Làm thế nào để nhận biết dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính ở nam giới?

Viêm bàng quang nếu để lâu không chữa trị bệnh sẽ trở nặng thành bệnh mãn tính. Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm bàng quang mãn tính là hiện tượng viêm bàng quang ở giai đoạn nặng, khi bệnh không được chữa trị kịp thời. Viêm bàng quang mãn tính khiến người bệnh cảm thấy vô cùng phiền toái và mệt mỏi. Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính là như thế nào để có thể nhận biết được bệnh này.

Viêm bàng quang mãn tính mang lại rất nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm bàng quang mãn tính mang lại rất nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm bàng quang mãn tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Vì thế, nếu có dấu hiệu của viêm bàng quang, hãy đến bệnh viện để thăm khám và điều trị, để bệnh không trở nặng thành bệnh mãn tính.

Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính ở nam giới

Dấu hiệu viêm bàng quãng mãn tính thường giống với viêm bàng quang cấp tính, nhưng nó ở mức độ nặng hơn. Dấu hiệu rầm rộ hơn và điều trị cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính là:

– Thường xuyên muốn đi tiểu nhưng mỗi lần đi lại rất khó khăn. Nhiều người thường xuyên muốn đi tiểu vào ban đêm, có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu. Đôi khi người bệnh còn có hiện tượng đi tiểu ra máu hay ra mủ.

– Đau tức vùng bẹn, nóng rát niệu đạo, đau bụng dưới, đau thắt lưng, đau khi xuất tinh.

– Sốt, sốt nhẹ kéo dài.

Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính thường rầm rộ hơn ở giai đoạn cấp tính

Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính thường rầm rộ hơn ở giai đoạn cấp tính

Nhiều người để bệnh quá lâu không chữa trị sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: suy thận, viêm thận, nhiễm trùng thận,… Những biến chứng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Như trường hợp của anh Tuấn Anh (38 tuổi, Ninh Bình): “Tôi bị viêm bàng quang đến nay đã được hơn 3 năm. Lúc đầu có những biểu hiện như tiểu buốt, đau lưng nhưng tôi chủ quan không đi khám. Tôi cứ nghĩ đó là những triệu chứng bình thường, qua một thời gian sẽ hết. Ai ngờ, đến lúc tôi đi khám thì bác sĩ nói tôi bị viêm bàng quang ở giai đoạn mãn tính. Lúc nghe tôi thấy rất hoang mang, không biết bệnh viêm bàng quang là gì nhưng nghe thấy từ mãn tính là thấy sợ. Bệnh chắc phải nặng lắm mới chuyển sang giai đoạn mãn tính được. Vậy là từ đó tôi sống chung với bệnh, điều trị cũng lâu rồi, có lần khỏi nhưng tôi cứ chủ quan, không điều trị tận gốc nên bệnh cứ phát đi phát lại. Vì vậy tôi khuyên mọi người, nếu có biểu hiện bệnh thì tốt nhất là nhanh chóng đi khám và điều trị. Đừng để bệnh nặng như tôi, sổ khổ lắm!”.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính thực sự làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì thế, cần được điều trị gấp nên có những biểu hiện của bệnh này.

Để điều trị viêm bàng quang mãn tính cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Từ đó, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp đối với từng người.

Có hai cách điều trị viêm bàng quang mãn tính mang lại hiệu quả và được bác sĩ thường sử dụng nhất đó là sử dụng thuốc và phẫu thuật. Chữa viêm bàng quang mãn tính bằng hai cách này như thế nào?

Điều trị viêm bàng quang mãn tính bằng cách sử dụng thuốc

Điều trị viêm bàng quang mãn tính cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm bàng quang mãn tính cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ

Thuốc dùng ở đây chủ yếu là kháng sinh giảm đau các triệu chứng bệnh. Đồng thời, thuốc kháng sinh sẽ làm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn sang bộ phận khác. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, cần phải sử dụng thuốc theo liều lượng của bác sĩ mới mang lại hiệu quả và không để lại biến chứng gì.

Điều trị viêm bàng quang mãn tính bằng cách làm phẫu thuật

Biện pháp này ít được bác sĩ áp dụng. Tuy nhiên với những người bị bệnh ở mức độ nặng, nếu uống thuốc mãi không khỏi thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vết loét thì mới khỏi bệnh được. Thông thường, biện pháp này chỉ áp dụng cho những người bị viêm bàng quang do sỏi  thận, tắc cổ bàng quang hay sỏi bàng quang.

Dấu hiệu viêm bàng quang mãn tính gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái. Vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám vào điều trị. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo