Đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu chưa tuột thì phải làm sao?

Chào bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi và thấy bao quy đầu chưa tuột ra khỏi quy đầu dương vật. Mỗi lần em dùng tay kéo ra thì nó vẫn có thể tuột được nhưng khi không kéo thì nó vẫn nằm im. Bác sĩ cho em hỏi, em phải làm thế nào để bao quy đầu tuột ra mà không cần dùng tay kéo ạ? Em cảm ơn bác sĩ! (Bùi Hoàn, Yên Thế – Bắc Giang).

Trả lời:

Chào Bùi Hoàn! Trước tiên, xin cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Hoàn thân mến! thông thường khi bước vào tuổi dậy thì ở các bạn nam thì sự tác động của hormone nội tiết khiến cơ thể phát triển mạnh, đặc biệt là “cậu nhỏ”. Khi dương vật phát triển nhanh về mặt kích thích khiến vùng da quy đầu bị tụt lại và để lộ quy đầu.

Vì sao có hiện tượng bao quy đầu chưa tuột?

Trường hợp bao quy đầu chưa tuột ra khỏi quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bị hẹp. Đây là một bệnh lý thường gặp ở nam giới vì thế người bệnh không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần nam giới đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành phẫu thuật để tránh viêm bao quy đầu là xong.

Hiện tượng bao quy đầu chưa tuột là do bệnh lý ở bao quy đầu

Hiện tượng bao quy đầu chưa tuột là do bệnh lý ở bao quy đầu

Với trường hợp của bạn, bao quy đầu chưa tuột nhưng nó vẫn tụt ra khi dùng tay tự kéo tức là có thể bạn đang gặp hiện tượng bao quy đầu bị dài. Hiện tượng này để ý sẽ thấy, bao da quy đầu sẽ dài hơn bình thường một chút.

Tuy nhiên, Hoàn cũng cần xem kỹ lại nhé, nếu bạn chỉ kéo tuột nó ra được khi dương vật ở trạng thái xìu còn không tuột khi cương cứng thì nó lại là vấn đề khác. Hiện tượng lúc này các bác sĩ gọi là bán hẹp bao quy đầu (còn gọi là hẹp bao quy đầu không hoàn toàn).

Bao quy đầu chưa tuột có ảnh hưởng gì?

Nam giới đến tuổi trưởng thành rồi mà bao quy đầu chưa tuột sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Nhất là với trường hợp bị hiện tượng này do hẹp bao quy đầu không hoàn toàn.

Khi da quy đầu đang lộn thì “cậu nhỏ” cương cứng sẽ vô tình trở thành chiếc thòng lọng siết chặt vùng quy đầu. Từ đó, nó gây đau đớn cho nam giới và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: tụ máu, hoại tử,…

Bao quy đầu chưa tuột gây cho người bệnh nhiều phiến toái

Bao quy đầu chưa tuột gây cho người bệnh nhiều phiến toái

Ngoài ra, tình trạng bao quy đầu có thể dãn và đáp ứng được khi dương vật cương cứng thì cũng cần xem xét tới dây phanh hãm bao da. Bạn cần xem có phải do nó đang bị căng quá mức hay không. Nếu là hiện tượng này thì rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng tới khả năng quan hệ và khả năng sinh sản của nam giới.

Cần làm gì khi có hiện tượng bao quy đầu chưa tuột?

Bùi Hoàn thân mến! Do thông tin bạn cung cấp quá ít nên chúng tôi chưa thể xác định được vấn đề của em là do đâu và cần giải quyết như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn, muốn giải quyết tình trạng bao quy đầu chưa tuột bạn cần:

– Việc đầu tiên là bạn Hoàn nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa để thăm khám. Sau khi các bác sĩ kiểm tra tình trạng bao da quy đầu sẽ biết được nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý hoặc cắt bao quy đầu cho bạn.

Nam giới đến tuổi trưởng thành mà chưa tuột bao quy đầu cần đi khám bác sĩ ngay

Nam giới đến tuổi trưởng thành mà chưa tuột bao quy đầu cần đi khám bác sĩ ngay

– Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện tập luyện để bao da linh hoạt hơn, co giãn hơn.

– Đừng quên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục mỗi ngày để vi khuẩn không có cơ hội tấn công và gây bệnh. Chú ý không sử dụng dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, không dùng xà phòng làm ích ứng da.

– Nên mặc quần rộng rãi và thoáng để không làm tổn thương tới dương vật.

Những thông tin trên đây hy vọng có thể giúp Hoàn giải đáp được những thắc mắc liên quan đến hiện tượng bao quy đầu chưa tuột. Để biết chính xác hơn về bệnh và cách điều trị, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề và có cuộc sống hạnh phúc.

Bạn nên xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo