Đau tinh hoàn khi gần bạn gái là bệnh gì và khắc phục thế nào?

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái là hiện tượng khá nhiều nam giới mắc phải. Đây có thể là hiện tượng sinh lý hoặc cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vậy, đau tinh hoàn khi gần bạn gái có phải bị bệnh và nam giới cần làm gì để khắc phục?

Bài nên đọc:

Sức khỏe nam giới có sao không nếu đau tinh hoàn trái?

Sưng đau tinh hoàn phải – biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

Hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em có một vấn đề khó nói muốn hỏi bác sĩ. Năm nay em 24 tuổi, em và bạn gái yêu nhau được 6 tháng và chúng em đã có quan hệ. Thế nhưng gần đây không hiểu tại sao em có cảm giác đau tinh hoàn khi gần bạn gái. Hiện tượng này làm cho em có nhiều lần tránh né người yêu vì sợ phải làm “chuyện ấy”. Không biết đau tinh hoàn mỗi khi gần bạn gái như em là bị bệnh gì và em phải làm gì lúc này thưa bác sĩ! Em xin cảm ơn!” (Trịnh Huy T, 24 tuổi, Đống Đa, Hà Nội).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn! Chúng tôi rất vui và cảm ơn bạn đã gửi đến chuyên mục Hỏi đáp những tâm sự thầm kín của mình. Trường hợp đau tinh hoàn khi gần bạn gái của bạn Nguyễn Huy T cũng là những thắc mắc của nhiều nam giới. Và thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp bằng những thông tin ngay sau đây.

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái

Nhiều nam giới mắc hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái

Bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái là bệnh gì?

Theo các chuyên gia của chúng tôi, nam giới có hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái có thể do nam giới bị kích thích. Lúc này nam giới bị kích thích do có những sự va chạm về thể xác với bạn gái, thế nhưng nhu cầu lại không được thỏa mãn. Theo đó tinh hoàn sẽ bị “ức chế” và gây nên hiện tượng đau.

Mặt khác, khi có sự kích thích lượng máu dồn về dương vật rất nhiều và nó cũng ảnh hưởng nhất định đến mạch máu tại tinh hoàn. Kết quả là tinh hoàn của bạn sẽ có hiện tượng căng tức.

Theo các chuyên gia, đau tinh hoàn có thể xem là một hiện tượng tự nhiên, sinh lý. Tuy nhiên, hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái này của bạn là do một số vấn đề tại vùng kín hoặc do bệnh lý gây ra. Cụ thể:

  • Chấn thương tại bộ phận sinh dục

Nam giới thủ dâm quá mạnh bạo, thực hiện các tư thế quan hệ thô bạo, bị tai nạn… sẽ gây các tổn thương cho bộ phận sinh dục, cụ thể là tinh hoàn, dương vật. Điều này sẽ khiến cho cánh mày râu gặp phải một số vấn đề khi quan hệ, điển hình là đau tinh hoàn khi gần gũi bạn gái.

  • Viêm tinh hoàn gây đau tinh hoàn khi gần gũi bạn gái

Bệnh viêm tinh hoàn gây ra bởi các loại vi khuẩn, nấm, đặc biệt là vi khuẩn E.coli. Các triệu chứng bệnh mà nam giới có thể gặp phải đó là đau tinh hoàn, sưng tấy tinh hoàn hoặc bìu có dấu hiệu bị chảy xệ…

Đau tinh hoàn khi gần ban gái là bệnh gì?

Viêm tinh hoàn gây khiến nam giới bị đau tinh hoàn mỗi khi gần bạn gái

  • Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý tại tinh hoàn cũng có thể gây nên hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái của nhiều người.

Xoắn tinh hoàn chính là tình trạng hai tinh hoàn của nam giới dịch chuyển trong bìu khiến các cuống tinh hoàn bị xoắn. Tình trạng này gây ra hiện tượng tắc nghẽn và ứ đọng máu, đau tinh hoàn.

Nếu bệnh không được chữa trị sớm và tận gốc sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như hoại tử tinh hoạn, nặng nhất là có thể phải cắt bỏ đi tinh hoàn.

  • Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Khi bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn, tĩnh mạch của của nam giới sẽ trở nên to và dài hơn bình thường. Điều này gây ra tình trạng ngoằn nghèo, dễ dàng bị xoắn và tắc nghẽn.

Những triệu chứng thường gặp khi nam giới mắc phải bệnh lý này là đau tinh hoàn, sưng, đau khi quan hệ. Thực tế, cũng có không ít nam giới gặp hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái do bệnh lý này gây ra.

  • Ung thư tinh hoàn

Dấu hiệu để nam giới dễ dàng nhận biết ung thư tinh hoàn nhất đó chính là bìu có cảm giác nặng nề, tinh hoàn sưng tấy, đau tinh hoàn khi gần bạn gái, có hiện tượng tiểu buốt…

Một khi tế bào ung thư phát triển ngày càng lớn nếu không được chữa trị đúng thời điểm ung thư sẽ di căn và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Đau tinh hoàn khi gần bạn gái do ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn gây đau tinh hoàn

Ngoài những bệnh lý này, thì hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái còn có thể do bạn mắc một số bệnh về đường tiết niệu, các bệnh lý tại bao quy đầu (hẹp bao quay đầu, dài bao quy đầu), viêm da bìu, viêm tuyến tiền liệt…

Bạn Huy T thân mến! Đây là những nguyên nhân gây nên hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái mà bạn mắc phải. Bạn nên tiến hành thăm khám để biết được rõ nhất tình trạng của mình đến từ nguyên nhân nào, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nam giới bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái phải làm sao?

Như vậy, có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau tinh hoàn khi gần bạn gái. Tuy nhiên, dù với bất cứ nguyên nhân nào thì nó cũng đều gây ra những tác động nhất định đến sức khỏe và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đối với nam giới.

Cho nên, khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bạn cần chủ động và nhanh chóng tìm đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam khoa hoặc những phòng khám nam khoa uy tín để được thăm khám.

Bạn tuyệt đối không được mua thuốc điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ vì điều này rất nguy hiểm.

Những cách giúp nam giới khắc phục được tình trạng đau tinh hoàn khi gần bạn gái hiện nay được áp dụng nhiều đó là:

+ Nếu trường hợp bị đau tinh hoàn do sự kích thích tình dục, do thủ dâm, quan hệ mạnh bạo… thì nam giới nên điều chỉnh là những vấn đề này. Không nên thủ dâm và quan hệ quá mạnh bạo sẽ khiến cho tinh hoàn lẫn dương vật bị tổn thương và gây đau là chuyện dễ hiểu.

+ Nếu tình trạng đau tinh hoàn khi gần bạn gái là do viêm nhiễm thì bạn sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa, dùng thuốc. Những thuốc đặc hiệu được chỉ định sẽ giúp bạn tiêu diệt các vi khuẩn, nấm. Hoặc dùng thuốc kháng sinh tiêu viêm giảm đau.

+ Trường hợp nam giới bị xoắn tinh hoàn gây nên hiện tượng đau tinh hoàn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa cố định lại cuống tinh hoàn. Như chúng tôi đã nói đây là bệnh lý nguy hiểm, nên nếu bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái do xoắn tinh hoàn bạn cần được điều trị càng sớm càng tốt tránh biến chứng.

Làm gì nếu bị đau tinh hoàn khi gần bạn gái

Gặp bác sĩ ngay nếu có dấu hiệu đau tinh hoàn

+ Nếu bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn lúc này cần phải nối lại tĩnh mạch bằng phương pháp phẫu thuật.

+ Còn với nam giới bị đau tinh hoàn do bệnh lý ung thư tinh hoàn thì cần phải có phác đồ điều trị bệnh cụ thể.

Trong thời gian điều trị nam giới cần phải tuân thủ những điều sau để nhanh chóng cải thiện tình trạng của mình:

+ Thực hiện theo đúng chỉ định, khuyến cáo của bác sĩ, nhất là trong việc điều trị bệnh bằng thuốc. Không tự ý đổi liều, đổi lượng thuốc cũng như dừng thuốc giữa chừng.

+ Bên cạnh đó nam giới cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh những viêm nhiễm. Không nên quan hệ trong thời gian để không làm triệu chứng đau thêm nặng.

+ Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn nam giới hãy bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C…

Chúng tôi hi vọng rằng từ những chia sẻ trên đây bạn Huy T cũng như nam giới có cùng mối quan tâm đã hiểu rõ về hiện tượng đau tinh hoàn khi gần bạn gái. Nam giới tuyệt đối không được chủ quan với hiện tượng này bởi nó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm.

Xem Thêm:

Dấu hiệu nguy hiểm khi đau tinh hoàn nhưng không sưng ở nam giới

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo