Giải đáp thắc mắc: bệnh rối loạn cương dương có gây vô sinh không?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? Là vấn đề được các nam giới quan tâm và tìm hiểu khi lo sợ chứng bệnh này có thể gây ra những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thấu hiểu tâm lý đó, chúng tôi đã tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa qua nội dung giải đáp sau.

Liên quan đến thắc mắc rối loạn cương dương có gây vô sinh không bạn Minh (Hà Nội) bày tỏ lo lắng: “Xin chào bác sĩ! Tôi 32 tuổi và mới kết hôn và thực sự mong muốn có con. Khổ một nỗi tôi mắc chứng rối loạn cương dương khiến việc quan hệ gặp khó khăn. Không biết có phải vì thế mà mặc dù đã kết hôn gần 1 năm mà vợ chồng tôi vẫn chưa có con. Tôi rất hoang mang và mong bác sĩ tư vấn giúp rối loạn cương dương có gây vô sinh không? Xin cảm ơn”.

Bệnh rối loạn cương dương có gây vô sinh không?

Chào bạn Minh và độc giả của chuyên mục sức khỏe! Thắc mắc rối loạn cương dương có gây vô sinh không mà bạn gặp phải chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật. Tình trạng này gây khó khăn trong quan hệ tình dục làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Trên thực tế rối loạn cương dương nếu không được điều trị sớm và đúng cách khiến bệnh nặng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

Rối loạn cương dương có thể gây vô sinh

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Rối loạn cương dương có thể gây vô sinh

Nói như vậy, không có nghĩa là ai mắc rối loạn cương dương cũng đều bị vô sinh mà bị vô sinh hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Mức độ bệnh rối loạn cương dương gặp phải

– Trường hợp bệnh rối loạn cương dương dạng nhẹ: Với biểu hiện dương vật khó cương cứng, không duy trì được sự cương cứng nhưng vẫn có khả năng xuất tinh thì vẫn có thể có con được.

– Trường hợp rối loạn cương dương nặng: Nam giới mất hoàn toàn ham muốn, không có khả năng cương dương, không xuất tinh thì khả năng vô sinh hiếm muộn rất cao nếu không được chữa trị.

Nỗi lo vô sinh do rối loạn cương dương

Nỗi lo vô sinh do rối loạn cương dương mức độ nặng

Điều trị rối loan cương dương sớm hay muộn

– Rối loạn cương dương được điều trị sớm và đúng cách giúp nam giới lấy lại khả năng cương dương và sinh hoạt tình dục bình thường. Đảm bảo về chất lượng tinh trùng thì vẫn có khả năng sinh sản.

– Trường hợp chậm trễ chữa bệnh, để ủ bệnh khiến bệnh nặng hơn và chữa trị không đúng cách gây ra các biến chứng. Làm suy giảm chất lượng tinh trùng, liệt dương vĩnh viễn thì vô sinh là điều khó tránh.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên gia

Trở lại với trường hợp mà bạn Minh gặp phải. Do bạn không nói rõ tình trạng rối loạn cương dương mà bạn gặp phải ở mức độ nào. Nên chúng tôi chưa thể trả lời chắc chắn có phải việc bạn chậm có con là do rối loạn cương dương không.

Thăm khám chữa trị vô sinh do rối loạn cương dương

Thăm khám chữa trị vô sinh do rối loạn cương dương

Vì vậy, để biết chính xác mình có bị vô sinh hay không và nguyên nhân gây vô sinh có phải do bị rối loạn cương dương bạn nên làm theo các tư vấn sau:

– Đi thăm khám để được bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân bạn chậm có con sau gần 1 năm kết hôn là gì.

– Nếu nguyên nhân là do rối loạn cương dương các bác sĩ sẽ đưa ra cách khắc phục rối loạn cương dương phù hợp giúp bạn có con như mong muốn.

– Trường hợp vô sinh không phải do rối loạn cương dương bác sĩ sẽ có giải pháp điều trị nguyên nhân gây vô sinh cụ thể.

– Và dù rối loạn cương dương có gây vô sinh hay không thì bạn cũng cần chủ động điều trị rối loạn cương dương bằng các phương pháp phù hợp. Bởi bệnh nặng có thể gây biến chứng khó lường.

– Bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì bệnh rối loạn cương dương hoàn toàn có thể chữa trị được bằng các phương pháp nội ngoại khoa và các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà.

Hy vọng những thông tin giải đáp thắc mắc rối loạn cương dương có gây vô sinh không trên đây đã giúp bạn Minh và nam giới giải tỏa được lo lắng. Đồng thời có biện pháp điều trị bệnh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Xem Thêm: Bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả

 Thanh Thu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo