Đi khám vô sinh nữ ở đâu? Khám vô sinh nữ như thế nào?

Bệnh vô sinh là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ đã lập gia đình. Nhiều người muốn đi khám vô sinh nữ nhưng lại chưa thể giải đáp được nhưng câu hỏi như: cần khám những gì, khám như thế nào, khám ở đâu tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em trút bỏ gánh nặng tâm lý nặng nề này.

Phụ nữ cần khám gì để biết vô sinh?

Khi một cặp vợ chồng quan hệ bình thường (2-3 lần/tuần), không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà sau một năm vẫn chưa có con thì nên đi khám vô sinh.

Trong trường hợp người vợ hơn 35 tuổi thì nên rút ngắn thời gian lại là 6 tháng thay vì 1 năm.

Để biết mình bị vô sinh hay không, phụ nữ cần tiến hành:

– Siêu âm

– Xét nghiệm nội tiết

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Chụp vòi tử cung

– Đánh giá dự trữ buồng trứng

Khám vô sinh nữ như thế nào?

Trước khi chính thức đi khám vô sinh, chị em cần nắm rõ quy trình khám vô sinh nữ như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về quy trình khám vô sinh nữ cho những chị em có nhu cầu:

Hỏi thăm tiền sử, bệnh sử

Đây là bước đầu tiên trong quy trình khám vô sinh nữ. Cụ thể, bác sĩ sẽ hỏi một số câu hỏi như sau:

– Thông tin cá nhân: Họ và tên, tuổi tác, địa chỉ, công việc, trình độ học vấn,…

– Thời gian mong muốn có thai.

– Chu kỳ kinh nguyệt: có kinh lần đầu năm nào, chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày, kinh nguyệt có bình thường không, có thường xuyên bị đau bụng kinh không,…

– Các biện pháp phòng tránh thai đã từng sử dụng, lần cuối sử dụng biện pháp tránh thai là khi nào?

– Có bị bệnh phụ khoa không? Những phương pháp đã được bệnh nhân sử dụng để chữa bệnh phụ khoa là gì?

Khám lâm sàng

– Khám cân nặng, chiều cao, mạch, huyết áp, da niêm mạc.

– Khám bụng xem bụng của người bệnh có sẹo mổ nào không.

– Khám ngực: Kiểm tra sự phát triển của hai bên ngực, có khối u nào không.

Khi khám vô sinh nữ, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra ngực

– Kiểm tra cơ quan sinh dục: khí hư, vị trí, kích thước, hình dạng, độ di động của cổ tử cung,…

Tiến hành làm một số xét nghiệm

– Xét nghiệm máu để chẩn đoán xem bệnh nhân có bị viêm gan B, giang mai, HIV,… hay không?

Xét nghiệm máu là một phần trong quy trình khám vô sinh nữ

– Siêu âm phụ khoa để kiểm tra tử cung và hai phần phụ, xác định nguyên nhân gây vô sinh.

– Chụp X – quang buồng tử cung vòi trứng. Xét nghiệm này chỉ được tiến hành khi người phụ nữ sạch kinh từ 2 – 3 ngày và không mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

– Nội soi buồng tử cung, ổ bụng xem vòi trứng có bị tổn thương không, niêm mạc phát triển như thế nào?

– Ngoài ra tùy từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ có thể chỉ định làm thêm những xét nghiệm cần thiết khác như: làm định lượng hormone tuyến giáp, chụp X – quang đáy sọ,…

Khám vô sinh ở đâu?

Dưới đây là một số bệnh viện khám vô sinh nữ uy tín trên cả nước để các chị em phụ nữ tham khảo:

Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương

Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương là cơ sở đầu ngành về phụ sản. Bệnh viện hiện cung cấp quy trình khám vô sinh đầy đủ từ A đến Z bao gồm: Khám phụ khoa, siêu âm tiểu khung, làm một số xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây qua đường tình dục, xét nghiệm nội tiết,…

Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện hàng đầu của thủ đô và là địa chỉ khám chữa tin cậy của nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn.

Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện được thành lập với mục đích khám và tư vấn cho nữ giới vô sinh, thực hiện các ca kích thích buồng trứng, chọc hút noãn, chuyển phô, thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm.

Bệnh Viện Phụ Sản Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện lớn nhất khu vực phía nam. Nơi đây hiện có khoảng 200 bác sĩ đầu ngành. Bệnh viện cũng là nơi đã thực hiện quy trình thụ tinh ống nghiệm thành công tại thành phố Hồ Chí Minh. Với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ cao, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ là địa chỉ khám vô sinh nữ hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Hùng Vương

Khi có nhu cầu khám điều trị vô sinh, nhiều chị em tìm đến Bệnh viện Hùng Vương vì đây là một trong những bệnh viện chuyên khoa khám phụ sản nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Hùng Vương là một trong những địa chỉ khám vô sinh nữ uy tín

Năm 2004, Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương chính thức được thành lập. Để tạo nên đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn và tay nghề cao, bệnh viện đã cử các bác sĩ lâm sàng, bác sĩ và cử nhân phôi đi đào tạo tại Pháp, Singapore và Thái Lan. Từ năm 2005, Khoa Hiếm muộn của bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật ICSI – kỹ thuật tiêm tinh trùng vào noãn. Đây là một trong các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm rất phổ biến hiện nay.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng được thành lập từ ngày 19/05/2009 bởi Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em thành phố.

Bệnh viện cũng có khoa Hiếm muộn và Hỗ trợ sinh sản với mục đích giúp các cặp đôi gặp trục trặc đường con cái có thể sớm thực hiện được mơ ước làm cha, làm mẹ.

Khu điều trị nội trú của bệnh viện có tới 50 giường bệnh, gồm nhiều phòng khám sản phụ khoa, khám vô sinh nữ giới và nhiều phương tiện cận lâm sàng để phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về khám vô sinh nữ. Lời khuyên của các bác sĩ cho những ai có ý định khám vô sinh, hiếm muộn là hãy mạnh dạn bày tỏ những vấn đề của mình cho bác sĩ để được chẩn đoán và tìm các điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

>> Mời bạn xem thêm: Bài thuốc Đông y trị vô sinh hiệu quả cho nhiều cặp vợ chồng

 Minh Nguyệt (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo