Làm thế nào khi có hiện tượng bao quy đầu bị rộp?

Bao quy đầu bị rộp là hiện tượng nhiều nam giới mắc phải, nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Hiện tượng bao quy đầu bị rộp có nguy hiểm không là câu hỏi rất nhiều nam giới đặt ra. Dưới đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng này giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chứng bệnh nam giới hay mắc phải.

Vì sao nam giới có hiện tượng bao quy đầu bị rộp?

Khi có hiện tượng bao quy đầu bị rộp, nam giới không nên chủ quan vì rất có thể nó là nguyên nhân của mộ chứng bệnh nào đó về bộ phận sinh dục trong đó có viêm bao quy đầu. Nguyên nhân nam giới bị phồng rộp bao quy đầu là:

Có nhiêu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị rộp ở nam giới

Có nhiêu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị rộp ở nam giới

– Nam giới bị viêm bao quy đầu những không chữa trị kịp thời nên dẫn đến hiện tượng phồng rộp.

– Hiện tượng bao quy đầu dài hoặc hẹp khiến việc vệ sinh khó khăn, vi khuẩn có cơ hội tấn công gây viêm nhiễm, từ đó hình thành nên mụn rộp.

– Nam giới bị tác động bên ngoài làm tổn thương đến bao quy đầu khiến bộ phận này viêm nhiễm.

– Tình trạng nam giới cố tình lột bao quy đầu khiến bộ phận này bị rách, sưng đỏ phồng rộp lên và gây đau đớn.

– Thủ dâm quá nhiều, thủ dâm không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị rộp.

– Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này ở nam giới.

Điều trị rộp bao quy đầu ở nam giới

Nam giới có những dấu hiệu bất thường về bao quy đầu thì cần phải đến bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị. Khi phát hiện dấu hiệu bao quy đầu bị rộp, phương pháp điều trị là:

Bao quy đầu bị rộp có thể chữa bằng cách phẫu thuật

Bao quy đầu bị rộp có thể chữa bằng cách phẫu thuật

– Với người bị rộp bao quy đầu do nguyên nhân bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu thì biện pháp lúc này là phẫu thuật cắt bao quy đầu. Ngày nay, với công nghệ y khoa phát triển hiện đại thì cắt bao quy đầu chỉ là ca phẫu thuật nhỏ và tiến hành rất nhanh chóng và triệt để.

– Trường hợp bao quy đầu bị rộp do những bệnh lý qua đường tình dục thì cần đến bệnh viện điều trị càng sớm càng tốt. Song song với điều trị rộp bao quy đầu, nam giới sẽ được điều trị cả các chứng bệnh lây nhiễm khác.

Anh Tuấn Huy (32 tuổi – Hà Giang) chia sẻ: “Tôi đang rất khổ sở vì hiện tượng bao quy đầu bị rộp. Nguyên nhân tôi bị mắc chứng bệnh này là do quan hệ tình dục bừa bữa. Vợ tôi đang rất chán ghét tôi vì thế nên giờ đây tôi đang rất cố gắng điều trị bệnh. Mặc dù tôi vẫn đang chữa trị nhưng bệnh chưa thể khỏi ngay được. Sau lần này tôi thề với bản thân là không bao giờ dám quan hệ ngoài luồng nữa. Tôi không muốn hạnh phúc gia đình tan vỡ chỉ vì lối sống không lành mạnh của mình”.

Làm thế nào để phòng tránh rộp bao quy đầu?

Bao quy đầu bị rộp gây cho nam giới rất nhiều phiền toái đặc biệt là trong vấn đề quan hệ tình dục. Vì thế, để không rơi vào trường hợp này, nam giới cần có những biện pháp phòng tránh. Dưới đây là những biện pháp phòng tránh rộp bao quy đầu ở nam giới:

Cần có những biện pháp bảo vệ an toàn để tránh hiện tượng rộp bao quy đầu

Cần có những biện pháp bảo vệ an toàn để tránh hiện tượng rộp bao quy đầu

– Luôn giữ gìn bộ phận sinh dục sạch sẽ để vi khuẩn không cơ cơ hội tấn công và không gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

– Tránh những hoạt động mạnh làm bộ phận sinh dục bị tổn thương từ đó dễ bị viêm.

– Không mặc quần áo quá chật, không sử dụng loại xà phòng gây kích ứng da khi giặt quần áo.

– Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ là cách bảo vệ bao quy đầu an toàn nhất.

– Hạn chế thủ dâm và nên biết cách làm thế nào thủ dâm cho đúng để không làm ảnh hưởng đến quy đầu dương vật.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu bị rộp. Tuy đây là chứng bệnh thường xảy ra ở nam giới nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vì thế cần phải hết sức cẩn thận. Hãy là người có lối sống lành mạnh để không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn bảo vệ sức khỏe cả cho vợ mình nữa.

Bạn nên biết: Những phương pháp chữa bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo