Lợi ích đạt được khi chữa vô sinh bằng châm cứu

Cách chữa vô sinh bằng châm cứu là một trong những biện pháp hỗ trợ các trường hợp vô sinh hiếm muộn được áp dụng khá phổ biến từ trước đến nay. Thực tế cho thấy rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng châm cứu vào điều trị hiếm muộn đã có những tiến triển đáng mừng. Hiệu quả cụ thể của biện pháp này sẽ được trình bày qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về bệnh vô sinh

Vô sinh là tình trạng các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục bình thường mặc dù không dùng các biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thể có thai được.

Vô sinh được chia thành 2 dạng đó là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Vô sinh nguyên phát là khi quan hệ tình dục đã quá 1 năm nhưng vẫn không thể có thai, vô sinh thứ phát là đã từng mang thai nhưng sau đó không thể mang thai được nữa.

Có khoảng 40% trường hợp vô sinh do nguyên nhân ở nam giới, 40% nguyên nhân do nữ giới, 10% do 2 bên và 10% còn lại chưa rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới:

– Bất thường tinh trùng: Tinh trùng ít, yếu, dị dạng hoặc cả ba.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Không có tinh trùng trong tinh dịch do tắc đường dẫn tinh.

– Không có tinh trùng trong tinh dịch do tinh hoàn không sản xuất tinh trùng.

– Rối loạn xuất tinh: không xuất tinh được, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng.

Nguyên nhân gây vô sinh có thể do người vợ hoặc người chồng

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới:

– Tắc vòi trứng

– Không rụng trứng hay rụng trứng không đều

– Mắc các bệnh lạc nội mạc tử cung

– Mắc bệnh u xơ tử cung

Tại sao châm cứu được sử dụng để chữa vô sinh?

Châm cứu là quá trình dùng kim châm lên các huyệt vị trên cơ thể người bệnh nhằm mục đích thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, giải trừ bệnh tật.

Theo quan điểm y học Trung Quốc, châm cứu giúp kích thích năng lượng cơ thể, có thể làm dịu hệ thống thần kinh, giúp bệnh nhân bình tĩnh hơn, dễ ngủ, có thể điều chỉnh kích thích tố và tăng lưu lượng máu đến khu vực nhất định của cơ thể.

Các tác dụng điều trị tổng thể của châm cứu như: thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng và giải phóng hóoc-môn endorphin, tất cả đều có lợi cho quá trình thụ thai.

Ngày nay, nhiều bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện thụ tinh ống nghiệm kết hợp sử dụng châm cứu như là một phương pháp điều trị bổ sung.

Hiệu quả của chữa vô sinh bằng châm cứu ở nữ

– Châm cứu giúp cân bằng hormone, giúp phụ nữ rụng trứng

Một trong những những nguyên nhân gây hiếm muộn phổ biến ở phụ nữ là hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS), gây rụng trứng thất thường và mất cân bằng hormone.

Châm cứu được cho là phương pháp tuyệt vời trong điều trị vô sinh. Bởi nhờ phương pháp này, người phụ nữ có thể cân bằng lại lượng hormone trong cơ thể từ đó điều hòa sự rụng trứng, giúp tỉ lệ thụ thai cao hơn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng châm cứu chính là biện pháp làm tăng tỉ lệ thụ thai thành công ở phụ nữ

– Châm cứu giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể

Châm cứu làm máu lưu chuyển đến buồng trứng, giúp hồi phục chức năng buồng trứng. Một “điểm cộng” của phương pháp này là lưu lượng máu tăng lên có thể làm cho màng nhầy trong tử cung dày hơn, giúp cho trứng đã thụ tinh có thể bám chắc hơn vào thành tử cung. Bào thai được nuôi dưỡng tốt hơn, đồng thời giảm nguy cơ sẩy thai một cách hiệu quả.

Ngoài ra châm cứu còn giúp điều chỉnh chức năng tuyến giáp. Bên cạnh sử dụng thuốc để điều trị, châm cứu có thể làm cải thiện tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Khi tuyến giáp ổn định, cơ hội thụ thai cũng sẽ được cải thiện.

– Châm cứu giúp giảm căng thẳng, stress

Nguyên nhân gây vô sinh đôi khi chỉ đơn giản là hậu quả của stress. Trong một số trường hợp, khi một cặp vợ chồng dừng “cố gắng” thì họ lại có thể mang thai.

Chữa vô sinh bằng châm cứu giúp hỗ trợ tăng cường sản sinh ra hormone endorphin từ não, từ đó giúp người bệnh giảm căng thẳng. Điều này được chứng minh là nâng cao tỉ lệ mang thai.

Hiệu quả của chữa vô sinh bằng châm cứu ở nam

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Christian-Lauritzen (Đức) đã ghi nhận được sự cải thiện về chất lượng tinh trùng sau khi châm cứu, đặc biệt là tính nguyên vẹn về cấu trúc của tinh trùng.

Một nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp châm cứu ở 28 nam giới có những dị tật về tinh trùng, ngay cả tinh trùng di động, dị dạng và số lượng tinh trùng thấp. Qua kết quả châm cứu cho thấy sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ phần trăm và số lượng tinh trùng không có dị tật về cấu trúc.

Chữa vô sinh bằng châm cứu đang được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Lưu ý khi sử dụng biện pháp châm cứu chữa vô sinh

Từ những hiệu quả nói trên, các nhà nghiên cứu cho rằng châm cứu làm tăng tỉ lệ thụ thai. Nó không chỉ tốt cho các cặp vợ chồng đang muốn có con một cách “tự nhiên” mà còn có ích cho những ai đang điều trị hiếm muộn.

Bạn có thể sử dụng biện pháp châm cứu vào bất cứ thời điểm nào trong quá trình điều trị hiếm muộn. Thậm chí, bạn có thể châm cứu trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như bỏ qua được một số bước của quá trình điều trị.

Tuy nhiên, trước khi quyết định chữa vô sinh bằng châm cứu bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn. Không nên tùy tiện sử dụng nhiều biện pháp chữa bệnh cùng một lúc, tránh những hậu quả không mong muốn.

>> Bài viết xem thêm: Tư vấn vô sinh hiếm muộn từ A – Z và những điều bạn cần biết

Thúy Hằng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo