Điều trị viêm bàng quang tái phát cần làm gì để trị tận gốc?

Viêm bàng quang là bệnh thường thường gặp ở cảm nam và nữ. Bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng chữa trị lại vô cùng khó khăn, nhất là việc nó phát đi phát lại nhiều lần. Điều trị viêm bàng quang tái phát như thế nào để có thể trị tận gốc căn bệnh này. Hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo.

Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, đi tiểu buốt, đi tiểu ra máu, ra mủ, kèm theo nóng rát bộ phận sinh dục,… rất có thể bạn đang bị viêm bàng quang. Viêm bàng quang tái phát là khi bạn bị bệnh, đã chữa trị nhưng khỏi được một thời gian lại bị lại. Điều trị viêm bàng quang tái phát sẽ khó khăn và vất vả hơn nhiều so với lần đầu điều trị.

Điều trị viêm bàng quang rất khó khăn nhất là khi chúng bị tái phát

Điều trị viêm bàng quang rất khó khăn nhất là khi chúng bị tái phát

Nam giới bị viêm bàng quang thường do mắc một số bệnh về đường tiết niệu hay do sinh hoạt tình dục không an toàn,… Để điều trị viêm bàng quang tái phát, người bệnh cần chú ý những điểm sau:

Cách điều trị viêm bàng quang tái phát

Khi bạn nhận thấy các triệu chứng của viêm bàng quang lại xuất hiện, hãy thực hiện ngay các biện pháp sau đây:

– Uống thật nhiều nước để lượng nước tiểu đang có trong bàng quang thoát nhanh khỏi cơ quan này. Kèm theo đó là tống vi khuẩn ra khỏi bàng quang để hạn chế tình trạng viêm nhiễm phát triển. Bạn hãy uống nước làm sao để đi tiểu càng nhiều càng tốt (tốt nhất là 1 tiếng 1 lần).

– Bỏ thêm vào ly nước uống mỗi lần một ít sodabicarbonate (có thể mua ở hiệu thuốc) để kiềm hóa nước tiểu. Sodabicarbonate có tác dụng giảm các cơn đau rõ rệt (hoặc uống paracetamol để giảm cơn đau, ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên).

– Hãy dùng chai nước ấm lăn trên vùng bụng hay dùng khăn nóng đắp lên vùng bụng để giảm bớt cơn đau.

Để điều trị viêm bàng quang tái phát, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách

Để điều trị viêm bàng quang tái phát, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách

– Đến bệnh viện để được làm các xét nghiệm nước tiểu, xác định nguyên nhân và có các điều trị hợp lý. Tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ để việc chữa trị diễn ra thuận lợi nhất.

– Nếu tình trạng bệnh của bạn ở mức độ nặng hơn, làm các cách trên vẫn không có tác dụng thì hãy nhập viện để kiểm tra. Nếu việc kiểm tra không cho thấy dấu hiệu vết vi khuẩn, rất có thể bạn bị viêm bàng quang do kích thích, thường là do các yếu tố về cảm xúc gây ra.

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm bàng quang tái phát

Viêm bàng quang là một trong những căn bệnh có nguy cơ tái phát rất cao. Bị viêm bàng quang khổ sở và khó chịu như  thế nào chắc chắn nhiều người đã trải qua. Vì thế, nếu bị bệnh này hãy chữa triệt để, tận gốc để bệnh không có khả năng tái phát.

Để phòng ngừa viêm bàng quang tái phát, hãy thực hiện theo một số cách sau đây:

– Uống nước thường xuyên để cung cấp lượng nước cho cơ thể giúp thanh lọc và giải độc.

– Nên uống nước trước và sau khi quan hệ tình dục để thông tiểu. Trước và sau khi quan hệ cũng nên đi tiểu để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

– Sau khi đi tiểu, nên sử dụng vòi hoa sen để rửa bộ phận sinh dục. Chú ý không sử dụng nước trong xô, chậu để tránh vi khuẩn lây nhiễm từ bộ phận khác sang.

Sử dụng vòi hoa sen để vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi đi tiểu để phòng tránh bệnh

Sử dụng vòi hoa sen để vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi đi tiểu để phòng tránh bệnh 

– Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, không dùng dung dịch có chất tẩy rửa mạnh vì nó dễ làm bộ phận này tổn thương. Dùng bông băng vệ sinh là biện pháp làm cho vi khuẩn khó phát triển.

– Không nên mặc quần áo quá chật, hãy sử dụng chất liệu vải mềm và thoáng như cotton để giúp cơ quan sinh dục thông thoáng và vi khuẩn không có cơ hội phát triển.

– Hãy hỏi bác sĩ về việc dùng thêm thuốc kháng sinh để hỗ trợ việc phòng ngừa viêm bàng quang tái phát. Có nhiều loại thuốc kháng sinh giúp hỗ trợ điều chỉnh độ axit hoặc nồng độ kiềm trong nước tiểu bạn có thể dùng.

Trên đây là cách điều trị viêm bàng quang tái phát và cách phòng ngừa bệnh này. Ngay từ lần đầu mắc bệnh, hãy chú ý điều trị sao cho bệnh khỏi hoàn toàn để nó không có khả năng tái phát. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo