Đau tinh hoàn trái ở nam giới và những nguy hiểm tiềm ẩn

Đau tinh hoàn trái hay đau tinh hoàn bên trái là hiện tượng phổ biến ở nam giới. Hiện tượng này có thể do thói quen sinh hoạt hoặc do các bệnh lý nam khoa gây ra. Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để có những thông tin hữu ích về đau tinh hoàn trái.

Nên đọc:

Đau tinh hoàn là bệnh gì? Dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Đau tinh hoàn ở nam giới và nguyên nhân không thể bỏ qua

Đau tinh hoàn trái là gì và nguyên nhân gây đau tinh hoàn trái?

Tinh hoàn là cơ quan rất nhạy cảm của nam giới, đây là nơi sản xuất ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày. Đồng thời là nơi tiết ra nội tiết tố nam giúp nam giới phát triển nam tính.

Tinh hoàn gồm có tinh hoàn trái và tinh hoàn phải nằm gọn trong bìu ở phía dưới của dương vật. Hai tinh hoàn được bao bọc và bảo vệ bởi một lớp vỏ xơ dày, màu trắng và không có tính đàn hồi.

Bởi đây là một phận rất nhạy cảm nên một khi có những tác động sẽ khiến cho tinh hoàn bị đau nhức, khó chịu. Và đau tinh hoàn trái là một trong những vấn đề nam giới thường gặp phải.

đau tinh hoàn trái

Đau tinh hoàn trái là hiện tượng tinh hoàn bên trái bị đau nhức

  • Đau tinh hoàn trái là gì?

Đau tinh hoàn trái chính là hiện tượng tinh hoàn bên trái của nam giới bị đau nhức. Lúc này nam giới cảm thấy đau quặn thắt vùng bụng, sưng tinh hoàn trái và đặc biệt là không thể sinh hoạt tình dục vì đau.

Hiện tượng đau nhức tinh hoàn trái theo các chuyên gia là phổ biến hơn đau tinh hoàn bên phải.

  • Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái

Đau nhức tinh hoàn trái có thể do yếu tố sinh lý hoặc yếu tố bệnh lý. Về nguyên nhân sinh lý, nam giới bị đau tinh hoàn trái do các va chạm hoặc chấn thương. Những va chạm có thể đến khi nam giới chơi thể thao, do đạp xe quá lâu, mặc quần chật và cứng khiến cho tinh hoàn bị tổn thương nhất thời.

Ngoài ra, nếu nam giới thủ dâm quá mạnh hoặc quan hệ với hành động thô bạo cũng dẫn đến hiện tượng đau tinh hoàn trái.

Với nguyên nhân bệnh lý, đau 1 bên tinh hoàn có thể do các bệnh lý nam khoa sau đây. Nếu là nguyên nhân bệnh lý thì nam giới cần phải cảnh giác.

1. Do bệnh xoắn tinh hoàn

Khi mắc bệnh, cuống tinh hoàn phía bên trái của nam giới tức thừng tinh bị xoắn quanh trục của chúng và gây nên tình trạng tắc nghẽn, máu lưu thông kém. Chính điều này gây đau và sưng tại tinh hoàn, trong đó có tinh hoàn trái.

2. Giãn mạch thừng tinh

Nếu bị giãn mạch thừng tinh dòng chảy của máu đến tinh hoàn sẽ bị ngược, không thể lưu thông. Bên cạnh đó giãn mạch thừng tinh có thể gây ra tình trạng ứ đọng máu trong các tĩnh mạch của tinh hoàn, nếu bệnh nặng sẽ gây ra hiện tượng đau tinh hoàn trái.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn trái

Giãn mạch thừng tinh gây đau tinh hoàn trái

3. Do viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là bệnh phổ biến ở nam giới, nguyên nhân gây bệnh là các virus quai bị, vi khuẩn… Đặc biệt viêm tinh hoàn trái sẽ khiến cho nam giới bị đau nhức tinh hoàn, sưng to, đau bìu tinh hoàn trái. Ngoài ra, nam giới sẽ bị đau khi quan hệ, thậm chí là đi tiểu.

4. Đau tinh hoàn trái do ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn chính là tình trạng các tế bào tinh hoàn của nam giới chuyển thành ác tính, bắt đầu hình thành các khối u ở trong tinh hoàn.

Biểu hiện của ung thư tinh hoàn là khiến cho tinh hoàn bị đau, đặc biệt là đau tức tinh hoàn bên trái. Ngoài ra, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng khác đó là tinh hoàn trái to lên bất thường, bìu nặng, dùng tay sờ thấy có các khối u, chảy dịch bất thường, khó khăn khi đi tiểu…

5. Viêm tuyến tiền liệt

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt ngoài những biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu vàng, mà còn gây đau nhức tinh hoàn, quan hệ tình dục gặp khó khăn.

Đây là một bệnh lý ảnh hưởng lớn đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới, cho nên cánh mày râu cần phải điều trị bệnh sớm để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Nhận biết các triệu chứng đau tinh hoàn trái

Để nhận biết đau tinh hoàn trái không mấy khó khăn cho cánh mày râu. Bởi những dấu hiệu, triệu chứng của tình trạng này khá rõ ràng. Cụ thể:

Triệu chứng đau tinh hoàn trái

Tiểu buốt là một trong những triệu chứng của đau tinh hoàn trái

+ Đầu tiên, nam giới sẽ cảm nhận được hiện tượng đau nhức tinh hoàn trái. Cơn đau có thể là âm ỉ hoặc dữ đội sau khi quan hệ tình dục hoặc chơi thể thao hoặc làm việc nặng.

+ Sưng tinh hoàn trái, vùng bìu tinh hoàn có cảm giác nặng nề, có biểu hiện sưng đỏ và tích dịch.

+ Đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều, đau khi đi đại tiện hoặc xuất tinh ra máu.

+ Ngoài ra, khi bị đau tinh hoàn trái nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như đau vùng bẹn, đau háng. Nếu tình trạng đau nghiêm trọng người bệnh sẽ có dấu hiệu sốt, đau đầu, người mệt mỏi…

Cách chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

Tinh hoàn trái hay tinh hoàn phải đều là bộ phận rất quan trọng trong cơ quan sinh dục của nam giới. Hiện tượng đau tinh hoàn trái có thể do các bệnh lý xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… gây ra. Đây đều là những bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Nếu không chữa trị kịp thời nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe như xơ hóa tinh hoàn, vô sinh, hiếm muộn. Thậm chí khiến cánh mày râu mất đi hoàn toàn khả năng sinh dục vốn có của mình, nghiêm trọng nhất là nguy hiểm đến tính mạng.

Do vậy, đau tinh hoàn trái cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời để tránh những biến chứng trên. Tuy nhiên, đau tinh hoàn trái và cách chữa trị như thế nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bên tình trạng này.

Và để biết được cách chữa trị hiệu quả, thích hợp nhất với mình nam giới khi có dấu hiệu bị đau tinh một bên tinh hoàn, cụ thể là tinh hoàn trái hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám.

Một số cách điều trị đau tinh hoàn trái mà các bác sĩ thường áp dụng cho người bệnh của mình đó là:

Cách chữa đau tinh hoàn trái

Thuốc kháng sinh chữa đau tinh hoàn trái do viêm nhiễm

+ Đau tinh hoàn do viêm nhiễm, lúc này các thuốc kháng sinh là thuốc chủ yếu được sử dụng trong điều trị. Bên cạnh đó là các thuốc khác có tác dụng đặc trị tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây bệnh.

+ Tinh hoàn bị sưng 1 bên trái nếu nguyên nhân do xoắn tinh hoàn bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật để cố định thừng tinh. Theo các chuyên gia, nếu đau tinh hoàn do nguyên nhân này cần phải được điều trị nhanh nhất có thể, thường là trong vòng 1 giờ đồng hồ, nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ đi tinh hoàn.

+ Ngâm nước ấm để trị đau tinh hoàn trái: Đây là phương pháp áp dụng cho những trường hợp nam giới đau sưng tinh hoàn bên trái do va chạm mạnh, chấn thương do vận động.

Để khắc phục cơn đau tinh hoàn trái bạn có thể ngâm mình trong nước ấm, cảm giác đau, khó chịu sẽ được giảm đi sau vài ngày áp dụng.

+ Còn với trường hợp nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn trái do thủ dâm, quan hệ thô bạo, nam giới nên thay đổi thói quen này. Hạn chế thủ dâm, nếu thủ dâm hãy thực hiện điều độ, quan hệ không thô bạo để tinh hoàn không bị tổn thương, không gây đau.

Như vậy, đau tinh hoàn trái dù với nguyên nhân nào đều gây ra những điều phiền toái cho nam giới. Đặc biệt, nếu đau tinh hoàn trái do nguyên nhân bệnh lý sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của cánh mày râu.

Nam giới cần chủ động đến bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín để kiểm tra khi có dấu hiệu đau tinh hoàn trái. Khắc phục tình trạng này càng sớm bạn sẽ càng bảo vệ được sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất.

Xem Thêm:

Sưng đau tinh hoàn phải – biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo