Khám hiếm muộn ở Bệnh viện phụ sản Hà nội có tốt không?

Em năm nay 24 tuổi. Em đã lấy chồng được hơn 2 năm nay rồi mà chúng em chưa có tin vui gì cả, buồn lắm, cứ mong mãi. Áp lực từ phía gia đình ngày càng lớn vì chồng em là con trai duy nhất, anh cũng 35 tuổi rồi. Giờ vợ chồng em quyết định đi khám xem có phải là bị hiếm muộn không, với nguyên nhân tại sao? Em định đến BV Phụ sản Hà Nội mà không biết khám hiếm muộn ở phụ sản Hà Nội có tốt không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!(Thùy Trang – Hà Nội).

Trả lời

Chào bạn Trang!

Trường hợp hiếm muộn, vô sinh là trường hợp mà không chỉ gia đình bạn Trang mà nhiều gia đình khác gặp phải.

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, nếu hai vợ chồng sinh hoạt chăn gối bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai trong một năm mà không có con thì đây được gọi là trường hợp hiếm muộn. Đặc biệt, nếu bạn đang ở độ tuổi 35 trở lên thì thời gian này là 6 tháng.

Tìm hiểu nguyên nhân hiếm muộn ở cả nam và nữ

Tình trạng hiếm muộn không chỉ luôn xuất phát từ người vợ hoặc người chồng, mà nó đến từ cả 2 phía:

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Nguyên nhân hiếm muộn từ nữ giới:

+ Do tắc nghẽn vòi trứng, ứ dịch vòi trứng và viêm dính vùng chậu: Nguyên nhân dẫn đến các bệnh này là do sự viêm nhiễm vùng chậu hoặc có tiền căn phẫu thuật vùng chậu.

kham hiem muon o phu san ha noi

Khám hiếm muộn ở phụ sản Hà Nội có tốt không? 

+ Do tâm lý, stress, hoạt động quá sức: Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng phóng noãn, gây kinh nguyệt không đều.

+ Do buồng trứng suy giảm: Nguyên nhân này xuất phát từ vấn đề tuổi tác.

– Nguyên nhân hiếm muộn do nam giới:

Tình trạng hiếm muộn ở nam giới thường xảy ra do vấn đề về tinh trùng hoặc những bệnh lý liên quan. Bởi khi lượng tinh trùng ít, yếu hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch, sẽ làm giảm khả năng thụ thai.

Bên cạnh đó, có trường hợp tinh trùng bị biến dạng gây ra việc thụ thai không hoàn chỉnh, bào thai sẽ không thể phát triển tiếp tục, phải dừng thai kỳ ngay.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân gây hiếm muộn khác như: di truyền, mắc các bệnh lý: tinh hoàn ẩn, chấn thương tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, rối loạn cương dương,…

Quy trình khám hiếm muộn ở phụ sản Hà Nội

Tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội, quy trình khám hiếm muộn được thực hiện lần lượt theo các bước sau:

– Bước 1: Nộp sổ khám bệnh và lấy số khám

Bạn cần ghi đầy đủ thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán,..vào sổ khám bệnh sau đó đến những cửa tiếp đón để nộp tiền và lấy số khám.

kham hiem muon o phu san ha noi

Quy trình khám hiếm muộn ở nữ 

– Bước 2: Làm xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ

Đối với bước này, người chồng sẽ được khám chức năng tình dục, tinh trùng đồ. Còn nữ giới thì cần xét nghiệm nội tiết tố, phiến đồ âm đạo, chụp tử cung vòi trứng. Tuy nhiên, với nữ giới thì cần khám vào ngày kinh thứ 1-5 để định lượng nội tiết cơ bản và đánh giá dự trữ buồng trứng.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng được xét nghiệm tìm bệnh nhiễm trùng: HIV, giang mai, viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C.

– Bước 3: Nhận kết quả, kê đơn thuốc

Sau khi có đầy đủ kết quả các xét nghiệm, cả hai vợ chồng hãy quay lại phòng khám đã được chỉ định trước đó để được bác sĩ đọc kết quả, tư vấn, kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám.

Khám hiếm muộn ở phụ sản Hà Nội có tốt không?

Quy trình khám hiếm muộn tại phụ sản Hà Nội là quy trình khám chuẩn, đã được kiểm nghiệm và cấp phép nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội, địa chỉ tin cậy cho những cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong việc sinh con. Bệnh viện đặc biệt ưu tiên phát triển các lĩnh vực mũi nhọn như như hỗ trợ sinh sản, chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh.

kham hiem muon o phu san ha noi

Đến Phụ sản Hà Nội khám hiếm muộn để nhanh chóng có một đứa con bụ bẫm

Bên cạnh đó, khoa hỗ trợ sinh sản trực thuộc Bệnh viên phụ sản Hà Nội đã được xây dựng với mô hình khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn, đã thực hiện trên 30.000 lượt khám và tư vấn.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn bệnh viện phụ sản Hà Nội để thực hiện thăm khám tổng quát tình trạng hiếm muộn cũng như nhận lời tư vấn của các chuyên gia tại bệnh viện.

Xem Thêm: Hiệu quả tuyệt vời từ cách chữa vô sinh bằng dân gian cho cả nam và nữ

Phạm Uyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo