Chứng xuất tinh ngược- cần điều trị ngay nếu không muốn bị vô sinh

Chứng xuất tinh ngược mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, nó lại là thủ phạm số 1 dẫn tới chứng vô sinh đang ngày càng tăng cao ở nam giới. Vậy chứng bệnh này có điểm gì đặc biệt? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Chứng xuất tinh ngược, căn bệnh thời đại mới

Theo như số liệu thống kê tại Việt Nam đã chỉ ra rằng, hiện nay việc khám sức khỏe nam khoa, phụ khoa theo định kỳ hầu như vẫn chưa hề được áp dụng một cách phổ biến. Nguyên nhân là vì mọi người đều có tâm lý sợ sệt, ngại ngùng nhất là với nam giới.

Chứng xuất tinh ngược

Chứng xuất tinh ngược đang tăng cao

Chỉ khi nào những triệu chứng của bệnh trở nên rõ ràng hoặc xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng liên quan tới vấn đề sinh sản thì nam giới mới tìm tới bác sĩ để có phương án chữa trị. Một trong những chứng bệnh được coi là phổ biến và có nguy cơ dẫn tới vô sinh phải kể tới đó chính là chứng xuất tinh ngược.

Đi tìm nguyên nhân gây ra chứng xuất tinh ngược

  • Cổ bàng quang mất đi chức năng hoạt động

Đối với những người trải qua phẫu thuật tuyến tiền liệt sẽ khiến cho những nhánh thần kinh giao cảm ở khu vực cổ bàng quang bị suy yếu, thậm chí phá hủy. Chính điều đó đã khiến cho chức năng hoạt động chính tại khu vực này bị suy giảm.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.
  • Người bị tiểu đường

Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị tiểu đường cũng có thể gặp phải chứng xuất tinh ngược vì khi đó những nhánh thần kinh giao cảm hoạt động ở bàng quang cũng bị phá hủy.

  • Do bẩm sinh

Chứng xuất tinh ngược

Chứng xuất tinh ngược có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Với những người có đặc điểm về bàng quang, niệu đạo cấu tạo không được bình thường sẽ gây ra hiện tượng xuất tinh ngược.

  • Dùng thuốc

Một số những loại thuốc có thể làm cắt đứt hoặc chẹn giao cảm cũng sẽ gây ra chứng xuất tinh ngược. Khi đó cổ bàng quang sẽ không có đủ độ co thắt để khép kín lại. Những loại thuốc dễ gây chứng bệnh này là thuốc tâm thần, thuốc huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt…

  • Thủ phạm khác

Ngoài những nguyên nhân chính gây ra chứng xuất tinh ngược ở trên, cũng có một số nguyên nhân khác cũng có thể gây bệnh bệnh chẳng hạn như mắc phải chứng xơ cứng cổ bàng quang, thực hiện mổ nội soi vùng bàng quang, rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo, khối u tuyến yên…

Khi bị bệnh xuất tinh ngược dòng cần làm gì?

Bệnh xuất tinh ngược dòng hoàn toàn không khiến cho nam giới bị ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Bởi lẽ, nó vẫn làm họ cảm nhận được khoái cảm trong tình yêu, giúp đối tác dễ dàng cảm nhận được sự lên đỉnh. Tuy nhiên, nó có thể là thủ phạm gây ra chứng vô sinh hiếm muộn.

Chứng xuất tinh ngược

Điều trị chứng xuất tinh ngược như thế nào?

Nếu như tinh trùng thay vì xuất ra ngoài thì nó lại có xu hướng chạy ngược vào bên trong. Một số trường hợp chỉ xuất rỉ ra ít khiến cho tinh trùng bị yếu không đủ khả năng để thụ thai nên gây ra những khó khăn nhất định trong việc sinh con, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe sinh dục của nam giới.

Để có thể phòng bệnh xuất tinh ngược dòng, bạn cần phải kiểm soát đường huyết thật ổn định. Đặc biệt, nên tránh xa một số loại dược phẩm có thể dẫn tới bệnh. Đây chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bệnh không diễn ra.

Còn nếu như phát hiện thấy mình bị xuất tinh ngược dòng, bạn cũng tuyệt đối không được tự tiện sử dụng thuốc để điều trị khi chưa có chỉ định. Hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành tư vấn, chữa trị đúng cách và kịp thời. Tuyệt đối đừng nên để cho tình trạng bệnh kéo dài vì nó sẽ khiến cho tâm lý bị ảnh hưởng, sức khỏe của người bệnh thêm phần trầm trọng hơn, nhất là tăng cao tỉ lệ bị vô sinh.

Cùng với những thông tin về bệnh xuất tinh ngược dòng ở trên, có lẽ bạn đã có cho mình những thông tin cụ thể nhất. Hãy tìm hiểu thật kĩ căn bệnh này để từ đó có phương án chữa trị, phòng ngừa tốt nhất nhé!

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>> Xem thêm: Thế nào là xuất tinh ngược dòng? Nguyên nhân và cách điều trị

 Minh Hương ( tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo