Mách bạn cách chữa viêm niệu đạo bằng đông y ở nam giới

Chữa viêm niệu đạo bằng đông y có hiệu quả không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về chứng viêm niệu đạo ở nam giới và cách điều trị căn bệnh này.

Viêm niệu đạo là căn bệnh như thế nào?

Viêm niệu đạo là bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu, cụ thể là viêm niệu đạo. Bệnh viêm niệu đạo gây ảnh hưởng đến sự bài xuất nước tiểu và tinh dịch, thậm chí bệnh còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới.

Viêm niệu đạo là tình trạng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Viêm niệu đạo là tình trạng bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nguyên nhân khiến nam giới mắc viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số những nguyên nhân đó là:

Người bệnh vệ sinh bộ phận sinh dục thiếu sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Bệnh xuất hiện do lây nhiễm qua đường tình dục. Đây là nguyên nhân phổ biến và dễ gặp gây nên căn bệnh viêm niệu đạo ở nam giới. Khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ an toàn, nam giới rất dễ lây nhiễm vi khuẩn, vi rút, nấm khuẩn cư trú trong âm đạo nữ giới.

Những vết thương xuất hiện sau khi quan hệ tình dục, thủ dâm thô bạo hoặc chỉ đơn giản là do mặc quần áo quá chật cũng khiến vi khuẩn tấn công và gây viêm niệu đạo ở nam giới.

Mặc đồ lót quá chặt cũng có nguy cơ dẫn đến viêm niệu đạo

Mặc đồ lót quá chặt cũng có nguy cơ dẫn đến viêm niệu đạo

Bệnh hẹp hoặc dài bao quy đầu cũng khiến nam giới dễ mắc bệnh viêm niệu đạo. Điều này khiến nam giới đi vệ sinh khó khăn, các chất bẩn sinh dục không được làm sạch, bám ở bao quy đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nam giới bị viêm bao quy đầu, lâu dần sẽ gây viêm niệu đạo.

Sau khi điều trị một số bệnh, phải dùng các biện pháp can thiệp như đặt ống thông tiểu, nong niệu đạo, thăm dò bàng quang,… cũng có thể gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Nhiều nam giới bị dị ứng với các chất tẩy rửa, kem bôi trơn khi quan hệ tình dục nên các chất này cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới.

Từ những nguyên nhân gây ra bệnh này, nam giới có thể tìm hiểu cách chữa viêm niệu đạo bằng đông y trước khi điều trị bằng tây y.

Một số bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y

Một số bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y sau đây hy vọng có thể giúp ích cho nam giới trong việc điều trị căn bệnh này:

Chữa viêm niệu đạo bằng mã đề

Bản thân mã đề có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng lợi tiểu và có tác dụng tốt trong việc chữa viêm niệu đạo ở nam giới.

Bạn hãy lấy hạt ý dĩ và hạt mã đề, mỗi loại từ 300-500g, sau đó trộn đều với nhau và mang sao chín, tán thành bột mịn và sử dụng để uống mỗi ngày 3 lần, uống trước bữa ăn để tăng tính hiệu quả.

Chữa viêm niệu đạo bằng lá và hạt mã đề rất hiệu quả

Chữa viêm niệu đạo bằng lá và hạt mã đề rất hiệu quả

Với những người cao tuổi bị viêm niệu đạo, gây bí tiểu, bạn hãy bỏ rễ và lấy toàn bộ cây mã đề, đem rửa sạch và vắt lấy nước cốt. Pha vào nước này một chút mật ong và uống, sẽ có tác dụng lợi tiểu.

Nếu viêm niệu đạo gây tiểu ra máu, bạn dùng 100g mã đề tươi, 100g cỏ mực và 100g nhọ nồi, đem rửa sạch rồi giã nát, vắt lấy nước, uống khi đói bụng.

Chữa viêm niệu đạo bằng cây dứa dại

Bạn có thể chữa viêm niệu đạo bằng đông y nhờ cây dứa dại. Cây dứa dại có tính mát, vị ngọt, có ích trọng việc tiêu viêm, giúp toát mồ hôi, lợi tiểu và có tác dụng tốt với người mắc viêm niệu đạo.

Nhiều người chữa viêm niệu đạo bằng dứa dại cho hiệu quả rất tốt

Nhiều người chữa viêm niệu đạo bằng dứa dại cho hiệu quả rất tốt

Bạn hãy lấy 16g rễ cây dứa dại, 12g trạch tả, 12g cam thảo nam, 16g ý dĩ, đem sắc cùng 750ml nước cho tới khi còn khoảng 300ml nước thì nhấc ra, chia làm 2 lần uống trước các bữa ăn hàng ngày.

Tại sao nên chữa viêm niệu đạo bằng đông y

Việc chữa viêm niệu đạo bằng đông y được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn của phương pháp này. Chữa bằng đông y có thể áp dụng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ, hay dị ứng thuốc, kháng thuốc.

Chữa viêm niệu đạo bằng phương pháp này có tác dụng làm mát gan, bổ thận, tăng cường sức đề kháng, hoạt huyết thông lâm và hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Viêm niệu đạo có mức độ và biểu hiện khác nhau trên những người khác nhau, do vậy việc chữa viêm niệu đạo cũng sẽ khác nhau. Do đó, để có thể điều trị bệnh viêm niệu đạo, các bác sĩ còn có thể đông tây y kết hợp.

Thuốc tây sẽ có tác dụng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm, còn thuốc đông có tác dụng bổ thận, mát gan. Sự kết hợp này đã đem lại hiệu quả vượt trội hơn những phương pháp chữa bệnh khác.

 >> Xem thêm: Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới? Dấu hiêu, triệu chứng và cách điều trị

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo