Nam giới bị đau tinh hoàn vào buổi tối có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ! Cháu hiện nay đang là sinh viên năm thứ 2, mấy hôm nay cháu thấy có biểu hiện lạ ở tinh hoàn. Cháu cứ cảm thấy tinh hoàn đau, nhưng chủ yếu là đau vào buổi tối. Hiện tượng đau này cũng chỉ diễn ra một lúc rồi thôi. Hiện nay cháu vẫn chưa có bạn gái và cháu cũng chưa quan hệ tình dục bao giờ vì thế cháu lo là mình đang mắc chứng bệnh gì đó. Bác sĩ cho cháu hỏi, hiện tượng đau tinh hoàn vào buổi tối là bệnh gì và nó có nguy hiểm không? Cháu cảm ơn bác sĩ! (Thái Học, Mường Ẳng – Điện Biên).

Trả lời:

Chào Học! Trước tiên xin cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi đau tinh hoàn vào buổi tối là bệnh gì và nó nguy hiểm không của cháu như sau:

Đau tinh hoàn vào buổi tối là bệnh gì?

Thái Học thân mến! Thông thường, nam giới bị đau tinh hoàn thường do các va chạm khiến dương vật bị tổn thương. Những người ngã xe, tai nạn, hoạt động mạnh, quan hệ tình dục thô bạo,… đều khiến tinh hoàn bị đau.

Đau tinh hoàn vào buổi tối là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Đau tinh hoàn vào buổi tối là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Hậu quả của các chứng bệnh như: viêm mào tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt,… cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn nam giới đau nhức. Một vài trường hợp đau tinh hoàn có thể chỉ là do mặc quần lót quá chật khiến dương vật bị tổn thương. Hoặc thói quen thủ dâm cũng có thể là nguyên nhân đau tinh hoàn.

Với những người đã từng quan hệ tình dục, nhất là khi họ quan hệ không an toàn thường mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,… Đây đều là những nguyên nhân khiến tinh hoàn nam giới bị đau.

Ngoài ra, khi nam giới mắc các chứng bệnh như: viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… cũng là nguyên nhân gây tinh hoàn đau. Nếu đau tinh hoàn do những nguyên nhân này thì cần điều trị gấp vì nó rất nguy hiểm.

Đau tinh hoàn vào buổi tối có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Đau tinh hoàn vào buổi tối có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Như cháu viết trong thư, cháu chưa quan hệ tình dục nên có thể loại trừ khả năng đau do lây bệnh qua đường tình dục. Hơn nữa, cháu nói cháu chỉ đau vào buổi tối một lúc rồi hết nên chúng tôi đoán, có thể nguyên nhân đau là do cháu đang bị giãn mạch thừng tinh.

Đau tinh hoàn vào buổi tối có nguy hiểm không?

Thái Học thân mến! Do không được thăm khám và xét nghiệm nên chúng tôi rất khó có thể trả lời chính xác cho cháu nguyên nhân bệnh là gì và cháu đang mắc bệnh gì. Nhưng nếu thực sự giống như những gì chúng tôi suy đoán, rằng cháu đang bị giãn mạch thừng tinh thì cháu không cần lo lắng.

Giãn mạch thừng tinh là một chứng bệnh theo y học là khá lành tính. Bệnh lý này có một số biểu hiện như: đau tinh hoàn, các cơn đau xuất hiện sau khi vận động mạnh, cơn đau chỉ kéo dài một lúc rồi thôi, thường xuất hiện cơn đau vào buổi chiều tối,…

Hiện này này không nguy hiểm nhưng để chắc chắn bạn hãy đến bệnh viện thăm khám

Hiện này này không nguy hiểm nhưng để chắc chắn bạn hãy đến bệnh viện thăm khám

Để biết chính xác cháu đang mắc bệnh gì và triệu chứng đau tinh hoàn vào buổi tối có nguy hiểm không, chúng tôi khuyên cháu nên đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra. Các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cho cháu. Nếu bệnh của cháu thực sự có nguy hiểm thì sẽ có biện pháp điều trị kịp thời.

Ngoài ra, để hạn chế đau cháu có thể giảm các hoạt động mạnh, thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hạn chế thủ dâm, không mặc quần lót quá chật. Tất cả những việc làm này sẽ giúp dương vật không bị tổn thương và tinh hoàn sẽ không bị đau

Thái học thân mến! Trên đây là tất cả những gì cần thiết cho câu hỏi đau tinh hoàn vào buổi tối là bệnh vì và nó có nguy hiểm không của cháu. Để biết chính xác bệnh, cháu hãy đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị. Chúc cháu sớm khỏi bệnh và có thật nhiều sức khỏe!

Bài viết xem thêm: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái hiệu quả cho nam giới

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo