Điều trị bao quy đầu lở loét cần chú ý những gì?

Bao quy đầu lở loét gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý người bệnh. Điều trị bệnh này như thế nào và cần lưu ý những gì khi chữa bệnh là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Bao quy đầu lở loét xảy ra khi vi khuẩn tấn công và phát triển dưới da phủ trên dương vật quá mức. Sự tấn công này làm tổn thương niêm mạc và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng da bị lở loét.

Nhận biết dấu hiệu bao quy đầu lở loét

Viêm bao quy đầu lở loét thường có những triệu chứng sau:

Hình ảnh bao quy đầu lở loét

Hình ảnh bao quy đầu lở loét

– Bao quy đầu xuất hiện các đốm màu trắng, có ban đỏ, bị sưng mọng và thấy đau ngay cả khi chạm nhẹ.

– Lớp da bao quy đầu bên trong khi lộn da thấy dinh và có những vết loét chứ mủ.

– Xuất hiện mụn trên bao quy đầu, bên trên có chất thải màu trắng, nếu bệnh nặng sẽ bị viêm loét và có dịch rỉ ra.

– Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy và khi đi tiểu thấy nóng rát.

Điều trị bao quy đầu lở loét

Bao quy đầu lở loét thường gặp ở những người vệ sinh cá nhân không được sạch sẽ, môi trường sống bị ô nhiễm. Người có bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu cũng dễ mắc phải tình trạng này.

Khi có dấu hiệu bao quy đầu lở loét cần đi khám bác sĩ ngay

Khi có dấu hiệu bao quy đầu lở loét cần đi khám bác sĩ ngay

Khi có dấu hiệu bệnh, nam giới cần được đến bệnh viện ngay để thăm khám và có hướng điều trị hợp lý. Điều  trị bao quy đầu lở loét thông thường sẽ được sử dụng kháng sinh hoặc tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Điều trị bao quy đầu lở loét cần lưu ý những gì?

Lở loét bao quy đầu nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh. Ngoài việc điều trị thì nam giới cần lưu ý một số điểm sau để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Nam giới trong quá trình điều trị bao quy đầu lở loét cần vệ sinh bộ phận sinh dục ngày 4 lần vào sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ. Nên dùng nước ấm pha muối loãng hoặc dùng dung dịch vệ sinh y khoa.

Không sử dụng dung dịch vệ sinh có hàm lượng chất tẩy rửa cao vì nó dễ khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương. Cần mặc đồ rộng rãi, thoáng mát có độ thấm hút cao.

Không hoạt động mạnh tác động lên bao quy đầu

Cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc chữa bệnh diễn ra nhanh chóng

Cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc chữa bệnh diễn ra nhanh chóng

Bao quy đầu lở loét thường khiến nam giới cảm thấy ngứa tuy nhiên người bệnh cần chú ý là không cho tay vào gãi vì vết loét sẽ càng bị rộng ra. Ngoài ra, người bệnh cũng hạn chế thực hiện những hoạt động, tác động mạnh lên bộ phận sinh dục để hạn chế nguy cơ bị tổn thương khiến vết loét càng nghiêm trọng.

Nếu trường hợp người bệnh thấy ngứa quá không chịu được thì nên đến bệnh viện để bác sĩ cho thuốc bôi. Không tự ý mua thuốc bôi ngứa về dùng.

Không nên quan hệ tình dục

Thủ dâm hay quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm bao quy đầu lở loét cũng không nên. Vì nếu bộ phận sinh dục bị kích tích, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và thậm chi lây sang bạn tình.

Có chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không chỉ với sức khỏe con người mà với cả người bị chứng bệnh bao quy đầu lở loét. Người bệnh cần kiêng ăn những đồ ăn cay nóng, chiên xào, các chất kích thích. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu đạm, chất xơ, protein như  rau xanh, thịt, hoa quả tươi,…

Đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bệnh

Bao quy đầu lở loét càng để lâu bệnh càng nặng và gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng đến cuộc sống nam giới. vì thế khi có dấu hiệu bệnh, nam giới hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị. Đừng để đến khi bệnh nặng mới đi khám, lúc đó việc chữa bệnh sẽ rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Những điều cần lưu ý khi điều trị bao quy đầu lở loét trên đây có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho những người đang mắc phải căn bệnh này. Nếu có dấu hiệu bệnh, tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được điều trị dứt điểm. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn

Thu Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo