Chữa vô sinh bằng phương pháp bấm huyệt cực hiệu quả

Tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng hiện nay đang ngày càng tăng cao. Trong y học hiện đại có nhiều phương pháp chữa vô sinh ở cả nam và nữ nhưng lại vô cùng tốn kém và cũng không đảm bảo được hiệu quả. Vì vậy nhiều người đã tìm đến các phương pháp y học cổ truyền. Dưới đây là cách chữa vô sinh bằng bấm huyệt đơn giản mà hiệu quả, bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh theo y học cổ truyền

Theo y học hiện đại, trường hợp vợ chồng chung sống từ 1 năm trở lên, không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà không có thai được cho là vô sinh. Những trường hợp này gọi là vô sinh nguyên phát.

Trường hợp phụ nữ đã từng mang thai nhưng bị sảy thai hay sinh non hoặc gián đoạn từ hai năm không thấy có bầu, muốn có thai lại mà không có thì gọi là vô sinh thứ phát.

Y học cổ truyền cho biết vô sinh thường do những nguyên nhân cơ bản sau:

– Thận khí tiên thiên không đầy đủ, tinh huyết hao tổn, thiên quý thiếu thốn, tử cung kém sự nuôi dưỡng dẫn đến không thụ tinh được.

– Tỳ hư, thận dương không đủ, cung thai thiếu âm dưỡng nên không có thai.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

– Can, thận âm bị hư, tướng hỏa ở can phát triển quá mức dẫn đến cung thai bị nóng nên không thụ thai được.

– Can hư, khí trệ, khí huyết không điều hòa, hai mạch xung nhâm không điều hòa.

– Tỳ hư, đờm thấp nội sinh, khí cơ bế tắc, hai mạch xung nhâm bị trở ngại.

Từ việc hiểu rõ các nguyên nhân gây vô sinh kết hợp với nghiên cứu học thuyết Kinh Lạc, các lương y đã phát hiện được các huyệt vị trên bàn tay của con người có liên quan mật thiết đến sự thụ thai.

Việc sử dụng phương pháp bấm huyệt bàn tay để chữa vô sinh vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và không gây ra những hậu quả gì cho sức khỏe. Có thể áp dụng cho cả nam và nữ.

chữa vô sinh bằng bấm huyệt

Chữa vô sinh bằng phương pháp bấm huyệt

Cách chữa vô sinh bằng bấm huyệt bàn tay ở nữ giới

Để thực hiện được thành công phương pháp chữa bệnh này, bạn phải nắm được vị trí các huyệt quan trọng có quan hệ mật thiết với sức khỏe sinh sản trên bàn tay của mình.

Bạn nên kiên trì dành thời gian mỗi ngày để thực hiện các thao tác như sau:

1. Bấm vào các huyệt Thận điểm, Hạ phúc điểm và Tâm quý điểm

– Ấn và day vào 2 huyệt Thận điểm và Hạ Phúc điểm ở vùng giữa, trên phần xương nối liền với ngón trỏ cho đến khi nào nóng thì ngừng lại. 2 huyệt này sẽ tác động trực tiếp lên thận và cơ quan sinh dục.

– Tâm Quý điểm là huyệt nằm ở giữa ngón áp út và ngón út. Việc ấn và day vào huyệt đạo này theo chiều kim đồng hồ sẽ có tác động tích cực lên não bộ và cơ quan sinh dục nữ.

2. Đẩy huyệt Ngư thế và Tiểu ngư tế

– Trên lòng bàn tay ở vị trí gần ngón cái là huyệt Ngư tế; còn Tiểu ngư tế nằm ở vị trí cuối đuôi đường chỉ tay giữa, nối gần đến rìa lòng bàn tay. Thực hiện ấn và day mạnh vào 2 huyệt đạo này đến lúc nóng lên thì ngừng lại.

3. Bấm vào huyệt Thiếu xung, Hợp cốc, Tiểu cốt không và Đại cốt không

– Huyệt Thiếu xung có vị trí ở dưới móng tay ngón tay út, tiến hành ấn đến khi thấy nóng và tức ở huyệt nghĩa là phương pháp này bắt đầu phát huy tác dụng hỗ trợ chữa trị vô sinh.

– Huyệt Tiểu Cốt Không có vị trí bên dưới huyệt Thiếu Xung. Huyệt Đại Cốt Không nằm ở khớp ngón tay cái còn Huyệt Hợp cốc lại nằm ở rãnh giữa xương ngón trỏ và ngón cái. Ấn và bấm các huyệt này đến khi nóng lên là đã tác động gián tiếp đến các cơ quan sinh sản của phụ nữ.

4. Bấm vào các huyệt Thái uyên, Dương trì, Đại lăng, Thần môn, Hậu khê, Thương dương, Trung tuyền.

Để chữa vô sinh bằng bấm huyệt ở nữ giới đem lại kết quả tốt nhất đó là kích thích lên các huyệt kể trên. Ngay cả những cặp vợ chồng mới cưới cũng được khuyến khích cùng nhau tác động vào các huyệt đạo này nhằm tăng khả năng thụ thai nhờ vào sự thỏa mãn khi ân ái.

chữa vô sinh bằng bấm huyệt

Các huyệt vị trên bàn tay của nữ giới

Các cách chữa vô sinh bằng bấm huyệt bàn tay ở nam giới

Các thầy thuốc đã phát hiện được các huyệt vị trên bàn tay của người đàn ông cũng có liên quan đến sức khỏe sinh sản của họ.

Điều bạn cần làm đó là nắm vững vị trí các huyệt vị  rồi sử dụng thao tác mát xa bàn tay, các bước thực hiện tương tự như ở nữ giới.

1. Bấm vào 3 huyệt vị: Thận điểm, Yêu điểm, Hạ Phúc điểm.

– Dùng ngón cái ấn và day vào vị trí các huyệt theo chiều kim đồng hồ từ nhẹ đến mạnh, cho đến khi nào thấy nóng thì ngừn lại.

– Ba huyệt vị này được gọi là các Huyệt toàn tức có liên quan tới thận, làm ôn dưỡng nguyên khí ở thận, khiến tinh trùng khỏe mạnh hơn để tăng khả năng thụ thai.

2. Bấm vào ba huyệt vị: Hậu khê, Thần môn, Lao cung.

– Ấn nhẹ nhàng rồi mạnh dần, sau đó day theo chiều kim đồng hồ khi nào thấy ấm nóng thì dừng lại. Cách chữa vô sinh bằng bấm huyệt này cũng có tác động tích cực đến tạng thận và các cơ quan sinh sản của nam giới, từ đó giúp tăng cường sinh lực, sinh tinh và hiệu quả trong hỗ trợ điều trị vô sinh.

3. Bấm huyệt Trung xung

– Huyệt Trung xung chính là huyệt nằm trên đầu ngón giữa, dùng ngón cái ấn và bấm thật chặt ở đầu ngón giữa đó cho trúng huyệt. Khi cảm thấy ấm nóng và đau tức là đã có tác dụng, sau đó ngừng lại một lúc rồi lại thực hiện tiếp, làm tương tự đối với tay còn lại

– Nếu kiên trì tập luyện sau một thời gian nam giới sẽ thấy eo lưng và đầu gối không còn bị đau và lạnh, nước tiểu có màu trong hơn và khả năng thụ thai sẽ được tăng cao.

chữa vô sinh bằng bấm huyệt

Các huyệt vị chữa vô sinh ở nam giới

Những điều cần lưu ý trong thời gian chữa vô sinh bằng bấm huyệt

– Bạn nên thực hiện đều đặn phương pháp này vào đúng 1 khung giờ mỗi ngày để tạo thành thói quen. Liên tục thực hiện từ 1 – 2 tháng để giúp đem lại hiệu quả. Nếu bạn bỏ cách một ngày hoặc thực hiện không thường xuyên thì sẽ khó mang lại hiệu quả như mong đợi.

– Việc quan hệ tình dục trong thời gian điều trị vô sinh sẽ cản trở quá trình bình phục bệnh. Trong thời gian này, tốt nhất nên kiêng quan hệ.

– Cần kiêng những loại thức ăn, đồ uống lạnh, tránh để cơ thể bị nhiễm lạnh. Nên ăn những thức ăn có tác dụng bồi bổ thận và hạn chế sử dụng các loại có chất kích thích.

– Nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, có lợi cho việc thụ thai.

– Tránh lo âu, stress, vợ chồng nên cố gắng sống vui vẻ hòa hợp để cùng nhau chữa bệnh thành công.

– Tìm hiểu và nắm vững kến thức về sức khỏe sinh sản, dự đoán ngày rụng trứng chính xác để quan hệ.

– Người hay bị suy nhược cơ thể nên uống thêm thuốc bổ do các lương y cung cấp. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc một cách bừa bãi.

Trên đây là những bước cơ bản hướng dẫn bạn cách chữa vô sinh bằng bấm huyệt. Phương pháp này tuy hơi mất thời gian nhưng lại dễ thực hiện, không tốn kém và hiệu quả mang lại cũng khá tốt. Chỉ cần bạn đủ sức kiên trì thì nhất định sẽ chữa khỏi bệnh thành công.

>> Bạn nên xem thêm: Những thần y chữa vô sinh nổi tiếng ở Việt Nam

Phương Hoa (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo