Thật không ngờ về công dụng điều trị viêm bàng quang của lá giang

Viêm bàng quang là một trong những chứng bệnh gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Có nhiều cách điều trị viêm bàng quang, tuy nhiên dùng lá giang chữa căn bệnh này thì không phải ai cũng biết.

Viêm bàng quang là bệnh gì vốn từ trước đến nay tôi chưa hề nghe đến. Bởi, tôi là đứa rất thờ ơ với sức khỏe của mình nhất là khi chưa có dấu hiệu của bệnh. Một hôm tôi tình cờ đọc trên mạng thấy có một anh (tên là Trường) đang đau đầu, khổ sở tìm cách chữa viêm bàng quang và cần nhờ người giúp. Lúc đó, tôi rất tò mò không biết bệnh đó là gì nên đã nhấn vào xem bài viết.

Thế nào là viêm bàng quang?

Quả thật, tôi thấy anh Trường đó miêu tả những triệu chứng về viêm bàng quang làm tôi cũng thấy hơi sợ hãi. Nào là đi tiểu buốt, đi tiểu tiểu, tiểu lắt nhắt, rồi đau lưng, đau bụng,… Viêm bàng quang còn gây nhiều biến chứng như: viêm tuyền tiền liệt, viêm niệu đạo, các bệnh về thận,… nhiều người còn nguy hiểm đến cả tính mạng.

Viêm bàng quang là chứng bệnh thường gặp nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Viêm bàng quang là chứng bệnh thường gặp nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Càng đọc, tôi càng thấy mình thật là thiếu hiểu biết về căn bệnh này. Con đường mắc bệnh rất đơn giản, chỉ cần do những hoạt động không lành mạnh hàng ngày cũng có thể mắc bệnh. Hơn nữa, nó lại là căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên bài viết của anh Trường có rất nhiều người vào bình luận, chia sẻ những cách chữa viêm bàng quang. Đọc hết một lượt tôi chú ý đến đoạn điều trị viêm bàng quang bằng lá giang. Tôi thấy rất tò mò bởi trước nay tôi chỉ nghĩ đây là loại lá sử dụng làm thực phẩm hàng ngày.

Lá giang có công dụng gì?

Hóa ra, lá giang không chỉ dùng để chế biến thực phẩm như tôi vẫn nghĩ mà nó còn là bài thuốc dân gian khá phổ biến. Nó chữa được nhiều bệnh trong đó có viêm bàng quang. Lá giang có thể dùng để chữa rất hiệu quả các bệnh như: thận, dạ dày, trướng bụng, khó tiêu, mụn nhọt, lở loét,…

Lá giang rất tốt cho sức khỏe nhất là việc điều trị viêm bàng quang

Lá giang rất tốt cho sức khỏe nhất là việc điều trị viêm bàng quang

Đông y cho biết, lá giang có tính mát, vị chua nên hiệu quả tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Ngoài ra, lá giang còn giúp chỉ khát, tiêu nhũng, bài thạch. Vì thế, các bác sĩ Đông y thường sử dụng lá giang để chữa các bệnh như: viêm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, viêm thận,…

Điều trị viêm bàng quang bằng lá giang như thế nào?

Nhiều người chia sẻ cho anh Trường về cách dùng lá giang để điều trị viêm bàng quang. Trong đó có hai loại chủ yếu nhất đó chính là sử dụng bài thuốc hoặc chế biến thành món ăn.

Sử dụng lá giang làm bài thuốc uống

Lấy thân hoặc lá của cây giang đem rửa sạch sau đó nấu nước lên uống thay nước lọc hàng ngày. Với bài thuốc này chỉ cần áp dụng trong 2 tuần liên tục các triệu chứng viêm bàng quang sẽ giảm rõ rệt.

Ngoài ra, tôi thấy có người nói cũng có thể sử dụng lá giang để hãm cùng với nước sôi uống thay trà hàng ngày cũng có tác dụng tương tự. Nếu dùng cách hãm trà thì mỗi ngày chỉ nên dùng 10-20gr.

Món ăn từ lá giang điều trị viêm bàng quang

Ngoài ra, tôi cũng chú ý đến cách sử dụng món ăn chế biến từ lá giang làm bài thuốc chữa viêm bàng quang. Hàng ngày, tôi chỉ biết đến là giang dùng để nấu ăn nhưng chỉ làm mấy món đơn giản. Hóa ra, lá giang còn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau hơn nữa nó còn có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và chữa viêm bàng quang.

Canh gà hầm lá giang là bài thuốc chữa viêm bàng quang hiệu quả

Canh gà hầm lá giang là bài thuốc chữa viêm bàng quang hiệu quả

Món ăn từ lá giang chữa viêm bàng quang tốt nhất là khi nấu với gà. Để chế biến món ăn này, bạn có thể thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 100gr là giang và 600gr thịt gà.

Đem lá giang và thịt gà rửa sạch. Thịt gà chặt từng miếng vừa ăn rồi cho vào nồi với 1 lít nước đun sôi, sau đó cho gia vị vừa ăn. Khi nào gà chín mềm thì cho lá giang đã vò nát vào nồi, đun sôi thì bắc ra.

Món canh thịt gà lá giang này ăn với cơm nóng thì ngon hết ý. Nó không chỉ mang đến món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng trị viêm bàng quang rất hiệu quả.

Kéo xuống phần bình luận mãi bên dưới, tôi thấy anh Trường (người viết bài nhờ tìm hiểu cách chữa viêm bàng quang) có bình luận cảm ơn mọi người. Theo đó, anh Trường nói nhờ bài thuốc điều trị viêm bàng quang bằng là giang mà chỉ sau hơn 1 tháng, bệnh của anh đã hoàn toàn khỏi hẳn.

Tôi thấy nhiều người vào chúc mừng. Tôi cũng vào chúc mừng anh và cảm ơn bài viết của anh mà tôi đã biết đến căn bệnh này để có thể phòng tránh nó.

Điều trị viêm bàng quang đơn giản thế đấy các bạn ạ, tuy nhiên nó chỉ đơn giản khi bệnh được phát hiện và chữa trị sớm mà thôi. Hãy dùng lá giang hàng ngày để có thể phòng tránh bệnh viêm bàng quang này!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Duy Thái (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo