Chữa bệnh vô sinh ở nam giới thế nào và chữa ở đâu hiệu quả?

Chữa bệnh vô sinh nam bằng cách nào và ở đâu hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mà tỷ lệ nam giới bị vô sinh chiếm đến 40% số ca vô sinh và con số này vẫn không ngừng tăng cao khiến không ít người lo lắng. Nội dung bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu các cách chữa vô sinh hiệu quả và lựa chọn được cơ sở y tế uy tín.

 “Vợ chồng tôi lấy nhau được gần 2 năm, năm đầu kế hoạch cho đến năm thứ 2 thả mãi vẫn không thấy có con. Bắt đầu lo lắng, hai vợ chồng đi khám tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội thì được biết nguyên nhân là do tinh trùng của chồng yếu gây vô sinh. Vậy liệu chữa bệnh vô sinh do tinh trùng yếu có khỏi hoàn toàn được hay không?” (bạn Huyền, Long Biên, Hà Nội).

Chữa bệnh vô sinh có khó không

Chữa bệnh vô sinh có khó không?

Bạn Huyền thân mến, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục hỏi đáp của chúng tôi. Vấn đề chữa vô sinh thực sự là vần đề nhức nhối hiện nay do tình trạng vô sinh diễn ra quá phổ biến. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh vô sinh hoàn toàn có thể chữa trị nếu áp dụng đúng phương pháp.

Chữa bệnh vô sinh ở nam giới bằng cách nào?

Vô sinh là tình trạng vợ chồng quan hệ bình thường, không sử dụng biện pháp tránh thai mà trên 1 năm vẫn chưa có con. Nguyên nhân vô sinh thường 40% do nữ giới, 40% do nam giới và 20% không rõ nguyên nhân.

Với vấn đề bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không và có con được hay không rất khó trả lời cụ thể, vì còn tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh, khả năng tài chính của mỗi người. Nếu vô sinh do bệnh lý đơn giản thì dễ điều trị, nếu bệnh nghiêm trọng thì chi phí chữa bệnh vô sinh sẽ cao và khả năng chữa khỏi cũng thấp hơn.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Hiện nay, vô sinh nam có thể chữa được với nhiều phương pháp và công nghệ khác nhau. Với phương pháp tây y có thể áp dụng đa dạng các phương pháp chữa bệnh vô sinh như:

  • Chữa vô sinh bằng nội khoa

Nam giới có thể khắc phục tình trạng vô sinh bằng các loại thuốc như thuốc kháng sinh chữa bệnh nam khoa, vitamin C, E, thuốc chứa Clomiphene để tăng sản xuất tinh trùng, nâng cao khả năng thụ thai. Khắc phục vô sinh từ nguyên nhân vô sinh do tinh trùng yếu và các bệnh nam khoa dạng nhẹ.

Phương pháp chữa bệnh vô sinh

Phương pháp chữa bệnh vô sinh

  • Chữa bệnh vô sinh bằng phẫu thuật

Trường hợp khó có con do các bệnh như xoắn tinh hoàn, giãn mạch tinh hoàn, viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn,… thì buộc phải phẫu thuật để đem lại hiệu quả cao hơn.

  • Chữa vô sinh bằng hỗ trợ sinh sản

Nếu nội khoa và ngoại khoa không đạt được kết quả như mong muốn, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo, bơm tinh trùng vào bào tương noãn sẽ được áp dụng để giúp vợ chồng bạn dễ có con hơn. Tuy nhiên, những phương pháp này đòi hỏi chuyên môn bác sỹ cao và chi phí cũng không hề rẻ.

Địa chỉ chữa bệnh vô sinh nam ở đâu hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ chữa vô sinh nam tốt, đứng đầu là các khoa hiếm muộn, khoa nam học của các bệnh viện lớn của cả nước. Một số địa chỉ mọi người có thể tham khảo như:

– Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện sản phụ sản Trung ương: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là địa chỉ áp dụng các phương pháp điều trị vô sinh hiện đại nhất hiện nay và được nhiều vợ chồng muộn con tin tưởng.

Địa chỉ chữa bệnh vô sinh

Địa chỉ chữa bệnh vô sinh

– Phòng khám sản phụ khoa – kế hoạch hóa gia đình: Số 24/46 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, hà Nội.

– Khoa Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

– Khoa Nam học – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

– Trung tâm Nam học – bệnh viện Việt Đức – Số 14 Phú Doãn, Hàng Bông, Hoàng Kiếm, Hà Nội.

– Chữa bệnh vô sinh tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội – Số 431 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

– Bệnh viện Từ Dũ – Địa chỉ 1: 284 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.

– Đơn vị Nam Học – bệnh viện Đh Y Dược TP HCM – Số  215 Hồng Bàng, P11, Q5. TP.HCM.

– Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn – Số 63 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1 TP.HCM.

– Khoa hiếm muộn – Bệnh viện Hùng Vương – 128 Hồng Bàng, P/12, Q.5, TP.HCM

Như vậy, chữa bệnh vô sinh là hoàn toàn có thể và hiện nay cũng có nhiều địa chỉ chữa hiệu quả, uy tín đã giúp hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có con như mong muốn. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt khi có dấu hiệu vô sinh thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt nhé.

>> Xem thêm: Hoa ngọc lan chữa vô sinh “cứu tinh” của nhiều vợ chồng chậm con

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo