Giải mã 5 câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến hiện tượng ra máu sau khi xuất tinh ở nam giới

Tại sao bỗng dưng bị ra máu sau khi xuất tinh, bệnh có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến sinh sản không hay làm sao điều trị bệnh nhanh khỏi nhất… đều là những thắc mắc thường gặp của nam giới. Nếu cũng đang có cùng câu hỏi trên, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

5 câu hỏi liên quan đến ra máu sau khi xuất tinh

ra máu sau khi xuất tinh

Ra máu sau khi xuất tinh

1. Nguyên nhân xuất tinh ra máu?

2 nguyên nhân chủ yếu:
– Viêm túi tinh do trực lao khuẩn: vi khuẩn vi nấm trú ngụ trong túi đựng tinh ngày càng sinh sôi nảy nở tạo thành các ổ loét trên bề mặt túi tinh. Trong quá trình xuất tinh, túi tinh phải làm việc co bóp để phóng tinh trùng ra ngoài gây kích thích khiến các vết loét bị chảy máu.
– Do các bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến: viêm hoặc ung thư tiền liệt tuyến là những tác nhân hàng đầu gây xuất tiết ra máu và lẫn vào tinh dịch.

2. Biểu hiện xuất tinh ra máu là gì?

Ra máu sau khi xuất tinh có thể nhận biết bằng mắt thường với các dấu hiệu lâm sàng như: tinh dịch chuyển màu đỏ (màu đỏ sẫm, sợi máu lẫn tinh trùng hoặc màu gỉ sắt, nâu nhạt). Một số trường hợp khác xuất tinh vẫn bình thường nhưng ngay sau đó nam giới đi tiểu thì thấy có máu dính trong nước tiểu.
Thông thường chỉ khi xuất tinh ra ngoài, xuất tinh vào bao ca su nam giới mới phát hiện được bất thường này, còn với trường hợp xuất tinh bên trong âm đạo thì rất khó nhận biết. Nhiều nam giới chỉ khi tình cờ đi khám sức khỏe sinh sản, thử tinh dịch đồ mới phát hiện bị xuất tinh ra máu.
Ngoài việc máu lẫn trong tinh trùng thì người bệnh sẽ thường có 1 số dấu hiệu khác kèm theo như đau tinh hoàn, chảy mủ hoặc sưng vùng bìu, đau háng, khi xuất tinh đau nhiều hơn, tiểu buốt, tiểu rát…
Ra máu sau khi xuất tinh có nguy hiểm không?
Ra máu sau khi xuất tinh có nguy hiểm không?
Đối với những người có tiền sử mắc bệnh lao, bệnh phổi hay bệnh xương khớp thì càng cần cảnh giác chứng ra máu sau khi xuất tinh. Với những trường hợp này có thể phải soi niệu đạo hoặc soi bàng quang ngược dòng mới biết chính xác được nguyên nhân gây bệnh.

3. Ra máu sau khi xuất tinh có nguy hiểm không?

Ra máu sau khi xuất tinh là bệnh không hiếm gặp ở nam giới đặc biệt với những người quan hệ tình dục quá nhiều hoặc vừa trải qua chấn thương, tiểu phẫu, thủ thuật vùng kín. Phần lớn bệnh là lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng song chúng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống chăn gối của vợ chồng.
Ngay khi phát hiện những triệu chứng bệnh thì hãy thăm khám chuyên khoa để biết chính xác nguyên nhân từ đó có biện pháp xử lý kịp thời. Ngay cả khi chưa mắc bệnh thì cũng hãy quan tâm đúng mức tới các bệnh liên quan đến đường sinh dục.

4. Xuất tinh ra máu có thể có con được không?

Ra máu sau khi xuất tinh không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con ở nam giới nhưng về lâu về dài, máu lẫn trong tinh trùng sẽ khiến các tế bào bạch cầu ăn tinh trùng (thực bào), điều này làm chất lượng tinh trùng cũng suy giảm ít nhiều.
Ra máu sau khi xuất tinh có đáng sợ
Ra máu sau khi xuất tinh có ảnh hưởng gì đến việc có con không?
Đồng thời, xuất tinh ra máu làm nam giới nảy sinh tâm lý hoang mang, lo lắng, giảm hứng thú tình dục.
5. Điều trị ra máu sau khi xuất tinh thế nào cho hiệu quả?
Cần dựa vào những nguyên nhân gây bệnh nói trên để có cách điều trị xuất tinh ra máu phù hợp, cụ thể:
– Nếu xuất tinh ra máu do lao túi tinh thì chỉ cần điều trị bằng kháng sinh là khỏi. Tuy nhiên thời gian điều trị tối thiểu là 9 tháng, trước thời gian đó, kể cả cảm thấy bệnh đã khỏi cũng phải dùng đủ liều thuốc.
– Bệnh do ung thư tuyến tiền liệt: tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị theo từng giai đoạn bệnh.
– 1 số loại thuốc kháng lao phổ biến là: Rifampicin, Ethambutol, Izoniazid, Pyrazinamid…dùng kết hợp với kháng viêm không steroid.1 lưu ý nhỏ là dùng thuốc kháng lao rất hại cho gan nên trong 1 số trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ kê thêm cho bạn thuốc trợ gan.
Minh Hương (t/h)
 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo