Góc tư vấn vô sinh: Làm sao để biết mình bị vô sinh nam?

Làm sao để biết mình bị vô sinh là băn khoăn của nhiều người khi nhận thấy tình trạng vô sinh ngày càng phổ biến, là nỗi muộn phiền của nhiều cặp vợ chồng. Thấu hiểu được lo lắng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những cách nhận biết vô sinh chính xác trong nội dung bài viết dưới đây.

Tỷ lệ vô sinh tại Việt Nam ngày càng tăng với con số đáng báo động 7,7% số cặp vợ chồng bị vô sinh – hiếm muộn (khoảng 1 triệu cặp vợ chồng bị vô sinh), trong đó 3,9% là vô sinh nguyên phát, 3,8% vô sinh thứ phát, vô sinh nữ 50%, vô sinh nam 40% và 10% không rõ nguyên nhân. Đáng lo hơn vô sinh ngày càng có xu hướng trẻ hóa khi mà 50% số trường hợp vô sinh là các cặp vợ chồng dưới 30 tuổi (Theo thống kê mới nhất của Bộ y tế).

Đứng trước thực trạng tỷ lệ vô sinh ngày càng cao, nhiều người lo lắng và bày tỏ thắc mắc phải làm sao để biết mình bị vô sinh. Lo lắng này rất đáng để quan tâm vì việc nhận biết sớm tình trạng vô sinh sẽ giúp bạn rút ngắn con đường chữa trị và có con như mong muốn trước khi quá muộn. Vậy làm sao để biết mình bị vô sinh nam?

Làm sao biết mình bị vô sinh qua chất lượng tinh trùng

Nhận biết vô sinh qua chất lượng tinh trùng

Vô sinh nam và vô sinh nữ có tỷ lệ gần như tương đương nhau, việc nhận biết vô sinh có thể dựa vào các dấu hiệu xảy ra tại bộ phận sinh dục và tốt nhất là thông qua các bước thăm khám, xét nghiệm vô sinh cụ thể. Trong nội dung hôm nay, chúng tôi tập trung giúp nam giới giải đáp thắc mắc làm sao biết bị vô sinh.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Làm sao để biết mình bị vô sinh dựa vào các dấu hiệu bệnh

Thông thường sau khi kết hôn trên 1 năm, mặc dù có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng các phương pháp tránh thai nhưng vẫn không có con như mong muốn là cách nhận biết vô sinh phổ biến nhất. Tuy nhiên, cách nhận biết này đôi khi là quá muộn màng ảnh hưởng đến việc chữa vô sinh. Vì vậy, nam giới có thể nhận biết mình bị vô sinh thông qua các dấu hiệu sau:

  • Bộ phận sinh dục xuất hiện những bất thường

Để giải đáp cho băn khoăn làm sao biết bị vô sinh, nam giới có thể nhận biết thông qua những bất thường tại bộ phận sinh dục ngoài dễ dàng. Cụ thể là:

– Dương vật có hình dạng và kích thước bất thường, gặp khó khăn trong quan hệ tình dục.

– 2 bên tinh hoàn không đều nhau, vùng bìu bị lệch bên to bên nhỏ, đau tinh hoàn có thể do chứng teo tinh hoàn, viêm tinh hoàn gây vô sinh.

– Dương vật xuất hiện tình trạng đau khi quan hệ, nóng rát khi đi tiểu, dương vật có dịch màu vàng, xanh, mùi khó chịu… do các bệnh viêm nhiễm niệu đạo, viêm quy đầu dương vật, bệnh xã hội gây vô sinh.

  • Làm sao để biết mình bị vô sinh qua khả năng tình dục

Các bệnh lý về khả năng tình dục đôi khi cũng là nguyên nhân gây vô sinh nên nam giới có thể nhận biết mình bị vô sinh khi “chuyện ấy” gặp “trục trặc”.

Làm sao biết mình bị vô sinh qua khả năng tình dục

Làm sao biết mình vô sinh qua khả năng tình dục

– Dương vật không hoặc khó có khả năng cương cứng do mắc liệt dương, rối loạn cương dương.

– Nam giới gặp các vấn đề về xuất tinh như xuất tinh trong thời gian quá sớm, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh ra máu…

– Bạn ít hoặc mất hẳn ham muốn tình dục do chứng yếu sinh lý hoặc do thể trạng sức khỏe quá yếu.

  • Nhận biết vô sinh qua tinh trùng và tình dịch

Tinh dịch quá ít hoặc quá nhiều, quá loãng hoặc quá đặc, không có khả năng hóa lỏng, tinh dịch và tinh trùng có màu sắc bất thường, tinh dịch có lẫn máu…

Làm sao để biết mình bị vô sinh qua thăm khám vô sinh

Khi nhận thấy lâu chưa có con hoặc gặp những bất thường kể trên, bạn nên đi thăm khám vô sinh tại cơ sở y tế uy tín. Khám và xét nghiệm vô sinh là cách làm sao để biết mình vô sinh chính xác nhất. Thông qua thăm khám bác sĩ sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và tư vấn cách chữa vô sinh hiệu quả. Khám vô sinh sẽ trải qua các bước như sau:

– Thăm khám những bất thường tại bộ phận sinh dục để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và chữa trị vô sinh hiệu quả.

Làm sao biết mình bị vô sinh qua thăm khám

Khám và xét nghiệm vô sinh để biết có bị vô sinh không

– Khám và xét nghiệm phát hiện các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội gây vô sinh.

– Xét nghiệm tinh đồ dịch để kiểm tra chất lượng, số lượng tinh trùng giúp bạn xác định khả năng sinh sản của mình. Đây là cách tốt nhất giúp nam giới giải đáp thắc mắc làm sao biết bị vô sinh?

Bệnh vô sinh nam có khả năng chữa trị được nên nam giới cần chủ động đi thăm khám và chữa trị sớm khi nhận thấy các dấu hiệu vô sinh để tăng cơ hội có con. Khép lại những thông tin về vô sinh nam kể trên, chúng tôi mong rằng nam giới đã có thể biết được làm sao để biết mình bị vô sinh, chữa trị vô sinh hiệu quả và có một mái ấm hạnh phúc trọn vẹn.

>> Xem thêm: Vô sinh nam là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh nam thường gặp

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo