Đau tinh hoàn và bụng dưới là triệu chứng của bệnh gì?

Đau tinh hoàn và bụng dưới là tình trạng bệnh khá nhiều nam giới gặp phải, nhưng không phải ai cũng hiểu biết về triệu chứng này thường chủ quan không khám, điều trị sớm dẫn đến bệnh phát triển lâu dài và gây nguy hiểm. Đây có thể là triệu chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nam giới.

Các triệu chứng đau tinh hoàn và đau bụng dưới là tình trạng bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng nam giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh có thể là do chấn thương vùng tinh hoàn, bụng dưới, do máu dồn nén, do va đập mạnh hoặc do quan hệ tình dục quá độ ở nam giới.

Đau tinh hoàn và đau bụng dưới là tình trạng bệnh thường gặp ở nam giới

Đau tinh hoàn và đau bụng dưới là tình trạng bệnh thường gặp ở nam giới

Với những tình trạng đau chỉ kéo dài trong khoảng 1 ,2 ngày và không có kèm theo các dấu hiệu bệnh bất thường về cơ quan sinh dục, trong sinh hoạt và hoạt động tình dục, sau nghỉ ngơi các triệu chứng đau không còn, sẽ không nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng. Tuy nhiên nếu nguyên nhân do các bệnh lý thì sẽ rất nguy hiểm.

Đau tinh hoàn và đau bụng dưới là bệnh gì?

Với câu hỏi của rất nhiều nam giới khi bị đau tinh hoàn và đau bụng dưới là bệnh gì? – Có nhiều nguyên nhân bệnh lý ở nam giới có thể dẫn đến tình trạng bị đau tinh hoàn, đau bụng dưới.

Một số bệnh lý nguy hiểm về tinh hoàn, bao quy đầu, tuyến tiền liệt có thể dẫn đến triệu chứng này như: xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch, ung thư tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt,…

Dấu hiệu bệnh xoắn tinh hoàn

Là tình trạng bệnh khi cuống tinh hoàn tự xoắn quanh trục gây tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn. Khiến tinh hoàn không đủ máu để hoạt động, lâu dần sẽ dẫn đến hoại tử. Bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và nam giới trong độ tuổi dậy thì.

Xoắn tinh hoàn là nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn và đau bụng dưới

Xoắn tinh hoàn là nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn và đau bụng dưới

Bệnh gây ra triệu chứng  đau tinh hoàn và đau bụng dưới, kèm triệu chứng như buồn nôn, nôn, sưng tấy dương vật, tinh hoàn đau rõ ràng hơn khi chạm vào, … Nếu bệnh không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn và phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

Dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn khi chuyển sang giai đoạn, mức độ nặng sẽ gây ra các triệu chứng đau đớn tinh hoàn, đau tức vùng bìu, đau bụng dưới,… Bệnh nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn đến tình trạng teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, tinh trùng yếu không thể di chuyển và gặp trứng, thụ thai thành công.

Dấu hiệu bệnh ung thư tinh hoàn

Những người mắc ung thư tinh hoàn cũng sẽ có các triệu chứng đau bụng dưới và tinh hoàn. Nguyên nhân do các tế bào ung thư phát triển sẽ chèn ép và gây chấn thương vùng tinh hoàn, hoặc trong độ tuổi dậy thì tinh hoàn không xuống bìu, bị mắc quai bị sau tuổi dậy thì,…

Đau tinh hoàn và bụng dưới là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn

Đau tinh hoàn và bụng dưới là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn

Các triệu chứng đi kèm khi bị ung thư tinh hoàn là: đau, khó chịu ở tinh hoàn hoặc phần bìu, xuất hiện các cục cứng không đau nhưng bị sưng ở một 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn, đau ở vùng bụng trái xuống dưới háng, gia tăng chất lỏng ở trong bìu,…

Dấu hiệu của viêm bao quy đầu

Trong trường hợp khi nam giới bị viêm nhiễm bao quy đầu cũng sẽ dẫn đến các dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn và vùng bụng dưới. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm bao quy đầu là: do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, do vệ sinh không sạch sẽ, do bị các vi khuẩn, virus mang bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm, do mắc các bệnh lý,…

Tình trạng bệnh viêm bao quy đầu khi phát triển, lây lan tới tinh hoàn sẽ gây viêm tinh hoàn và dẫn đến triệu chứng đau tinh hoàn và đau bụng dưới. Kèm theo đó, người bệnh có thể sẽ có các triệu chứng tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ, vùng bao quy đầu sưng tấy đỏ,…

Dấu hiệu bệnh viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng bệnh viêm nhiễm tại quy đầu, gây sưng tấy, đỏ quy đầu. Nguyên nhân dẫn đến các viêm nhiễm này là do người bệnh bị lây nhiễm và xâm nhập bởi các vi khuẩn, virus tác nhân gây bệnh. Viêm quy đầu nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn đến viêm nhiễm tinh hoàn, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục ở nam giới.

Dấu hiệu tình trạng viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguyên nhân do viêm tuyến tiền liệt cấp tính lâu ngày không được điều trị tốt, điều trị không dứt điểm, bệnh tái phát nhiều lần. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người trẻ. Triệu chứng của bệnh là tình trạng đau 1 bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục ở vùng bụng dưới.

Đau tinh hoàn và đau bụng dưới là dấu hiệu của rất nhiều các tình trạng bệnh sinh dục nguy hiểm ở nam giới. Bệnh có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống, tâm lý tình cảm và sinh hoạt tình dục ở nam giới.

Ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn, nam giới cần chủ động đến các cơ sở y tế để khám, tìm hiểu nguyên nhân gây bất thường, đau đớn và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

>> Xem thêm: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

Nguyễn Quyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo