Hiện tượng bao quy đầu khô ở nam giới những lưu ý không thể bỏ qua

Da bao quy đầu ở nam giới đảm nhận chức năng bảo vệ quy đầu khỏi những tác động bên ngoài. Trong quá trình phát triển, bao quy đầu không tránh khỏi tổn thương và gây ra nhiều chứng bệnh lạ, trong đó có bao quy đầu khô.

Bao quy đầu khô là hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới và nó làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Làm thế nào để có thể cải thiện được tình trạng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Bao quy đầu bị khô ở nam giới là bệnh gì?

Theo các bác sĩ, hiện tượng bao quy đầu khô ở nam giới có thể do vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ. Từ đó khiến vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Viêm nhiễm bao quy đầu khiến bộ phận này ngứa ngáy, khô cứng thậm chí là đau.

Hiện tượng này sẽ gây cho nam giới đau đớn khi quan hệ tình dục. Nếu kích thích quá mạnh còn có thể khiến cho bao quy đầu bị nứt ra đẫn đến chảy máu.

Bao quy đầu khô là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Bao quy đầu khô là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Nam giới mắc các bệnh lý về bao quy đầu như quá hài hay quá hẹp quy đầu cũng là nguyên nhân khiến chúng bị viêm nhiễm và gây khô. Trường hợp này cũng không hiếm gặp vì thế khi có dấu hiệu này cần phải được giải quyết sớm.

Da bao quy đầu khô gây cho nam giới rất nhiều phiền toái vì thế cần phải sớm có biện pháp khắc phục. Nếu không được điều trị rất có thể nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Các chứng bệnh như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí có thể gây vô sinh,… đều là những biến chứng do bao quy đầu khô để lại. Vì thế, nam giới có hiện tượng này cần phải điều trị ngay.

Các bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết, đã từng có rất nhiều trường hợp nam giới bị bao quy đầu khô hoặc bong da bao quy đầu. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại với bản thân người bệnh chủ quan với hiện tượng đó nên không chạy chữa.

Bao quy đầu khô gây cho nam giới rất nhiều phiền toái

Bao quy đầu khô gây cho nam giới rất nhiều phiền toái

Tình trạng để lâu khiến bệnh trở nặng và biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Nghiêm trọng nhất chính là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, bao quy đầu khô nếu không có những biện pháp bảo vệ và phòng tránh còn là bệnh lây nhiễm sang cho bạn tình rất nhanh. Vì thế, khi có dấu hiệu khô bao quy đầu, nam giới cần hạn chế quan hệ tình dục để bạn tình có thể tránh được những căn bệnh không mong muốn.

Khi có hiện tượng bao quy đầu khô phải làm gì?

Các bác sĩ cho biết, ngay khi phát hiện tượng hiện tượng bao quy đầu khô, nam giới cần đến ngay bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị. Điều trị bệnh sớm ngày nào thì bạn sẽ an tâm ngày đó vì bệnh không làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Hãy đến bệnh viện tiến hành phẫu thuật để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống

Hãy đến bệnh viện tiến hành phẫu thuật để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống

Có nhiều cách để chữa viêm nhiễm bao quy đầu và cách đơn giản nhất chính là vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ. Khi cơ quan sinh dục sạch sẽ, vi khuẩn sẽ không có cơ hội tấn công và gây viêm. Từ đó, sẽ không hình thành hiện tượng bao quy đầu khô.

Ngoài ra, nam giới cần có chế độ quan hệ tình dục điều độ, tránh quan hệ quá nhiều, không quan hệ khi có dấu hiệu bệnh bao quy đầu để bệnh không trở nặng. Không mặc quần lót quá chật cũng là cách để nam giới bảo vệ dương vật của mình.

Trường hợp nam giới có bao quy đầu bị khô do viêm nhiễm mà nguyên nhân sâu sa là do bao quy đầu dài hoặc hẹp thì cần đến bệnh viện để phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất nhanh gọn nên nam giới không cần lo lắng.

Phẫu thuật là biện pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất điều trị hiện tượng bao quy đầu khô. Đây cũng là biện pháp điều trị bệnh triệt để không có nguy cơ tái phát.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu khô ở nam giới. Nếu bạn đang có dấu hiệu này làm ảnh hưởng đến cuộc sống thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

>> Bài viết xem thêm: Chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu?

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo