. Điều này đã làm cho bàng quang bị căng cứng, bắt buộc bạn phải đi tiểu liên tục để đưa lượng nước tiểu ra bên ngoài.

Điều trị đi tiểu nhiều về đêm

Những thói quen dẫn tới chứng đi tiểu đêm

+ Thường xuyên uống các loại nước lợi tiểu vào ban ngày, nên số lần đi tiểu vào ban ngày và ban đêm rất nhiều.

+ Sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, hút thuốc lá đã làm cho bàng quang bị kích thích, gây ra hiện tượng tiểu nhiều.

+ Phụ nữ mang thai thì số lần đi tiểu diễn ra nhiều hơn, do thai nhi phát triển chèn ép bàng quang và gây ra hiện tượng đi tiểu đêm liên tục.

+ Tinh thần không được thoải mái, luôn trong trạng thái lo lắng, căng thẳng.

  • Do bệnh lý

Có rất nhiều bệnh lý gây ra tình trạng tiểu đêm nhiều như các bệnh về nội tiết, tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, sỏi thận đã khiến cho nước tiểu có màu không được bình thường, kèm theo các dấu hiệu như đi tiểu khó khăn, tiểu nhiều, mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu rất ít và kèm theo tiểu buốt.

Điều trị đi tiểu nhiều về đêm như thế nào?

Tiểu nhiều về đêm do bệnh lý gây ra

Những nguyên nhân kể trên đã trở thành thủ phạm gây ra hiện tượng tiểu đêm nhiều, khiến cho bạn ngủ không được ngon giấc, vì cứ chợp mắt được một lúc thì cơn buồn tiểu ập đến, bắt buộc bạn phải thức dậy để đi tiểu. Thậm chí có trường hợp còn bị mất ngủ cả đêm, sau một thời gian sẽ trở thành mất ngủ kinh niên, làm cho cơ thể gầy gò ốm yếu, xanh xao, ăn không ngon miệng, suy nhược cơ thể.

Chính vì vậy, việc điều trị đi tiểu nhiều về đêm sớm sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu, mệt mỏi.

Điều trị bệnh đi tiểu nhiều về đêm

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc được áp dụng để chữa bệnh đi tiểu nhiều về đêm mang lại hiệu quả vô cùng tốt, bạn có thể sử dụng các bài thuốc từ dân gian đã được ông bà sử dụng từ xa xưa như: Râu ngô kết hợp với kim tiền thảo; giá đỗ xanh; mề gà kết hợp với hạt đậu đỏ; dạ dày và gạo tẻ…chỉ với các nguyên liệu quen thuộc đã trở thành một cách điều trị đi tiểu về đêm rất tốt, mang đến cho người bệnh một giấc ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái, vui vẻ, tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Bài thuốc Điều trị đi tiểu nhiều về đêm

Áp dụng các bài thuốc

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc Tây Y để điều trị dấu hiệu đi tiểu đêm, tuy nhiên người bệnh cần được bác sỹ thăm khám và kê đơn cụ thể, tránh trường hợp tự ý đi mua thuốc ở ngoài sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, để có một sức khỏe tốt và không mắc phải hiện tượng đi tiểu đêm, bạn cần thực hiện cho mình một lối sống lành mạnh, phù hợp, tránh xa những loại đồ uống và thực phẩm gây hại cho cơ thể, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cho cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là một số cách điều trị đi tiểu về đêm phổ biến, hãy áp dụng ngay để căn bệnh được thuyên giảm nhanh chóng nhất nhé!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương (tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo