Nhiều người thắc mắc: \”Bao quy đầu dài có nên cắt không?’

Bao quy đầu dài có nên cắt không là thắc mắc của không ít nam giới. Đây cũng là mối quan tâm của các bậc cha mẹ có con nhỏ mắc hội chứng này.

Bao quy đầu ở nam giới là bộ phận có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm cho lớp da niêm mạc của quy đầu. Khi nam giới có hiện tượng bao quy đầu dài hay hẹp sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của dương vật và làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Thông thường, phần lớp da bao quy đầu sẽ tụt hết xuống khỏi quy đầu khi dương vật cương cứng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phần da này không tụt được hết gây ra nhiều bất tiện cho nam giới trong việc phát triển dương vật, viêm bao quy đầu. Hiện tượng này trong y học gọi là hội chứng dài bao quy đầu.

Tác hại của hội chứng dài bao quy đầu

Bao quy đầu dài gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như sức khỏe của nam giới. Vì thế, nhiều người thắc mắc bao quy đầu dài có nên cắt không? Dưới đây là những tác hại của hội chứng bao quy đầu dài gây ra.

Dài bao quy đầu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nam giới

Dài bao quy đầu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nam giới

Gây viêm nhiễm: Dài bao quy đầu sẽ khiến cho các bẩn bựa sinh dục tích tụ dưới da, tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Từ đó hình thành nên hiện tượng viêm nhiễm quy đầu và viêm bao quy đầu.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của “cậu nhỏ”: Khi bao quy đầu dài, phần da sẽ tạo sức ép lên dương vật khiến bộ phận này không thể phát triển như bình thường. Nếu tình trạng này không được khắc phục, dương vật sẽ phát triển chậm, thậm chí còn bị bé hơn mức bình thường .

Xuất tinh sớm: Bao quy đầu dài khiến dương vật thường xuyên bị phủ kín, ít có cơ hội tiếp xúc với bên ngoài. Điều đó khiến cho dây thần kinh cảm giác của dương vật dễ bị nhạy cảm và kích thích dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

Các bệnh nguy hiểm khác: Ngoài ra, bao quy đầu hẹp hoặc dài còn gây nên các hiện tượng như: hoại tử dương vật, ung thư dương vật,… Đây là những bệnh có thể xảy ra khi nam giới có hiện tượng dài bao quy đầu do viêm nhiễm kéo dài.

Nam giới bị bao quy đầu dài có nên cắt không?

Bao quy đầu dài có nên cắt không là thắc mắc của nhiều người. Theo các bác sĩ, khi phát hiện bao quy đầu dài làm ảnh hưởng tới cuộc sống thì người bệnh nên đến ngay bệnh viện để được phẫu thuật. Nếu để lâu bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống.

Bao quy đầu dài có nên cắt không là câu hỏi nhiều người đặt ra

Bao quy đầu dài  có nên cắt không là câu hỏi nhiều người đặt ra

Cắt bao quy đầu chỉ là cuộc tiểu phẫu nhằm loại bỏ lớp da bao quy đầu. Đây là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất nhanh chóng, gọn nhẹ và mang lại kết quả cao. Vì thế, nam giới không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, không chỉ với người có bao quy đầu dài mà những trường hợp bị hẹp bao quy đầu cũng cần tiến hành cắt bỏ phần da quy đầu. Việc làm này nhằm đáp ứng cho sự phát triển bình thường của dương vật.

Cắt bao quy đầu cần lưu ý những gì?

Bao quy đầu dài có nên cắt không và câu trả lời là có vì nếu để lâu sẽ càng trở nặng. Cắt bao quy đầu tuy chỉ là cuộc tiểu phẫu nhưng nam giới cũng cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ để vết cắt nhanh lành. Theo đó, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

Cắt bao quy đầu cần tuân theo đúng sự chỉ định của bác sĩ

Cắt bao quy đầu cần tuân theo đúng sự chỉ định của bác sĩ

– Sau khi tiến hành phẫu thuật phải luôn giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội tấn công.

– Cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết cắt lành hẳn.

– Mặc quần lót rộng, thoải mái, tránh mặc quần quá chật vì dễ bị cọ xát gây viêm nhiễm.

– Cần có chế độ ăn uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và nâng cao sức đề kháng.

Câu hỏi bao quy đầu dài có nên cắt không đã có câu trả lời. Nếu bạn đang bị hội chứng dài bao quy đầu làm phiền thì nên đến ngay bệnh viện để được làm phẫu thuật cắt bỏ. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

>> Bài viết xem thêm: Bác sĩ tư vấn bao quy đầu dài có con được không?

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo