Dài bao quy đầu là gì và cách điều trị bao quy đầu dài hiệu quả thế nào?

Bạn đang băn khoăn không biết dài bao quy đầu là gì? Bao quy đầu dài có sao không và cách điều trị bao quy đầu dài như thế nào? Hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây để có giải pháp khắc phục các vấn đề bất thường xảy ra tại bao quy đầu hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của mình.

Bao quy đầu ở nam giới là lớp da bao quanh dương vật, tưởng chừng lớp da này thật thừa thãi nhưng thực ra chúng có tác dụng duy trì độ ẩm, bảo vệ quy đầu dương vật tránh bị tổn thương, viêm nhiễm. Nam giới thường gặp phải các bệnh lý về bao quy đầu như dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu. Nhưng lại rất ít người biết dài bao quy đầu là gì, hẹp bao quy đầu là sao, có nguy hiểm không và chữa trị thế nào?

Thông tin dưới đây, chúng tôi tập trung đề cập đến tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới, cách điều trị bao quy đầu dài giúp nam giới nhanh chóng thoát khỏi chứng bệnh này.

Vậy dài bao quy đầu là gì?

Bình thường bao quy đầu là lớp da di động, co giãn có khả năng tự lột xuống để lộ quy đầu khi dương vật cương cứng hoặc khi vệ sinh dương vật mà không cần tác động bằng tay.

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu dài hơn kích thước dương vật (1 – 1,5cm) trùm kín quy đầu dương vật và không thể tự tuột xuống để lộ quy đầu một cách tự nhiên khi dương vật cương cứng, khiến nam giới phải dùng tay mới tuột bao quy đầu xuống để lộ dương vật được.

Dài bao quy đầu là gì?

Nhiều nam giới thắc mắc dài bao quy đầu là gì?

Xét về mức độ bệnh, dài bao quy đầu ở nam giới được chia thành 2 dạng cơ bản là:

– Bao quy đầu dài thật: Khi bao quy đầu không thể lột xuống để lộ quy đầu dương vật theo cách tự nhiên ngay cả khi dương vật trong tình trạng cương cứng thì được xem là dài bao quy đầu thật.

– Dài bao quy đầu giả: Bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khi ở trạng thái bình thường và có thể tự tuột xuống để lộ quy đầu khi dương vật cương cứng mặc dù xảy ra không thường xuyên. Dài bao quy đầu là gì trong trường hợp này được xem là dài bao quy đầu giả.

Những ảnh hưởng của dài bao quy đầu là gì?

Khi bị mắc chứng bệnh này, nam giới thường lo lắng bao quy đầu dài có sao không, có ảnh hưởng gì không? Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, dài bao quy đầu tuy không gây ra nhiều tác hại như hẹp bao quy đầu nhưng cũng không thể chủ quan. Bao quy đầu dài không được chữa trị có thể gây ra những ảnh hưởng sau:

– Gây viêm bao quy đầu: “Cậu nhỏ” có lớp bao quy đầu quá dài khiến cho việc vệ sinh khó khăn, các bựa sinh dục, cặn bẩn trong nước tiểu đọng lại khiến cho vùng da này rất dễ bị viêm nhiễm gây đau đớn, khó chịu.

– Lây lan viêm cơ quan sinh sản: Viêm nhiễm tại bao quy đầu nếu không được chữa trị hiệu quả khiến mầm bệnh tấn công ngược dòng gây viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm bể thận, viêm tinh hoàn… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Đồng thời, viêm nhiễm có thể lây lan sang bạn tình trong quá trình quan hệ, dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

– Ảnh hưởng đến khả năng tình dục: Dài bao quy đầu gây khó khăn trong quan hệ tình dục, làm tăng nguy cơ mắc chứng xuất tinh sớm làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Dài bao quy đầu là gì và dài bao quy đầu có sao không?

Dài bao quy đầu là gì và dài bao quy đầu có sao không?

– Những tác hại khác: Ngoài ra, bao quy đầu dài có sao không còn phải kể đến nguy cơ nghẹt bao quy đầu, ung thư dương vật, gây vô sinh ở nam giới nếu biến chứng của chứng bệnh này không được khắc phục.

Các cách điều trị bao quy đầu dài là gì?

Điều trị dài bao quy đầu cần căn cứ vào dạng dài bao quy đầu thật hay giả, bệnh đã gây ra biến chứng chưa để lựa chọn cách điều trị phù hợp.

1. Điều trị bao quy đầu dài giả

Trường hợp bao quy đầu dài giả, có thể tự tuột xuống để lộ quy đầu và chưa gây ra các biến chứng viêm nhiễm, chưa gây ra nhiều ảnh hưởng, bạn có thể điều trị tại nhà bằng cách:

– Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh tại các nếp gấp của bao quy đầu để đảm bảo loại bỏ hết các bựa sinh dục, vi khuẩn, mầm bệnh.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục, sau mỗi lần đi vệ sinh.

– Có thể dùng tay lột bao quy đầu hàng ngày 1 – 2 lần để bao quy đầu có thể tuột xuống dễ dàng hơn.

Bao quy đầu dài giả còn được gọi là bao quy đầu hơi dài và trong trường hợp này, nhiều nam giới gặp phải thắc mắc nhận biết dài bao quy đầu là gì và bao quy đầu hơi dài có nên cắt không? Thực tế, bao quy đầu dài giả có thể không nhất thiết phải cắt nhưng nếu có điều kiện bạn vẫn nên đi cắt vì:

– Giúp phòng tránh và hạn chế các bệnh lý về bao đầu như viêm bao quy đầu, nguy cơ ung thư dương vật,…

– Tránh được tình trạng xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

– Giúp dương vật phát triển bình thường, tăng tính thẩm mỹ cho dương vật, tăng khả năng tình dục.

– Giúp nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng và thuận tiện hơn.

Lợi ích khi cắt dài bao quy đầu là gì?

Lợi ích của cắt dài bao quy đầu là gì?

2. Cách điều trị dài bao quy đầu là gì nếu bao quy đầu dài thật?

Trong trường hợp dài bao quy đầu thật, bao quy đầu không thể tự tuột xuống ngay cả khi dương vật cương cứng, nam giới phải sử dụng tay để tuột bao quy đầu khỏi quy đầu mới quan hệ tình dục được cần áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Nhiều nam giới sợ đau hoặc lo lắng những ảnh hưởng của tiểu phẫu này nên có chung thắc mắc có nên cắt bao quy đầu dài? Theo các bác sĩ chuyên khoa, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhưng đem lại hiệu quả lớn. Chính vì vậy, việc tiến hành tiểu phẫu là cần thiết khi bạn gặp chứng dài bao quy đầu thật. Các cách cắt bao quy đầu được áp dụng phổ biến để điều trị hiện nay là:

– Cắt bao quy đầu truyền thống: Sau khi thăm khám và tư vấn dài bao quy đầu là gì, mức độ bệnh ra sao, bác sĩ sẽ sử dụng các can thiệp dao kéo, dụng cụ y tế được vô trùng tuyệt đối tiến hành cắt bỏ phần da bao quy đầu quá dài, khâu và chăm sóc vết thương sau tiểu phẫu.

– Điều trị bao quy đầu dài bằng Laser: Đây là một trong những kỹ thuật mới được áp dụng, người bệnh sẽ được thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng trang thiết bị hiện đại, sử dụng tia Laser.

– Phương pháp xâm lấn tối thiểu điều trị dài bao quy đầu là gì: Công nghệ xâm lấn tối thiểu với trang thiết bị y tế công nghệ cao được áp dụng là phương pháp chữa bao quy đầu dài hiện đại nhất hiện nay.

So với phương pháp truyền thống thì áp dụng tia Laser, công nghệ xâm lấn tối thiểu là 2 phương pháp đem lại hiệu quả tốt hơn, mức độ an toàn, tính thẩm mỹ cao hơn, thời gian thực hiện tiểu phẫu và phục hồi được rút ngắn. Bạn có thể biết chi tiết quy trình cắt bao quy đầu chi tiết tại đây.

Tiểu phẫu cắt dài bao quy đầu là gì?

Tiểu phẫu cắt dài bao quy đầu là gì và có nên cắt không?

Như vậy, bao quy đầu dài có phải cắt không sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh bạn gặp phải. Tuy nhiên nếu thủ thuật này được thực hiện 1 cách an toàn thì lợi ích bạn nhận được là rất lớn. Để chắc chắn, bạn hãy thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn có nhất thiết phải cắt trong trường hợp của mình không.

Lưu ý trong điều trị dài bao quy đầu là gì?

Khi áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào kể trên, nam giới cần lưu ý đến những lời khuyên sau:

– Nếu bao quy đầu dài gây ra các biến chứng viêm nhiễm, nhất thiết phải chữa khỏi viêm nhiễm bằng thuốc kháng viêm, kháng sinh trước khi áp dụng các phương pháp điều trị.

– Nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín có trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, bác sĩ có giỏi có chuyên môn cao.

– Tuân thủ chỉ định kiêng kỵ và chăm sóc phục hồi sức khỏe sau khi tiểu phẫu.

– Vệ sinh vết thương sạch sẽ, thay băng gạc hàng ngày theo hướng dẫn của nhân viên y tế tránh nhiễm trùng.

– Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn, tham khảo tư vấn cắt bao quy đầu nên ăn gì, kiêng ăn gì…

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp nam giới giải đáp được băn khoăn dài bao quy đầu là gì, có ảnh hưởng gì không và cách điều trị bao quy đầu dài hiệu quả.

>> Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu ở đâu Hà Nội tốt và uy tín nhất?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo