Dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang có tốt không?

Rất nhiều người bệnh có tâm lý lo ngại và sợ sử dụng thuốc tây y chữa viêm bàng quang, lo sợ các tác dụng phụ của thuốc. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ nói sao về vấn đề này?

Dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang có tốt không?

Hiện nay, phương pháp phổ biến nhất được các bác sĩ dùng cho bệnh nhân viêm bàng quang là dùng thuốc tây y. Các loại thuốc này đều là kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn chúng lây lan sang các bộ phận khác. Việc sử dụng thuốc tây y chữa viêm bàng quang gần như là phương pháp đơn giản nhất, cho hiệu quả nhanh chóng và tránh tình trạng bệnh tái phát.

Nhiều người có tâm lý lo ngại khi phải dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang

Nhiều người có tâm lý lo ngại khi phải dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang

Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý lo ngại khi phải dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang. Lý do là vì các loại thuốc kháng sinh khi đi vào cơ thể luôn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, nhất là khi phải điều trị lâu dài. Ngoài ra, việc lo ngại dùng nhiều kháng sinh sẽ gây ra tình trạng kháng kháng sinh cũng là tâm lý chung của nhiều bệnh nhân thời gian gần đây.

Trên thực tế, việc nhờn thuốc và kháng thuốc chỉ xảy ra khi bạn không thực hiện đúng phác đồ điều trị và đơn kê của bác sĩ chuyên khoa. Việc tự ý cắt thuốc, dừng uống thuốc hoặc chuyển sang loại thuốc khác khi chưa hết liều mới dẫn đến tình trạng này. Vì thế, nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc kết hợp với bác sĩ điều trị, không cần thiết phải lo lắng khi sử dụng thuốc tây y chữa viêm bàng quang.

Có nên kết hợp thuốc đông y và thuốc tây y?

Việc kết hợp Đông Y trong điều trị viêm bàng quang có thể hỗ trợ cho bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Các vị thuốc Đông Y có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, hỗ trợ hệ bài tiết và tăng cường thể lực.

Có thể kết hợp thuốc đông y và thuốc tây y để chữa viêm bàng quang

Có thể kết hợp thuốc đông y và thuốc tây y để chữa viêm bàng quang

Do đó, việc sử dụng thuốc tây y chữa viêm bàng quang kết hợp cùng đông y không gây hại. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để bổ sung và sử dụng các bài thuốc đông y sao cho hợp lý.

Ngoài ra, các bài tập hỗ trợ hệ tiết niệu như Yoga, Kegel cũng rất tốt cho quá trình điều trị viêm bàng quang, đặc biệt với bệnh nhân sử dụng thuốc tây y.Các bài tập này sẽ hỗ trợ khung xương chậu, tăng độ bền và giảm đau, giúp cơ thể bạn thêm tráng kiện để đối phó với tình trạng mệt mỏi khi dùng kháng sinh.

Cần làm gì khi đang dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang?

Trong thời gian dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang, bạn cần phải tích cực thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ việc điều trị. Cụ thể, bạn cần tập cho mình những thói quen lành mạnh như:

Cần thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ việc điều trị viêm bàng quang

Cần thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ việc điều trị viêm bàng quang

Uống nhiều nước, tránh nhịn tiểu: Với các bệnh nhân đang dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang, việc thải độc bằng nước rất quan trọng. Uống 2-3 lít nước/ngày giúp bàng quang liên tục được đào thải vi khuẩn có hại, hỗ trợ hệ bài tiết hoạt động khỏe mạnh hơn. Do đó, hãy uống nhiều nước và đừng nhịn tiểu.

Bổ sung thêm nhiều chất xơ: Các loại hoa quả, rau xanh tươi theo mùa bổ sung chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Từ đó, hệ bài tiết cũng sẽ được kích thích và hoạt động mạnh mẽ hơn.

Luôn giữ vệ sinh cơ thể: Trong giai đoạn dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang, việc quan trọng nhất là giữ cho cơ thể được sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục. Bạn cần giữ bộ phận sinh dục luôn khô ráo, thoáng mát. Do đó, đừng mặc quần lót quá chật và bí, hãy chọn các loại quần lót mỏng và mềm mại, không quá ôm sát. Ở nhà, bạn có thể chọn đồ rộng để khu vực tiết niệu được thông thoáng.

Quan hệ tình dục an toàn: Hãy nói không với tình dục không biện pháp bảo vệ hoặc tình dục mạnh bạo trong thời gian dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang.

Để việc dùng thuốc tây y chữa viêm bàng quang đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần phải kiên trì và tuân theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, bạn cũng cần trang bị kiến thức về bệnh viêm bàng quang để luôn thấy vững tin và lạc quan. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo