Đau tinh hoàn phải – Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Đau tinh hoàn phải là tình trạng tinh hoàn phải của nam giới có hiện tượng đau nhức. Hiện tượng này có thể chỉ là do những va chạm mạnh, chấn thương tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm mà nam giới phải cảnh giác. Vậy, đâu là nguyên nhân đau tinh hoàn bên phải và cách chữa trị hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bài nên đọc:

Đau tinh hoàn là bệnh gì? Dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái là bệnh gì? Khắc phục thế nào?

Nguyên nhân đau tinh hoàn phải ở nam giới

Đau tinh hoàn là một trong những hiện tượng phổ biến mà rất nhiều nam giới gặp phải. Tinh hoàn là một bộ phận nhạy cảm nên nam giới có thể gặp phải hiện tượng đau khi có những chấn thương, va chạm đến khu vực này.

Đau tinh hoàn phải là một hiện tượng phổ biến nhưng so với đau tinh hoàn trái thì đau nhức tinh hoàn bên phải nam giới thường ít gặp hơn.

Theo các chuyên gia, đau tinh hoàn phải ở cánh mày râu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Và thường các nguyên nhân này được chia thành 2 nhóm cơ bản là: Đau tinh hoàn phải nguyên nhân không phải bệnh lý (hay yếu tố sinh lý) và nguyên nhân đau tinh hoàn phải do bệnh lý.

  • Nguyên nhân đau tinh hoàn phải do yếu tố sinh lý

Những yếu tố, nguyên nhân sinh lý gây nên tình trạng đau tinh hoàn phải ở nam giới cần được kể đến đó là:

Do những va đập, chấn thương

Như chúng tôi đã nói ở trên, tinh hoàn của nam giới là một bộ phận rất nhạy cảm. Chính vì vậy, hai tinh hoàn của cánh mày râu rất dễ bị đau khi có va chạm, chấn thương khi chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá…

Đau tinh hoàn phải do chấn thương, va chạm

Va chạm, chấn thương khi chơi các môn thể thao có thể gây đau tinh hoàn phải

Hoặc đơn giản là những chấn thương do nam giới lao động nặng, mang vác đồ nặng… sẽ khiến cho tinh hoàn bị tổn thương, tụ máu, dẫn đến tình trạng đau, có thể đau ở cả hai tinh hoàn, hoặc đau một bên tinh hoàn phải.

Đau tinh hoàn phải do quan hệ tình dục thô bạo

Những cơn đau tinh hoàn phải hay trái ở nam giới đều có sự liên quan đến việc quan hệ, thủ dâm mạnh bạo, quá độ.

Nam giới có quan hệ tình dục với những động tác thô bạo, sinh hoạt tình dục quá nhiều trong ngày hoặc trong tuần. Hoặc lạm dụng thủ dâm trong thời gian dài khiến cho tinh hoàn bị tổn thương, làm việc với tần suất cao, máu không thể lưu thông kịp. Kết quả là khiến cho nam giới bị đau tinh hoàn bên phải.

Do mặc quần áo quá chật

Không chỉ có nữ giới, hiện nay có không ít nam giới muốn show một body hoàn hảo và vạm vỡ của mình bằng cách diện những bộ quần áo bó sát. Thế nhưng cánh mày râu không hề biết được rằng mặc quần quá chật trong thời gian dài sẽ khiến cho hai bên tinh hoàn bị đau nhức, trong đó có đau tinh hoàn phải.

  • Nguyên nhân đau tinh hoàn phải do bệnh lý

Tương tự như đau tinh hoàn trái, đau 1 bên tinh hoàn phải có thể xuất phát từ các bệnh lý. Những bệnh lý gây nên hiện tượng đau tinh hoàn phải mà nam giới cần phải lưu ý đó là:

Xoắn tinh hoàn bên phải

Theo các chuyên gia, một khi các tĩnh mạch của tinh hoàn bên phải có hiện tượng bị xoắn, lúc này máu sẽ không thể được bơm đến tinh hoàn, kết quả là gây tắc. Nam giới sẽ gặp hiện tượng đau tinh hoàn phải.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn phải

Xoắn tinh hoàn bên phải gây đau tinh hoàn phải

Viêm tinh hoàn phải

Các vi khuẩn, virus gây viêm tinh hoàn xâm nhập vào tinh hoàn và gây đau tại bộ phận này. Đau tinh hoàn phải là một biểu hiện điển hình mà nam giới gặp phải bên cạnh đau tinh hoàn trái khi mắc viêm tinh hoàn.

Giãn mạch thừng tinh

Các tĩnh mạch phía trên của tinh hoàn sẽ có nhiệm vụ đưa máu và giữ cho hai tinh hoàn không bị xệ xuống. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân các tĩnh mạch tại đây bị xoắn hoặc bị giãn ra khiến cho một bên tinh hoàn bị đau, nhức.

Đau tinh hoàn phải do giãn mạch thừng tinh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho một bên tinh hoàn bị xoắn mất đi hoàn toàn chức năng vốn có của nó.

Ung thư tinh hoàn

Đau cả hai bên tinh hoàn là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của ung thư tinh hoàn. Nam giới sẽ có triệu chứng đau tinh hoàn phải, khi dùng tay để sờ nắn sẽ cảm nhận được cục cứng.

Do bệnh sỏi thận

Một trong nguyên nhân gây đau tinh hoàn phải mà nam giới không phải ai cũng biết đó chính là sỏi thận.

Bởi vì, khi những viên sỏi thận không được loại bỏ chúng sẽ ngày càng to hơn về kích thước. Lúc này viên sỏi sẽ gây ra những áp lực và chèn ép lên tinh hoàn của nam giới khiến cánh mày râu bị các cơn đau dữ dội làm phiền.

Đau tinh hoàn phải do sỏi thận

Đau tinh hoàn bên phải do sỏi thận

Ngoài những bệnh lý này, nam giới bị đau tinh hoàn phải còn có thể do bệnh viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, nang mào tinh, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm bàng quang, thoát vị bẹn…

Cách chữa đau tinh hoàn phải cho nam giới

Khi bị đau tinh hoàn phải, ngoài triệu chứng đau, nhức còn kèm theo một số triệu chứng rất khó chịu khác như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu… Những triệu chứng này đều ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, tâm lý cũng như chất lượng đời sống tình dục của nam giới.

Chính vì vậy, nam giới khi có hiện tượng đau tinh hoàn bên phải cần phải nhanh chóng đến bệnh viện, phòng khám uy tín để thăm khám.

Và để chữa đau tinh hoàn bên phải hiện nay có hai cách phổ biến là dùng thuốc và điều trị đau tinh hoàn bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, do đau tinh hoàn phải có nhiều nguyên nhân gây nên, vì thế bác sĩ cần dựa vào nguyên nhân để lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất đối với từng người bệnh.

Điều trị đau tinh hoàn phải bằng thuốc

Với những trường hợp người bệnh bị đau tinh hoàn phải ở mức độ nhẹ hoặc tình trạng này do nguyên nhân sinh lý, hoặc do các bệnh viêm nhiễm gây nên thì thuốc là một cách điều trị được áp dụng.

Sau khi chẩn đoán, thăm khám bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng hay nhẹ của mỗi người bệnh để đưa phác đồ điều trị bệnh tốt nhất.

Điều trị đau tinh hoàn phải

Điều trị đau tinh hoàn phải bằng thuốc kháng sinh

+ Điều trị đau tinh hoàn phải do các bệnh viêm nhiễm bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để người bệnh chữa trị theo kháng sinh đồ được quy định.

+ Để giúp người bệnh giảm đi các triệu chứng đau nhức tinh hoàn phải, bác sĩ sẽ kê đơn một số thuốc giảm đau cho người bệnh.

+ Bên cạnh đó, để giúp cho người bệnh tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch nhằm hạn chế những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh gây ra, đồng thời giúp cho người bệnh nhanh hồi phục hơn.

Trong cách chữa đau tinh hoàn phải bằng thuốc nam giới nên nhớ phải thực hiện đúng và nghiêm túc những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Uống đúng liều lượng, đúng thời gian, không tự ý đổi liều để việc điều trị mang lại kết quả như mong muốn và hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe.

Chữa đau tinh hoàn phải bằng phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật sẽ được áp dụng cho người bệnh mắc đau tinh hoàn phải ở mức độ nặng, đau tinh hoàn do các bệnh lý nghiêm trọng như xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… Ngoài ra, sau thời gian sử dụng thuốc nhưng không có hiệu quả phương pháp này cũng sẽ được áp dụng cho người bệnh.

Tương tự như chữa đau tinh hoàn bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật cũng phải dựa vào nguyên nhân để xác định cách điều trị tốt nhất.

Đau tinh hoàn phải gây ra nhiều điều phiền thoái cho nam giới. Nếu không khắc phục, chức năng tình dục của cánh mày râu sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Và để hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn phải tốt nhất nam giới cần chú ý đến chế độ sinh hoạt và chế độ ăn hợp lý.

Xem Thêm:

Đau tinh hoàn trái ở nam giới và những nguy hiểm tiềm ẩn

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo