Dấu hiệu nguy hiểm khi đau tinh hoàn nhưng không sưng ở nam giới

Bạn đang gặp tình trạng đau tinh hoàn nhưng không sưng, bạn không biết nguyên nhân tình trạng này và đây là dấu hiệu của bệnh gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Trong bài viết này namkhoahiemmuon.com sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất về tình trạng và những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh với sức khỏe.

Nguyên nhân đau tinh hoàn nhưng không sưng

Đau tinh hoàn nhưng không sưng là tình trạng bất thường của tinh hoàn ở nam giới, khi tinh hoàn có cảm giác đau tức, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và tâm trạng của nam giới. Bạn có thể thấy xuất hiện các triệu chứng đau tinh hoàn phải, trái hoặc đau cả 2 bên tinh hoàn.

Nhiều nam giới khi thấy có dấu hiệu của bệnh cũng thắc mắc đau tinh hoàn không sưng là bệnh gì? có nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng bất thường này, có thể là do tinh hoàn bị va chạm, tác động từ bên ngoài, cũng có thể là do mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

Đau tinh hoàn nhưng không sưng là tình trạng bệnh bất thường ở nam giới

Đau tinh hoàn nhưng không sưng là tình trạng bệnh bất thường ở nam giới

– Do bệnh Viêm mào tinh hoàn.

– Bệnh xoắn tinh hoàn.

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh.

– Ung thư tinh hoàn.

– Do thương chấn, tác động ảnh hưởng đến tinh hoàn.

Nếu tình trạng đau tinh hoàn chỉ kéo dài trong khoảng 1 – 2 ngày và không có xuất hiện thêm triệu chứng bất thường gì, bạn có thể không cần quá lo lắng, bởi đó có thể là do tinh hoàn bị ảnh hưởng do một số va đập hoặc tác động ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu bị đau tinh hoàn nhưng không sưng, trong thời gian dài thì có khả năng cao là bạn đang bị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Quan sát kỹ có thể thấy một bên tinh hoàn, thường là tinh hoàn bên trái sẽ bị teo hơn bên còn lại. Phần da bìu có màu sắc bất thường, có thể nhìn thấy rõ các búi xơ sợi bên trong, sờ nắn đau đớn sẽ gia tăng.

Ngoài ra đó cũng thể là triệu chứng của tình trạng xoắn tinh hoàn. Nếu là tình trạng bệnh này cần khám và điều trị ngay vì bệnh không thể tự khắc phục và cần điều trị cấp cứu, tránh teo, hoại tử thậm chí bị ung thư.

Đau tinh hoàn cần làm gì?

Nam giới nếu có các dấu hiệu đau tinh hoàn trái, hoặc bị đau tinh hoàn phải mà không sưng kéo dài, cần chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị sớm, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Chữa đau tinh hoàn sớm là cách tốt nhất để điều trị bệnh và để bệnh phát triển dẫn đến các biến chứng, hệ lụy xấu.

Điều trị đau tinh hoàn căn cứ vào nguyên nhân của bệnh

Điều trị đau tinh hoàn căn cứ vào nguyên nhân của bệnh

Đau tinh hoàn là một trong những dấu hiệu bất thường nam giới không nên chủ quan mà bỏ qua. Cần chủ động đến  gặp các bác sĩ để được tư vấn  cách chữa trị phù hợp và hiệu quả. Với mỗi tình trạng, nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị cho phù hợp, nhằm điều trị dứt điểm và hạn chế các biến chứng của bệnh.

– Trường hợp đau tinh hoàn do va chạm, tác động vật lý khách quan, nam giới có thể chỉ cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động, nằm nghỉ nhiều để tinh hoàn được nâng đỡ, hạn chế va chạm, sau vài ngày các triệu chứng bệnh sẽ  hết và không còn đáng ngại. Tuy nhiên nếu bị đau tinh hoàn có nguyên nhân do các bệnh lý nguy hiểm cần điều trị theo phác đồ dùng thuốc và trị liệu của bác sĩ.

– Nhiều trường hợp chữa chứng đau tinh hoàn ở nam giới có thể dùng thuốc đối khi bị đau do tình trạng viêm nhiễm, nhiễm khuẩn. Nhưng nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng, thuốc không thể điều trị dứt điểm, cần phải tiến hành phẫu thuật và can thiệp của các thủ thuật y tế.

– Trường hợp bệnh nhân đau bìu tinh hoàn do bị xoắn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bác sĩ sẽ chỉ định mổ tháo xoắn. Hoặc cần thiết cắt bỏ 1 bên tinh hoàn nếu đã bị teo.

Khi điều trị bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi điều trị bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

– Trường hợp hoại tử tinh hoàn cần được điều trị cấp cứu và tiến hành các phác đồ điều trị can thiệp dùng thuốc kết hợp phẫu thuật xử lý. Nhiều trường phải phẫu thuật cắt tinh hoàn 1 bên bị hoại tử và sử dụng các thiết bị, dụng cụ bổ sung chức năng cho 1 bên còn lại. Để có thể đảm bảo chức năng sinh sản của nam giới.

Nam giới khi bị đau tinh hoàn nhưng không sưng tuyệt đối không thể chủ quan xem thường, mà cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, kiểm tra nguyên nhân của tình trạng bất thường và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi bị bệnh, sẽ dẫn tới những ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng.

>> Xem thêm: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

Nguyễn Quyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo