Vô sinh có chữa được không? Chữa vô sinh bằng cách nào hiệu quả?

Có rất nhiều cách chữa vô sinh hiếm muộn nhưng chữa bằng cách nào hiệu quả đòi hỏi cách chữa trị đó phải phù hợp với nguyên nhân, mức độ vô sinh bạn gặp phải. Để có được phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất, mời bạn tham khảo thông tin khoa học trong nội dung bài viết dưới đây.

Vô sinh là nỗi ám ảnh của nhiều cặp vợ chồng kết hôn đã lâu mà chưa có con. Tình trạng này không chỉ khiến các cặp vợ chồng muộn phiền mà họ còn phải chịu áp lực từ phía người thân, định kiến xã hội. Chính vì vậy, thắc mắc vô sinh có chữa được không, chữa vô sinh bằng cách nào và ở đâu được nhiều người quan tâm.

Để giúp các cặp vợ chồng dễ dàng hơn trên con đường “tìm con”, các bác sĩ chuyên khoa namkhoahiemmuon.com sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc gặp phải trong nội dung sau.

Vô sinh có chữa được không?

Bạn H.A (Nam Định) có câu hỏi: “Tôi 30 tuổi, kết hôn đã hơn 1 năm mà vẫn chưa có con, đi thăm khám thì được biết tôi bị vô sinh do chất lượng tinh trùng yếu. Tôi rất lo lắng không biết vô sinh có chữa được không?

Tư vấn của bác sĩ:

Tỷ lệ vô sinh nam hiện nay chiếm 40% các trường hợp vô sinh và đa số nguyên nhân gây vô sinh liên quan đến chất lượng tinh trùng. Bệnh vô sinh nam có chữa được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân, mức độ vô sinh, điều kiện tài chính của người bệnh, cơ sở y tế. Cụ thể:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

– Nếu nguyên nhân gây vô sinh là do các bệnh lý nam khoa không quá nghiêm trọng, chất lượng tinh trùng yếu có khả năng phục hồi thì cơ hội chữa bệnh vô sinh thành công cao và nhanh chóng.

Vô sinh có chữa được không?

Vô sinh có thể chữa được nếu đúng phương pháp

– Trường hợp nguyên nhân vô sinh do bẩm sinh, mắc bệnh lý nam khoa nghiêm trọng, không có tinh trùng thì việc chữa trị sẽ khó khăn hơn, tỷ lệ thành công thấp.

– Khi các cách chữa vô sinh thông thường không đem lại hiệu quả, các bác sĩ sẽ chỉ định đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào tương noãn, nuôi cấy tinh trùng. Các phương pháp này khá tốn kém đòi hỏi bạn phải có điều kiện về kinh tế.

– Một yếu tố quan trọng quyết định vô sinh có chữa được không là việc lựa chọn cơ sở y tế để chữa trị. Tại các cơ sở y tế uy tín sẽ có các phương pháp chữa trị hiện đại, hiệu quả, bác sĩ chữa vô sinh giỏi đảm bảo kết quả khám và chữa bệnh.

Như vậy, vô sinh nam hoàn toàn có thể chữa trị được nên bạn H.A có thể yên tâm, chủ động lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị bệnh bằng các phương pháp phù hợp.

Vậy chữa vô sinh bằng cách nào?

“Vợ chồng tôi bị vô sinh có nguyên nhân từ phía chồng, chạy chữa thuốc thang theo khắp các ông thầy lang từ Nam ra Bắc, cầu cúng ở nhiều nơi đã gần 2 năm nay, tốn công sức và tiền của nhưng giấc mơ có được đứa con vẫn còn xa quá. Hiện tại vợ chồng tôi thực sự chán nản và bế tắc nên rất mong bác sĩ tư vấn giúp cách chữa trị vô sinh và địa chỉ chữa trị hiệu quả. Xin cám ơn!” (Thanh Mai – 30 tuổi – Hải Phòng).

Tư vấn của bác sĩ:

Tìm kiếm cách chữa trị vô sinh đôi khi khiến cho các cặp vợ chồng mệt mỏi và bế tắc khi đã kiên trì theo đuổi 1 cách chữa trị nhưng mãi không có tin vui. Chữa bệnh hiếm muộn luôn là con đường dài, đầy chông gai và thử thách mà các cặp vợ chồng phải vượt qua. Tuy nhiên để con đường ấy ngắn và dễ dàng hơn cần phải có phương pháp chữa vô sinh hiệu quả.

Nhiều người vẫn tin tưởng vào các bài thuốc dân gian chữa trị vô sinh từ các thầy lang hoặc việc chữa trị tâm linh bằng cách cầu cúng. Chưa biết cách chữa trị này hiệu quả đến đâu nhưng đã là bệnh thì phải có thuốc, có các phương pháp phù hợp với nguyên nhân gây vô sinh.

Chữa vô sinh nam bằng thuốc

Chữa vô sinh nam bằng thuốc khi bệnh nhẹ

Vì vậy, trước hết bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín làm các bước thăm khám và xét nghiệm vô sinh cần thiết để chẩn đoán bệnh, và có thể tiến hành chữa vô sinh hiệu quả bằng các cách sau:

  • Chữa vô sinh nam bằng thuốc

Trường hợp nguyên nhân gây vô sinh do mắc các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm cơ quan sinh sản, bệnh lây qua đường tình dục… bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị các chứng bệnh này triệt để giúp bạn lấy lại khả năng sinh sản.

Nếu vô sinh do thiếu hụt nội tiết tố nam ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ bổ sung nội tiết tố thiếu hụt, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng tình dục giúp bạn có con như mong muốn.

Vô sinh nam có nguyên nhân xuất phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày, bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng, hiệu quả bằng các đơn thuốc kèm theo chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ.

  • Cách chữa vô sinh bằng thủ thuật ngoại khoa và phương pháp hỗ trợ sinh sản

Trong trường hợp vô sinh nam do các bệnh lý nghiêm trọng, bẩm sinh, không thể khắc phục được bằng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định các can thiệp phẫu thuật ngoại khoa hoặc phương pháp hỗ trợ sinh sản.

– Thực hiện các tiểu phẫu chữa trị bệnh nam khoa mức độ nghiêm trọng, điều chỉnh lại các khiếm khuyết, dị tật tại cơ quan sinh sản nam giới giúp cải thiện khả năng sinh sản.

– Áp dụng các phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn, bơm tinh trùng vào buồng tử cung, nuôi cấy tinh trùng. Các biện pháp hỗ trợ sinh sản thường là lựa chọn sau cùng khi các phương pháp chữa vô sinh thất bại.

Chữa vô sinh nam bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản

Chữa vô sinh nam bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm

  • Chữa vô sinh bằng thuốc Đông y

Bên cạnh các phương pháp chữa trị vô sinh – hiếm muộn bằng Tây y và kỹ thuật cao, nam giới có thể sử dụng các bài thuốc y học cổ truyền để hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả từ gốc rễ của bệnh. Đồng thời thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, tốt cho hệ sinh sản để tăng khả năng tình dục cũng như tỷ lệ thụ thai.

  • Hỗ trợ điều trị vô sinh hiệu quả

Bên cạnh các cách chữa trị kể trên, bạn nên áp dụng giải pháp hỗ trợ điều trị vô sinh bằng cách:

– Duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các thực phẩm tốt cho tinh trùng và sức khỏe sinh sản.

– Quan hệ tình dục điều độ, lựa chọn thời điểm “vàng” để tăng khả năng thụ thai.

– Từ bỏ các thói quen ăn uống và sinh hoạt xấu, không lành mạnh, không sử dụng rượu bia, chất kích thích…

– Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. Vợ chồng bạn hãy động viên và sát cánh bên nhau chữa trị để sớm có tin vui.

Chữa vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất?

Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị vô sinh uy tín rất quan trọng giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân, điều trị bệnh đúng phương pháp. Vì vậy, khi nhận thấy các biểu hiện vô sinh, bạn hãy lựa chọn các bệnh viện có chuyên khoa vô sinh hiếm muộn uy tín. Một số địa chỉ chữa trị vô sinh nam bạn nên tin tưởng là:

  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Đây là bệnh viện có thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm, điều trị vô sinh trong trường hợp chất lượng tinh trùng không đảm bảo, không ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh, rối loạn sinh tinh, rối loạn nội tiết…

– Địa chỉ: 431 Tam Trinh – Cụm Công nghiệp Hoàng Mai – Hà Nội.

  • Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức

Trung tâm Nam học thuộc Bệnh viện Việt Đức là nơi chữa vô sinh hiệu quả cho rất nhiều nam giới bằng các phương pháp nội khoa, ngoại khoa, phẫu thuật dương vật, nối ống dẫn tinh… bằng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến.

– Địa chỉ: Số 14 Phủ Doãn – Hàng Bông – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Chữa vô sinh nam tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chữa vô sinh nam tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

  • Khoa Nam học – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Trung tâm hỗ trợ sinh sản và công nghệ mô ghép thuộc khoa Nam học – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiến hành thăm khám và điều trị thành công cho nhiều nam giới mắc chứng vô sinh bằng các kỹ thuật như: Xét nghiệm tinh dịch WHO 2010, trích xuất tinh trùng từ tinh hoàn và mào tinh, nuôi cấy phôi, trữ đông lạnh tinh trùng lâu dài, chuyển phôi trữ đông, thụ tinh trong ống nghiệm…

– Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng – Đống Đa – Hà Nội.          

  • Chữa vô sinh tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trường hợp bạn lựa chọn chữa vô sinh bằng Đông y có thể lựa chọn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – là một trong những địa chỉ chữa vô sinh uy tín được nhiều người tin tưởng.

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Van Cao – Liễu Giai- Ba Đình – Hà Nội.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc biết được vô sinh có chữa được không, cách chữa vô sinh hiệu quả và lựa chọn địa chỉ khám điều trị vô sinh uy tín. Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

>> Xem thêm: Chia sẻ một số cách chữa vô sinh bằng mẹo dân gian cực hay

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo