Mách bạn những cách chữa đái dắt ở người lớn an toàn hiệu quả tại nhà

Chữa đái dắt ở người lớn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, do tính chất nhạy cảm mà nhiều người thường ngại ngần mỗi khi nhắc đến chuyện đến các cơ sở y tế để khám bệnh, khiến cho tình trạng tiểu dắt ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Hiểu được tâm lý này, hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách chữa đái dắt cho người lớn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bạn nên đọc:

> Người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh bệnh hiệu quả?

> Tiểu buốt có mùi hôi – dấu hiệu bệnh lý đáng cảnh báo ở nam giới

Các cách chữa đái dắt ở người lớn hiệu quả tại nhà

Đái dắt là bệnh lý bắt nguồn từ nguyên nhân thân nhiệt tăng cao ở nam giới. Theo Đông y, nóng trong sẽ khiến cơ thể nam giới dễ bị lở miệng, mọc nhiều mụn ở lưng và mặt, thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu dắt, nước tiểu có màu đục và bốc mùi khai nồng vô cùng khó chịu.

Đái dắt còn là tình trạng có thể dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm ở nam giới. Các bệnh lý viêm nhiễm này nếu không được điều trị tốt có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp chữa đái dắt ở người lớn khá hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

  • Chữa đái dắt bằng rau mồng tơi

Để chữa đái dắt ở người lớn, bạn hãy chuẩn bị một lượng rau mồng tơi vừa đủ đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó bạn lấy rau mồng tơi giã nát rồi vắt lấy nước cốt cho vào nồi đun sôi. Khi sôi, bạn để nguội nước rồi hòa thêm chút muối và uống vào buổi sáng. Phần bã lá, bạn có thể dùng chúng để đắp lên vùng bụng dưới của mình.

chữa đái dắt ở người lớn bằng rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt rất tốt

Bạn nên uống loại nước này liên tục cho đến khi tình trạng đái dắt thuyên giảm. Đây là bài thuốc chữa đái dắt ở người lớn khá hiệu quả, có tác dụng nhuận tràng và giải độc rất tốt. Bạn cũng có thể bổ sung nhiều rau mồng tơi vào bữa ăn hàng ngày của mình.

  • Chữa đái dắt ở người lớn bằng cây rau đắng

Nguyên liệu: 16g rau đắng, 12g tỳ giải, xa tiền tử, mộc thông và 8g sơn chi tử.

Cách làm: Đem tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị sắc với nước và uống hàng ngày. Uống liên tục bài thuốc này trong vòng nửa tháng, tình trạng đái dắt của bạn sẽ suy giảm rất nhiều. Bài thuốc chữa đái dắt ở người lớn này có tác dụng lợi tiểu rất tốt, điều này sẽ giúp việc tiểu tiện ở nam giới trở nên dễ dàng và ổn định hơn.

  • Râu ngô

Chuẩn bị: Râu ngô, củ sả, bông mã đề, đậu đen mỗi loại một lượng vừa đủ.

Cách làm: Đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch rồi sắc với nước uống khoảng 2 – 3 lần trong một ngày. Uống liên tục bài thuốc này trong khoảng một tuần bạn sẽ thấy công dụng rõ rệt. Theo đó, tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục màu của bạn sẽ dần dần mất đi.

  • Chữa đái dắt ở người lớn bằng bí xanh

Bạn cần chuẩn bị khoảng 200 – 500g bí xanh và một lượng muối trắng đủ dùng. Bí xanh đem gọt sạch vỏ, giã nát rồi lọc lấy nước cốt, hòa cùng chút muối và uống. Bạn cũng có thể sử dụng bí xanh trong các bữa ăn hàng ngày của mình nếu bạn không uống được nước bí sống.

chữa đái dắt ở người lớn bằng bí xanh

Vitamin lợi tiểu có trong bí xanh rất tốt cho người bệnh đái dắt

Bài thuốc từ bí xanh này rất phù hợp để chữa đái dắt ở người lớn. Bí xanh có tính mát, có các vitamin giúp lợi tiểu và hạn chế được tối đa tình trạng tích nước ở bàng quang và thận của nam giới.

  • Sử dụng da vàng mề gà

Bạn chuẩn bị khoảng 20 chiếc da màu vàng ở bên trong mề gà rồi đem rang cho cháy. Sau đó, bạn đem phần da đã rang ấy ra tán thành bột mịn. Chia phần bột ấy thành bốn phần và uống cùng nước lọc mỗi ngày. Cách này giúp ngăn ngừa tình trạng đái dắt ở người lớn khá hiệu quả.

  • Chữa đái dắt ở người lớn bằng củ sắn dây

Củ sắn dây bạn đem gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng mỏng, phơi khô và sấy giòn. Sau đó tán nhỏ sắn dây ấy thành bột mịn, mỗi ngày sử dụng 10g pha cùng nước uống và uống liên tiếp trong vòng 10 ngày thì tình trạng đái dắt của bạn sẽ suy giảm.

chữa đái dắt ở người lớn
Tiểu buốt buồn nôn là dấu hiệu khiến nhiều nam giới vô cùng khó chịu. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm và điều trị tốt, nó sẽ gây ra các biến chứng bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Vậy tình trạng tiểu buốt và buồn nôn ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

Một số lưu ý khi chữa đái dắt ở người lớn tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc nam, để chữa đái dắt ở người lớn có được kết quả tốt nhất, nam giới cũng nên lưu ý thực hiện một số điều sau:

Uống đủ lượng nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng mất nước do tiểu dắt.

Khi chữa đái dắt ở người lớn, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt phải vệ sinh sau mỗi lần quan hệ tình dục để tránh các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

lưu ý khi chữa đái dắt ở người lớn

Nam giới nên bổ sung nhiều thực phẩm lợi tiểu vào thực đơn hàng ngày

Bổ sung các loại thực phẩm giúp lợi tiểu như rau xanh, trái cây, nước ép hoa quả,…

Hạn chế uống nhiều bia, rượu, cà phê và hút thuốc lá trong quá trình chữa đái dắt ở người lớn.

Mặc các loại quần áo thoáng mát, hạn chế mặc đồ lót quá bó và ẩm ướt vì điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển mạnh.

Tránh dùng các loại dung dịch vệ sinh, sữa tắm có tác dụng tẩy rửa mạnh vì nó có thể gây kích ứng da và khiến tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những cách chữa đái dắt ở người lớn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, các cách này chỉ nên áp dụng khi bệnh lý của bạn ở mức độ nhẹ. Trong trường hợp điều trị tại nhà mà không có kết quả, nam giới nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo