Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản, hiệu quả ai cũng làm được

Chắc hẳn khi gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày thì ai cũng sẽ khó chịu, thậm chí là mệt mỏi, bất tiện vì cứ phải lui tới nhà vệ sinh thường xuyên. Tình trạng này kéo dài, nhất là cả vào ban đêm còn gây ra những ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khoẻ và cuộc sống. Việc có cách chữa trị hiệu quả, nhanh chóng sẽ là tối ưu nhất giúp mọi người thoát khỏi chứng bệnh này. Nhưng có thể chưa cần đến những phương pháp điều trị chuyên sâu, chỉ cần những mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản, mà ai cũng làm được sau đây, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần, đơn giản như thế nào?

Mẹo chưa đi tiểu nhiều lần như thế nào?

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần như thế nào?

Chứng đi tiểu nhiều lần rất phổ biến hiện nay và có thể gặp phải ở mọi đối tượng, vì vậy mà việc chữa bệnh đi tiểu nhiều lần bằng cách hiệu quả là vấn đề ai cũng phải quan tâm. Tiểu nhiều lần sẽ gây ra nhiều phiền toái và nếu chúng ta chủ quan không chữa trị có thể sẽ có những biến chứng nghiêm trọng, đe doạ sức khoẻ người bệnh.
Hiện nay, để chữa trị chứng đi tiểu nhiều lần có rất nhiều cách, nhưng trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Chẳng hạn như nếu bệnh do nguyên nhân khách quan, sinh lý thì cần thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, nhưng nếu bệnh do nguyên nhân bệnh lý thì cần sự hỗ trợ từ bác sĩ, có hướng điều trị cụ thể và hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản để hỗ trợ và khắc phục tình trạng này nhanh chóng hơn.

Các mẹo chữa chứng đi tiểu hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo đơn giản và cần thiết để chữa chứng đi tiểu nhiều lần hiệu quả, dù tình trạng của bạn do bệnh lý hay không thì cũng nên áp dụng, tạo thành thói quen tốt thì không những đó chỉ là mẹo chữa đi tiểu nhiều lần mà nó còn là cách giúp bạn có lối sống lành mạnh, mang đến sức khoẻ tốt hơn.
Áp dụng mẹo chữa đi tiểu nhiều lần hiệu quả, đơn giản

Áp dụng mẹo chữa đi tiểu nhiều lần hiệu quả, đơn giản

Thay đổi chế độ ăn uống

Trong chế độ ăn uống, người bệnh nên chú ý ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng đảm bảo cân bằng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là những loại rau củ hoa quả tươi, thực phẩm chứa nhiều chất xơ…
Đồng thời nên hạn chế những đồ ăn thức uống có tính axit cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng bài tiết của thận, hạn chế uống nhiều nước và ăn những thực phẩm chứa nhiều nước, lợi tiểu vào buổi tối vì nó sẽ gây triệu chứng tiểu nhiều ban đêm rất khó chịu.
Ngoài ra, mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản là nên cung cấp từ 1, 5 – 2 lít nước/ ngày để hỗ trợ quá trình bài tiết, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất. Và hạn chế sử dụng các loại có chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá…

Chế độ vận động và sinh hoạt hợp lý

Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh nên chú ý có chế độ vận động hiệu qua, hợp lý. Nếu làm việc trong môi trường ít vận động thì mỗi ngày nên dành thời gian sáng hoặc chiều để tập thể dục, chơi thể thao hiệu quả, nhất là vào buổi sáng có ánh nắng giúp hấp thụ vitamin D và tăng khả năng đào thải các axit dư thừa…
Một cách chữa đi tiểu nhiều lần cũng rất quan trọng là luôn phải giữ tâm lý ổn định, tránh lo âu, căng thẳng kéo dài…vì tình trạng này có thể khiến bệnh nặng hơn.
Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản từ dân gian

Mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản từ dân gian

Áp dụng một số cách chữa đi tiểu nhiều trong dân gian

Như trên là những cách đơn giản chữa đi tiểu nhiều lần bằng cách có thói quen ăn uống và sinh hoạt hiệu quả. Ngoài những cách cơ bản cần có đó người bệnh có thể áp dụng một số mẹo chữa đi tiểu nhiều lần trong dân gian như sau:

+ Chữa đi tiểu nhiều lần bằng râu ngô:  Người bệnh chỉ cần dùng râu ngô tươi và kim tiền thảo đem nấu với nước, sau đó chắt ra để uống như uống trà hàng ngày. Cách này sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiết niệu, giảm chứng đi tiểu nhiều hiệu quả.

+ Chữa đi tiểu nhiều lần bằng đậu đỏ: Dùng đậu đỏ hầm lấy nước uống hoặc hầm nhừ với mề gà để ăn mỗi ngày cũng là cách chữa chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp…

Như vậy, với những mẹo chữa đi tiểu nhiều lần đơn giản trên đây, hy vọng sẽ là những chia sẻ bổ ích giúp những người đang “vất vả” với chứng đi tiểu nhiều lần này sớm lấy lại phong độ và sức khoẻ vốn có.

>> Bài viết xem thêm: Cách điều trị chứng tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Bảo Anh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo