Đi tiểu buốt bao quy đầu – dấu hiệu bệnh lý nam giới chớ coi thường

Đi tiểu buốt bao quy đầu là tình trạng chung của khá nhiều nam giới. Triệu chứng này gây ra rất nhiều phiền toái cho các quý ông trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị tốt, bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bạn nên đọc:

> Đi tiểu buốt có quan hệ được không? Nguyên nhân và cách điều trị

> Người bị tiểu buốt nên ăn gì để phòng tránh bệnh hiệu quả?

Nguyên nhân đi tiểu buốt bao quy đầu ở nam giới là gì?

Tiểu buốt là tình trạng khá phổ biến ở nam giới. Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu sinh lý bình thường nên hay bỏ qua, chỉ đến khi tình trạng đã trở nên nghiêm trọng hơn thì mới bắt đầu khám chữa.

Để có thể điều trị hiệu quả một bệnh lý nào đó, bác sĩ cần tìm được nguyên nhân gây bệnh là gì. Thông qua đó mới bắt đầu đưa ra các phương pháp chữa bệnh hợp lý. Vậy tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu do đâu mà có?

  • Do quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều người do có nhu cầu tình dục quá cao mà thường xuyên quan hệ với số lượng khá nhiều, thậm chí nhiều người còn phải thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu. Việc quan hệ quá nhiều sẽ khiến phần quy đầu của nam giới bị tác động và gây ra những cơn đau buốt mỗi khi tiểu tiện.

Đi tiểu buốt bao quy đầu do đâu?

Quan hệ tình dục không an toàn gây tình trạng tiểu buốt ở nam giới

Bên cạnh đó, nếu nam giới thường xuyên phát sinh quan hệ tình dục không an toàn và có xu hướng quan hệ thô bạo, tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu sẽ càng xảy ra nhiều hơn.

  • Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách

Nam giới thường được khuyên nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hàng ngày, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục để loại bỏ hết các loại vi khuẩn tồn tại xung quanh. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen khi rửa chà xát mạnh vào dương vật, khi lột rửa bao quy đầu vô tình gây ra những tổn thương, điều này sẽ khiến nam giới dễ bị đi tiểu buốt bao quy đầu.

Ngoài ra, nhiều nam giới có bao quy đầu hẹp hoặc bao quy đầu dài sẽ khiến cho việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Nam giới sẽ không thể làm sạch được hết các vi khuẩn và cặn bã đọng lại ở phần da quy đầu, khiến các vi khuẩn tồn đọng lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm.

  • Đi tiểu buốt bao quy đầu do thói quen sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân

Sử dụng chung khăn tắm, khăn lau người, bông tắm,… là thói quen của khá nhiều gia đình. Thói quen tưởng chừng như vô hại này lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu của nam giới.

Khi sử dụng chung đồ, các vi khuẩn có thể lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Điều này dễ gây ra các bệnh lý viêm nhiễm tại vùng nhạy cảm như cơ quan sinh dục và gây ra tình trạng tiểu buốt ở nam giới.

  • Thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi

Tâm lý không ổn định kéo dài sẽ khiến cho cơ thể nam giới luôn luôn trong trạng thái mệt mỏi. Điều này sẽ làm rối loạn nội tiết tố nam và gây ra một số bệnh lý về sức khỏe như rối loạn xuất tinh, làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới, các bệnh lý về đường tiết niệu. Khi đó, nam giới sẽ dễ gặp phải tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu.

Triệu chứng đi tiểu buốt bao quy đầu của nam giới

Vì triệu chứng của bệnh tiểu buốt thường dễ nhầm lẫn với các dấu hiệu sinh lý thông thường nên nhiều nam giới thường khó phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Để có thể nhận biết được bệnh lý đi tiểu buốt bao quy đầu, nam giới nên chú ý một số biểu hiện như sau:

triệu chứng đi tiểu buốt bao quy đầu

Đi tiểu buốt bao quy đầu có triệu chứng như thế nào?

Khi nam giới có nhu cầu tiểu tiện, họ sẽ cảm thấy đau tức ở vùng ổ bụng và phần đầu dương vật. Cơn đau này đặc biệt dữ dội hơn khi nam giới bắt đầu tiểu tiện.

Mỗi khi tiểu tiện nam giới sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa rát và đau buốt ở phần đầu dương vật. Thậm chí, nhiều người khi đi tiểu xong, tình trạng đau buốt này vẫn kéo dài thêm một lúc rồi mới mất đi.

Nam giới cũng có thể rơi vào tình trạng tiểu ít, tiểu khó kèm theo đau buốt. Điều này khiến nam giới lo sợ mỗi khi đi tiểu tiện, sinh ra thói quen nhịn tiểu. Ngoài ra đi tiểu buốt bao quy đầu còn khiến nam giới bị tiểu ngập ngừng, tiểu đứt quãng do tình trạng xót và đau nhức dữ dội.

Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể gặp phải những cơn đau buốt đột ngột khi đang tiểu tiện. Điều này khiến nam giới có thể bị đau quặn và sinh ra bí tiểu.

Do đó, nếu gặp phải những dấu hiệu trên, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các bệnh lý nguy hiểm do tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu ở nam giới.

Đi tiểu buốt bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu tiện bị buốt bao quy đầu không quá nguy hiểm nếu bạn điều trị kịp thời. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên thờ ơ vì chúng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm sau đây:

  • Viêm tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, chức năng tiểu tiện của nam giới cũng bị đảo lộn. Khi tiểu tiện, do vùng tuyến liệt bị tổn thương mà nam giới sẽ thường xuyên cảm thấy đau nhức và buốt ở vùng bao quy đầu.

Nước tiểu người bệnh cũng sẽ có màu vàng đục, có váng, thậm chí nếu vùng tuyến tiền liệt bị nhiễm trùng quá nặng, nam giới có thể tiểu tiện ra máu và có xuất hiện mủ trong nước tiểu. Điều này lại càng khiế tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu trở nên dữ dội hơn.

  • Viêm bàng quang

Rối loạn tiểu tiện chính là một trong những triệu chứng hàng đầu của bệnh lý này. Nam giới sẽ thường xuyên bị tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, thậm chí là bí tiểu. Thậm chí bệnh nhân còn có thể cảm thấy các cơn đau dữ dội ở vùng ổ bụng mỗi khi có nhu cầu tiểu tiện.

đi tiểu buốt bao quy đầu là dấu hiệu bệnh gì?

Viêm bàng quang khiến nam giới bị rối loạn tiểu tiện

Bên cạnh đó, bàng quang bị viêm nhiễm sẽ khiến nước tiểu của bệnh nhân chứa đầy vi khuẩn. Khi nước tiểu được đưa ra ngoài thông qua lỗ tiểu, vi khuẩn có thể bám lại ở vùng bao quy đầu. Nếu trong quá trình vệ sinh cơ quan sinh dục, nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng này sẽ khiến vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm và gây ra tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu.

  • Viêm thận, sỏi thận

Thận là cơ quan bài tiết quan trọng của hệ tiết niệu. Khi thận bị viêm nhiễm, nam giới sẽ thường xuyên bị rơi vào tình trạng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó. Đặc biệt, khi nam giới bị sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu, các viên sỏi này sẽ gây khó khăn cho việc tiểu tiện của họ.

  • Phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận bao quanh niệu đạo và nằm dưới bàng quang. Khi bộ phận này bị phình to ra do nguyên nhân bệnh lý nào đó, nó sẽ gây ra sự chèn ép lên bàng quang và khiến cho nam giới bị rối loạn tiểu tiện. Đi tiểu buốt bao quy đầu cũng chính là dấu hiệu của bệnh lý này.

  • Bệnh lậu

Đây là bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục của nam giới. Bệnh sẽ khiến phần quy đầu của nam giới bị sưng đỏ thậm chí là chảy mủ hoặc máu. Do đó, nam giới sẽ dễ bị mắc phải tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu.

Đi tiểu buốt bao quy đầu
Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp ở nam giới. Tiểu buốt ra mủ là biểu hiện của bệnh trở nặng. Tiểu buốt ra mủ ở nam giới là như thế nào, có nguy hiểm không?

Cách điều trị triệu chứng đi tiểu buốt bao quy đầu ở nam giới

Tủy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như các triệu chứng mà nam giới mắc phải, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân.

Trong trường hợp bạn bị đi tiểu buốt bao quy đầu do các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận,… thì nhóm thuốc kháng sinh kháng viêm sẽ là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Việc điều trị triệt để các bệnh lý này sẽ giúp tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu dần dần mất đi.

điều trị đi tiểu buốt bao quy đầu

Nam giới cần uống thuốc đúng theo yêu cầu của bác sĩ

Nếu triệu chứng tiểu buốt của bạn do nguyên nhân vệ sinh không sạch sẽ, nam giới cần chú ý hơn đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục của mình. Đặc biệt, nam giới nên vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ. Bên cạnh đó, nếu bao quy đầu của bạn quá dài hoặc quá hẹp thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc cắt bao quy đầu để hạn chế các bệnh lý viêm nhiễm.

Song song với việc điều trị đi tiểu buốt bao quy đầu bằng thuốc, nam giới cũng nên chú ý cân bằng số lần quan hệ tình dục của mình. Nên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ để hạn chế những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

Nam giới nên bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ vào thực đơn hàng ngày để tránh cơ thể bị suy nhược, nên uống nhiều nước để tăng cường việc bài tiết vi khuẩn qua đường nước tiểu.

Không sử dụng các loại đồ uống có cồn, có gas và hút thuốc lá. Điều này sẽ làm hệ miễn dịch trong cơ thể bị suy yếu và dễ dàng mắc bệnh.

Cân bằng thời gian giữa làm việc và nghỉ ngơi, tránh tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài.

Vừa rồi là những thông tin về tình trạng đi tiểu buốt bao quy đầu ở nam giới. Bạn nên tuân thủ đúng những quy định để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất. Trong trường hợp tình trạng này không thuyên giảm, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bệnh tiểu buốt có bị gì không và điều trị như thế nào?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo